พ่อค้าหมูปิ้ง เซ็ง ถูกโจรใส่สูทหลอกเงินทอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนภัย พ่อค้า แม่ค้าในจังหวัดบุรีรัมย์ หลังมีมิจฉาชีพแต่งตัวดีใส่สูท ตระเวนหลอกว่าซื้อหมูปิ้ง อ้างจ่ายแบงก์ร้อย แล้วลืมเงินทอน หลอกครั้งละ 50 บาทบ้าง 70 บาทบ้าง โดนมาแล้วเกือบทุกร้าน

พ่อค้า-แม่ค้า โวยคุมราคาหมูเนื้อแดงโลละ 150 บาท “ขาดทุน”

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าขายข้าวเหนียว หมูปิ้ง และข้าวจี่ บริเวณริมถนนรอบเมืองสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย ต่างก็ถูกมิจฉาชีพรายนี้ เป็นผู้ชายรูปร่างท้วมแต่งตัวดีใส่สูท สวมแมสปิดบังใบหน้า สวมหมวกกันน็อค แต่ไม่มั่นใจว่าขับรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ มาตระเวนหลอกเอาเงินทอนกับพ่อค้าแม่ค้าที่ขายข้าวเหนียว หมูปิ้งหลายเจ้า โดยใช้กลอุบายอ้างว่าตัวเองมาซื้อข้าวเหนียว หมูปิ้งที่ร้าน แล้วลืมเงินทอนครั้งละ 50 บาทถึง 70 บาท ทั้งที่ไม่รู้ว่าได้มาซื้อของที่ร้านจริงหรือไม่ แต่แม่ค้าบางคนก็ตัดรำคาญเพราะวุ่นขายของให้กับลูกค้าคนอื่นจึงให้เงินไปตามที่ชายคนดังกล่าวอ้าง

มาทราบภายหลังว่ามีร้านค้าเจอลักษณะแบบนี้หลายราย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพมากกว่า ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าบอกว่าแม้เงินที่ถูกหลอกเอาไปจะไม่มาก แต่ก็เป็นการซ้ำเติมคนหาเช้ากินค่ำ ยิ่งช่วงภาวะแบบนี้ ขายได้กำไรวันละไม่กี่บาท จึงขอให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้

ยังมีข้อมูลว่า นอกจากชายรูปร่างท้วมแต่งตัวดีใส่สูทรายนี้แล้ว มีคนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพลักษณะเดียวกันนี้ แต่ผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นทีมเดียวกันทั้งสองคน เรียกได้ว่า โจรเงินทอนก็ว่าได้ โดยมักจะหลอกเอาเงินทอนจากแบงค์ร้อย เพราะจำนวนเงินทอนไม่มาก พ่อค้าแม่ค้า จึงยอมจ่ายไปง่ายๆ และอาศัยจังหวะที่ลุกค้าเยอะ คนขายของวุ่นๆ จึงให้ไปตัดรำคาญ และหากจะเถียงเรื่องเงินทอน ก็กลัวจะทำให้ลูกค้าหน้าร้านเข้าใจผิด และจะเสียลูกค้าไป

แม่ค้าส้มตำเซ็ง ถูกโจรขโมยหอยแครง

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ