ป.ป.ส. บุกจับ “กุ๊ก ระยอง” คดียาเสพติด ยึดทรัพย์ 35 ล้าน พร้อมแมว 6 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุมเครือข่ายยาเสพติด “กุ๊ก ระยอง” ยึดทรัพย์มูลค่า 35 บาท พร้อมแมว 6 ตัว ก่อนส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ยึดขายทอดตลาด

พริตตี้สาว แจ้งความ อดีตแฟนหนุ่มทำร้ายร่างกาย-ข่มขู่ อ้างรู้จักบิ๊กตำรวจ

"ปลาวาฬ"อาการดีขึ้นหลังรถชนเสาไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมชุดสยบไพรี เปิดยุทธการสยบบูรพาเครือข่าย”กุ๊ก ระยอง”จับผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด นายสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือ "กุ๊กระยอง" อายุ 33 ปี กับพวกรวม 7 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า 224,000 เม็ด, เคตามีน และ ยาอีจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด เป็นเงินสดจำนวน 3.8 ล้านบาทเศษ รถยนต์หรู 5 คัน, จักรยานยนต์หรู 4 คัน, ทองรูปพรรณ ทองแท่ง และทรัพย์สินอื่น รวม 67 รายการ มูลค่ารวมประมาณ 35 ล้านบาท

หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ บ้านเลขที่ 28/7 ชุมชนพลงช้างเผือก ซอย 3 ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นหนึ่งในบ้านที่ต้องถูกอายัดทรัพย์เพราะเป็นของเครือข่ายยาเสพติด โดยตรวจสอบพบแมวพันธุ์ "เบงกอล" ราคาประมาณ 80,000 บาท และ แมวพันธุ์สก็อตติสโฟลต์ 5 ตัว

ทั้งนี้ปฏิบัติการตามแผนยุทธการสยบไพรี 64/7 ตอน “สยบบูรพา” สามารถจับกุมตัวผู้กระทำผิด 7 คน และยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไว้รวม 120 ล้านบาท จากการสอบสวน นายทัตเทพ อรุณ หนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้รับจ้างส่งยาเสพติด รับจ้างเปิดบัญชีและโอนเงิน อยู่ในเครือข่ายของ นายสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือ “กุ๊กระยอง”

โดยปกติแล้วการยึดทรัพย์คดียาเสพติด ทรัพย์สินต่าง ๆ จะถูกนำไปขายทอดตลาด ในกรณีนี้มีแมวอยู่ทั้งสิน 6 ตัว หลายคนอาจสงสัยว่า เจ้าหน้าที่จะทำอย่างไรกับน้องแมว พลตำรวจโท ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า แมวก็ถือเป็นทรัพย์สินซึ่งแต่ละตัวมีมูลค่าสูงเพราะเป็นแมวพันธุ์ ถือเป็นทรัพย์สิน ซึ่งน้องแมวเหล่านี้จะถูกนำไปขายทอดตลอดเช่นกัน แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะระหว่างนี้จะส่งให้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ดูแลเป็นอย่างดี โดยตอนนี้น้องแมวก็อยู่ในสถานะสัตว์ของกลาง

“นี่ เงินเป็นเท่าไหร่ มันทรัพย์สินพวกนี้ เขาได้เงินมา เราถือเป็นการฟอกเงินอย่างหนึ่งนะ จากนี้ไปเราก็จะส่งป.ป.ส.แล้วก็จะขายทอดตลาดไปหรือจะให้ปศุสัตว์เป็นคนรับผิดชอบต่อไป เพราะของกลาง ของพวกนี้มีมูลค่า ถ้าไม่มีมูลค่าก็แล้วไปแต่มันมีมูลค่า อย่างที่ผ่านมา ฝูงวัวเราก็ยึดหมด” พลตำรวจโท ชินภัทร กล่าว

สำหรับเครือข่ายยาเสพติดนี้ เป็นเครือข่ายใหญ่ในภาคตะวันออก  และนำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดมาซื้อทรัพย์สินจนร่ำรวยมีฐานะดีอย่างรวดเร็วผิดปกติ หัวหน้าเครือข่ายค้ายาเสพติดคือนายสรกฤช หรือกุ๊ก สนธิ์ศิริ มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอแกลง จังหวัดระยองเดินทางเข้าออกไปติดต่อเรื่องการค้ายาเสพติดกับประเทศเพื่อนบ้านอยู่เป็นประจำตามช่องทางธรรมชาติ และยังมีหมายจับในข้อหาสมคบค้ายาเสพติดจากหน่วยงานต่างๆ เช่นบช. น. พื้นที่ บก. น3 ก่อนจะมาถูกจับกุมและยึดทรัพย์ดังกล่าว

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ