ผู้ปกครองร้องทนายช่วย หลังถูกจับ คดี “สารสาสน์” แจ้งความที่สุราษฎร์ฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครอง ร้องทนายรณณรงค์ ช่วย หลังถูกจับที่ลานจอดรถโรงเรียนสารสาสน์ราชพฤกษ์ นนทบุรี และ ส่งตัวไปฝากขังที่สุราษฎร์ธานี

ผู้ปกครองร้องอัยการ ฟ้องเพ่งเรียกค่าเสียหาย รร.สารสาสน์ฯ

สารสาสน์ แจ้งจับผู้ปกครอง ผลพวงคดีครูจุ๋ม

วันนี้ 13 มี.ค. 2564 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนายสันติ ขันธพิริยะอนันต์อายุ 45 ปี  เดินทางเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือคดีเรื่อง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" เนื่องจากถูกหมายจับจำนวน 4 ใบ ตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.60 / 2564 ลงวันที่ 1 มีนาคม 2564 จึงถูกจับกุมได้ที่ลานจอดรถโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เเละถูกฝากขัง 1 วันที่ สภ.ชัยพฤกษ์ เเละถูกนำตัวส่งไปที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ เพื่อฝากขังต่อ เเละให้ยื่นเงินประกันตัวประมาณ 1 เเสนบาท ซึ่งทางโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เชิญให้ลูกสาวออกจากโรงเรียน เเละให้หาโรงเรียนใหม่ภายใน 90 วัน จึงได้มาร้องทนายดัง ให้ช่วยเหลือเรื่องคดีเเละขอความเป็นธรรมเพราะเกรงว่าจะมีหมายจับเพิ่มขึ้นอีก

นายสันติ กล่าวว่า หลังจากที่ถูกจับกุมตัวไป ตนได้ยื่นเงินประกันที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ จำนวน 1 เเสน บาท เนื่องจากถูกออกหมายจับ ซึ่งตนเป็นเเอดมินเพจกับผู้ปกครองอีกหลายท่าน เพื่อที่จะเอาปัญหาในทางโรงเรียนมาเเก้ไข ซึ่งทางโรงเรียนได้เชิญให้ลูกสาวออกจากทางโรงเรียน เเละหาโรงเรียนใหม่ภายใน 90 วัน ตนจึงยื่นเรื่องไปที่ สช. ซึ่งทาง สช.ตอบกลับมาว่าไม่สามารถไล่เด็กออกจากทางโรงเรียนได้ ตนจึงยื่นเรื่องไปที่โรงเรียนเพื่อที่จะไกล่เกลี่ยเเต่ทางโรงเรียนเงียบเเละไม่ตอบกลับเป็นเวลา เกือบ 3 เดือนเเล้ว ซึ่งจะครบ 90 เเล้วตามกำหนด ตนจึงยื่นเรื่องที่ สช.อีก 2 ครั้ง เพราะอยากได้คำตอบว่าลูกสาวจะต้องทำอย่างไรต่อเพราะน้องศึกษาอยู่ประถมศึกษาปีที่ 5 จะออกกลางคันบางโรงเรียนอาจจะไม่รับเพราะหลักสูตรไม่เหมือนกัน

ซึ่งลูกสาวได้ถามกับตนว่า ทำผิดอะไรทางโรงเรียนจึงให้ออก เเละเเจ้งข้อหากับตนเเละไม่ให้ความเป็นธรรม ตนรู้สึกเสียใจเเละอธิบายกับลูกสาวไม่ถูก ซึ่งขณะที่ถูกฝากขัง 2วันตนไม่ได้บอกกับลูกสาวโดยตรง ได้เเต่อ้างว่าไปทำธุระ ซึ่งหลังจากนี้ไม่เเน่ใจว่าจะโดนหมายจับจากที่เชียงใหม่กับโคราชอีกหรือไม่จึงเข้าหาทนายรณณรงค์เพื่อให้ช่วยดำเนินคดีต่อ

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า จะพาทางคุณสันติไปที่สอบสวนกลางเพื่อยื่นเรื่องขอความเป็นธรรมในการเรียกหมายจับ เพราะหมายออกมาเพียงไม่กี่วันทางคุณสันติโดนนำตัวไปฝากขังทันที ถ้าหลังจากนี้ยังไม่ถูกจับก่อนจะไปสอบสวนกลางภายในวันจันทร์ เพราะขณะนี้อาจมีหมายจับเพิ่มในจังหวัดอื่นๆ ถ้ามีหมายเรียกออกมาเพิ่มก็ต้องไปตามนัดเเละถูกฝากขังต่อจะต้องยื่นเงินประกันต่อไปเรื่อยๆ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ