"ธีรชัย" จี้ เปิดรายงานเต็มคดี บอส วรยุทธ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความเคลื่อนไหวคดี “นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส” ที่เป็นที่จับตาของสังคมถึงมาตรฐานการทำงานของเจ้าหน้าที่และสถาบันยุติธรรม ล่าสุดนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.พรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้เปิดเผยข้อมูลรายงานฉบับเต็ม ภายใน 7 วัน

กมธ.ยุคสนช.เรียกสอบผู้เชี่ยวชาญความเร็ว จุดพลิกผันคดี "บอส อยู่วิทยา"

เผยเบื้องหลังนำ 2 พยานพลิกคดี“บอส อยู่วิทยา” เข้าสำนวนผ่านกมธ.สนช.

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อขอให้เปิดเผยเอกสารการตรวจสอบกรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ที่คณะกรรมชุดนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานการพิจารณา ภายใน 7 วัน

ข้อสรุปรายงานผลการตรวจสอบและข้อกฎหมายของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 พร้อมกับติดตามความคืบหน้าในการติดตามตัวนายวรยุทธ โดยขอให้มีการเปิดเผยเอกสารการตรวจสอบของคณะกรรมชุดนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานการพิจารณา  รวมถึงขอให้พล.อ.ประยุทธ์ เร่งรัดการติดตามตัวนายวรยุทธ เพื่อกลับมารับเข้ากระบวนการของกฎหมาย

นายธีรัจชัย ยังบอกอีกว่า หมายแดงที่ใช้ในการติดตามตัวนายวรยุทธ ตอนนี้ เป็นแค่หมายแดงส่วนบุคคลที่ออกโดยใช้เลขพาสปอร์ตของนายวรยุทธ ที่ยกเลิกไปแล้ว และ เลขพาสปอร์ตดังกล่าวก็หมดอายุไปแล้ว แนะนำว่า ควรออกหมายที่เป็นหมายสาธารณะเปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าไปเช็กรายชื่อผ่านเว็บไซต์อินเตอร์โพลได้ รวมถึงมองว่า ไม่ควรจะแค่เลขพาสปอร์ตในการติดตามตัวอย่างเดียว แต่ควรใช้ลายพิมพ์นิ้วมือและรูปถ่ายร่วมด้วย

ขณะที่นายมานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน มองว่า คดีของนายวรยุทธ เป็นคดีที่สังคมไทยจับตามอง เรื่องการทำงานของตำรวจ จึงเป็นเรื่องดีหากมีการเปิดเผยรายงานความคืบหน้าของคดี นอกจากนี้ยังย้ำว่า จากกรณีของนายวรยุทธ รัฐบาลจำเป็นต้องมีการปฏิรูปตำรวจ และสถาบันยุติธรรมของไทย เพราะคดีนี้มีหลักฐานชัดเจนว่ามีการแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ แต่ก็ยังไม่สามารถเอาผิดผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ และหากปล่อยไว้แบบนี้จะทำให้ความมั่นใจของประชาชนต่อกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ลดลง

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ