ลูกพิการกอดแม่สู้ต่อ หลังถูกผู้รับเหมา เชิดเงินสร้างบ้านหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มพิการมือเท้าอ่อนแรงและบกพร่องทางประสาท วัย27 โพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายไตของตัวเอง ในราคา 200,000 บาท เพื่อหาเงินมาช่วยแม่สร้างบ้านให้เสร็จ

หนุ่มพิการประกาศขายไต ช่วยแม่สร้างบ้าน เจอผู้รับเหมาทิ้งงาน “บุ๋ม ปนัดดา” รุดช่วย

กรณีหนุ่มพิการมือเท้าอ่อนแรงและบกพร่องทางประสาท วัย27 โพสต์เฟซบุ๊กประกาศขายไตของตัวเอง ในราคา 200,000 บาท เพื่อหาเงินมาช่วยแม่สร้างบ้านให้เสร็จ หลังแม่ถูกผู้รับเหมาสร้างบ้านทิ้งงานเบิกเงินทั้งหมดของสัญญาไปเกือบ 4 แสนบาท ทั้งที่สร้างบ้านไปได้เพียง20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทีมข่าวพีพีทีวีนำเสนอไปเมื่อวานนี้ ล่าสุดผู้รับเหมารายนี้ หายตัวไปจากบ้าน ขณะที่ทั้งสองแม่ลูกน้ำตาคลอ กอดกันตัดสินใจกลับมาฮึดสู้อีกครั้ง หวังเก็บเงินเพื่อสร้างบ้านให้สำเร็จ ไปชมภาพบางช่วงบางตอน

นี่เป็นภาพนาทีที่นางเตือนใจ เฉลยญาณ ผู้เป็นแม่ และ นายชัยมงคล สามสี ลูกชายพิการจับมือและกอดกัน ยืนยันจะเดินหน้าสู้ต่อเพื่อเก็บเงินสร้างบ้านให้เสร็จ หลังผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมาก ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือบริจาคอุปกรณ์ขายหมูปิ้ง รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หมูปิ้งเสียบไม้พร้อมขาย และเงินลงทุน ซึ่งเมื่อวานทั้ง2แม่ลูกได้ขับรถออกไปขายหน้าปากซอยด้วยกันเป็นวันแรก ได้รายได้กลับมาประมาณ 400-500 บาท

นางเตือนใจ เล่าว่า เงินที่ให้ผู้รับเหมาไปทั้งหมดเป็นเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตจริงๆ เพราะต้องขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ทองที่เก็บออมไว้ให้ลูกชาย เพื่อให้ได้เงินครบตามจำนวน แต่ที่เสียใจที่สุดคือ เงินจำนวนหนึ่งในนั้นเป็นเงินที่ลูกชายเก็บออมจากเบี้ยคนพิการ เดือนละ 800 บาท และขายของออนไลน์เพื่อนำมาใช้สร้างบ้าน เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ลูกชายจึงเสียใจมาก นั่งดูรูปบ้านร้องไห้ตลอด

นางเตือนใจ บอกอีกว่า ความหวังที่จะได้เงินคืนคงไม่มี แต่ต้องหาทางสร้างบ้านหลังนี้ให้เสร็จ ส่วนการดำเนินคดีก็ยืนยันว่าจะทำให้ถึงที่สุดทั้งทางแพ่งและอาญา เพราะที่ผ่านมาผู้รับเหมาก็ไม่เคยเห็นใจตัวกับลูกชายเลย

ส่วนการให้ความช่วยเหลือก่อนหน้านี้เฟซบุ๊ก ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ของ บุ๋ม ปนัดดา ดารานักแสดงชื่อดังและประธานองค์กรทำดี ได้โพสต์เปิดบัญชีเพื่อระดมทุนช่วย2แม่ลูก โดยวันนี้ทีมข่าวได้ต่อสายถึงคุณบุ๋ม ปนัดดา เพื่อให้พูดคุยให้กำลังใจนายชัยมงคลและแม่ หลังทราบว่าก่อนหน้านี้นายชัยมงคลชื่นชอบคุณบุ๋ม ปนัดดา เป็นอย่างมาก

ขณะที่ ผศ.ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยกับทีมข่าว PPTV ว่าขณะนี้วิศวกรกว่า 3,000 คนในประเทศไทย ได้รวมตัวกันเปิดบัญชีเพื่อระดมทุนช่วยเหลือทั้งสองแม่ลูก ตอนนี้รวบรวมเงินบริจาคได้กว่า 50,000 บาทแล้ว โดยในช่วงสัปดาห์หน้าจะนำไปมอบให้ทั้งสองแม่ลูก รวมทั้งตัวแทนวิศวกรจะไปตรวจสอบโครงสร้างบ้านให้ ซึ่งหากมีโอกาสทีมวิศวกรอาจจะสร้างบ้านให้ทั้ง2แม่ลูกจนเสร็จด้วย

ขณะที่วันนี้ พ.ต.อ.อชิรวิทย์ ทองฉันดี ผกก.สน.แสมดำ เดินทางมาที่บ้านเช่าของนางเตือนใจ เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ก่อนให้ทั้ง2ฝ่ายนัดไกล่เกลี่ยกันในวันที่ 17 มี.ค.64 โดย พ.ต.อ.อชิรวิทย์ บอกว่า ขณะนี้จากการสอบสวนจะแบ่งรูปแบบการกระทำความผิดเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือสัญญาว่าจ้างหากผู้รับเหมาทำผิดสัญญาจริงก็จะมีความผิดทางแพ่งต้องชดใช้ค่าเสียหาย ส่วนอีกกรณีคือผู้เสียหายแจ้งว่าผู้รับเหมาได้นำเอกสารแปลนบ้านไปและไม่ยอมนำมาคืน กรณีนี้ก็อาจเข้าข่ายความผิดทางอาญาคือยักยอกทรัพย์ ซึ่งทั้งหมดก็จะต้องสอบปากคำทั้งสองฝ่ายอย่างละเอียดอีกครั้งในวันที่ 17 มี.ค.64 อีกครั้ง

ทีมข่าว PPTV เดินทางไปบ้านผู้รับเหมา ย่านถนนเพชรเกษม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยพบว่าตอนนี้บ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่แล้ว สภาพบ้านมีการขนย้ายของออกไป แต่ยังคงหลงเหลือวัสดุอุปกรณ์การก่อสร้างบางส่วนอยู่ ทีมข่าวสอบถามเพื่อนบ้าน บอกว่า ทราบว่าเพื่อนบ้านเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างแต่ไม่เคยคุยกัน ซึ่งที่ผ่านมาแฟนตนเคยเล่าว่าเคยเห็นตำรวจมาติดหมายเรียกหรืออะไรสักอย่างหน้าบ้าน แต่ผู้รับเหมาคนนี้ดึงทิ้งทันที

นอกจากนี้เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน บอกว่า ผู้รับเหมาคนดังกล่าวย้ายออกไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งปกติแล้วก็ไม่ค่อยอยู่บ้าน นานๆถึงจะมาที่บ้านหลังนี้ แต่ช่วงหลังก็ไม่เห็นมาอีกเลย

สุดรันทด! เด็กหญิงป.6 ยอดกตัญญู ขอลาออกจากโรงเรียน หวังทำงานเลี้ยงแม่ที่ตาบอด

 

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ