พบทรัพย์สิน "หลงจู๊-เสี่ยโป้" เชื่อมโยงกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับคดีบ่อนการพนันรายใหญ่ 2 แห่งใน จ.ระยอง ที่มีหรือหลงจู๊ และนายเสี่ยโป้ เกี่ยวโยงในคดี // ล่าสุดปปง.แถลงการดำเนินการยึดและอายัดทรัพย์สิน รวมกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งวันนี้นายสันธนะ เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์แถลงครั้งนี้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ปปง. ไม่ชี้แจงรายละเอียดการยึดทรัพย์ทั้งหมด

"เสี่ยโป้ - แม่" อู้ฟู่ 800 ล้าน ปปง.ไล่เส้นทางการเงิน โยง "หลงจู๊" บ่อนมาบตาพุด อายัดทรัพย์ 1,200 ล...

“สันธนะ”อัดตร.เล่นละคร จับ"หลงจู๊สมชาย"

สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. แถลงผลการดำเนินคดียึดและอายัดทรัพย์สิน จากเครือข่ายการพนันรายใหญ่ 2 แห่ง คือ บ่อนการพนันตำบลมาบตาพุด จังหวัดระยอง และบ่อนการพนัน RJ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ของ นายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือหลงจู๊ กับพวก และนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ และพวก

ทรัพย์สินที่ยึดอายัด มีจำนวน 430 รายการ เช่น เงินในบัญชีเงินฝากธนาคาร เครื่องประดับ ทองรูปพรรณ ยานพาหนะ ห้องชุด ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง มูลค่าทรัพย์สินรวม 1,200 ล้านบาท และยังพบผู้เกี่ยวข้องกับเครือข่ายนายเสี่ยโป้และนายสมชาย อีกกว่า 100 ราย ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

พลตำรวจตรี ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รักษาราชการแทนเลขาธิการ ปปง. เผยว่าคดีของนายสมชายและนายเสี่ยโป้ ตรวจพบเส้นทางการเงินมีความสัมพันธ์กัน แต่ไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ โดยตอนนี้ ปปง.จะทำการยึดทรัพย์ชั่วคราว ก่อนรวบรวมหลักฐาน 60วัน เพื่อสรุปสำนวนส่งให้อัยการ พิจารณาส่งฟ้องศาลภายใน 30วัน ระหว่างนี้ผู้ที่ได้รับความเสียหายหรือได้รับผลกระทบจากการถูกยึดอายัดทรัพย์สามารถ เข้าชี้แจงร้องขอความเป็นธรรมกับ ปปง.ได้

การแถลงข่าววันนี้นาย สันธนะ ประยูรรัตน์ ได้เข้าร่วมสังเกตการณ์  บอกว่าตนได้รับมอบอำนาจจากนายเสี่ยโป้ มารับฟังกรณียึดทรัพย์ว่า เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายหรือไม่ พร้อมมตั้งข้อสังเกต การยึดทรัพย์มูลค่า 1,200 ล้านบาท ปปง.ไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดของทรัพย์สินของเสี่ยโป้โดยละเอียดได้ ว่าเส้นทางการเงินมาจากไหน ซึ่งตนมีข้อมูล ว่าบางรายการที่มีการถูกตรวจยึด เป็นของบุคคลอื่นที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับตัวนายเสี่ยโป้

นายสันธนะ ยอมรับว่าที่ผ่านมาเสี่ยโป้มีการเล่นพนันจริง ซึ่งเงินที่เล่นพนันได้ ส่วนหนึ่งก็แจกจ่ายให้กับประชาชน โดยอ้างว่าเหมือนเป็นการเสียภาษีทางอ้อมแล้ว พร้อมบอกว่า หากปปง. จะยึดทรัพย์ที่มาจากการพนันก็คงต้องยึดคนครึ่งประเทศ

ส่วนกรณีที่ ปปง. ระบุว่านายเสี่ยโป้และนายสมชาย มีเส้นทางการเงินที่สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน นายสันธนะ ชี้แจงแทนว่า เป็นเพราะก่อนหน้านี้ นายเสี่ยโป้เคยยืมเงินนายสมชายเพื่อใช้ในการเล่นพนัน แต่ไม่ใช่เป็นหุ้นส่วนบ่อนพนัน หรือเกี่ยวโยงเรื่องธุรกิจกัน  หลังจากนี้ตนเองจะทำการยื่นฟ้อง ปปง. เพื่อขอความเป็นธรรมเรื่องทรัพย์สินเสี่ยโป้ รวมถึงจะเดินทางไปยื่นอุทธรณ์ ต่อศาลฎีกาและขอให้ศาลชี้แจงเหตุผลว่าเหตุใดจึงไม่สามารถให้ประกันตัวเสี่ยโป้ด้วย

และเมื่อถามความเป็นอยู่ของเสี่ยโป้ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำเป็นอย่างไรบ้าง นายสันธนะบอกว่า ยังอยู่ดี แต่ต้องระวังตัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ