“ในหลวง” ทรงรับ ปชช.บาดเจ็บเหตุปะทะเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ บช.น.เสียใจยิงพลาดถูกศีรษะนักข่าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ ปชช.บาดเจ็บเหตุปะทะเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ด้านตำรวจนครบาลเสียใจยิงกระสุนยางพลาดถูกศีรษะนักข่าว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ ทรงรับประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะระหว่างการชุมนุมในคืนวันที่ 20 มีนาคม 2564 ในพื้นที่ท้องสนามหลวงและบริเวณใกล้เคียง ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ รวมถึงผู้สื่อข่าวที่ถูกกระสุนยางของเจ้าหน้าที่ยิงใส่ศีรษะด้วย

 

ม็อบ20มีนา - ตำรวจปะทะวุ่น สลายการชุมนุม สนามหลวง ราชดำเนินเดือด แก๊สน้ำตา กระสุนยางว่อน เจ็บเพียบ

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น พล.ต.ต.ปิยะ แถลงสรุปว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีความพยายามจะเข้าไปในพื้นที่สนามหลวง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือนให้หยุดการกระทำ แต่ผู้ชุมนุมมีการผลักดันเจ้าหน้าที่ ฝ่าฝืนเดินเข้าสู่สนามหลวง และรื้อถอนแนวรั้วลวดหนาวที่ตั้งไว้เพื่อแสดงสัญลักษณ์พื้นที่ต้องห้าม รวมถึงพยายามทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทุบทำลายกล้องวงจรปิด ขว้างปาสิ่งของ รวมถึงมีการรื้อตู้คอนเทนเนอร์ และขว้างก้อนหิน ยิงก้อนเหล็ก ระเบิดเพลิง และไปป์บอมม์ใส่ฝั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมมีความพยายามฝ่าฝืนรุกล้ำเข้าไปพื้นที่ต้องห้ามด้านใน ที่มีศาลหลักเมือง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) และกระทรวงกลาโหม เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นที่ต้องฉีดน้ำเตือน และกลุ่มผู้ชุมนุมเองก็ไม่ยอมลดละ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องออกมาควบคุมตัวและจับกุมตัวผู้กระทำความผิด

 

“บิ๊กตู่” ลั่น ตำรวจ ไม่เคยทำผู้ชุมนุมก่อน จำเป็นต้องทำให้สงบ 

 

ผลการจับกุมผู้ชุมนุมในที่เกิดเหตุ รวม 20 ราย ส่ง พนักงานสอบสวนนำฝากขังศาลอาญาแล้ว โดยมี 1 ในนั้น ที่เป็นเยาวชนได้ให้สหวิชาชีพสอบสวนตามระเบียบและส่งศาลเด็กและศาลมีคำสั่งให้ประกันตัวไปแล้ว

 

ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 50 นาย พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ และโรงพยาบาลตำรวจ รวม 11 นาย โดยหนึ่งในจำนวนนั้น กระโหลกศีรษะแตก

 

ส่วนสาเหตุที่เจ้าหน้าที่ยิงกระสุนยางไปถูกศีรษะผู้สื่อขาวช่องหนึ่งนั้น พล.ต.ต.ปิยะ แสดงความเสียใจ พร้อมระบุว่า ตามหลักสากล การยิงกระสุนยางจะยิงในพื้นที่ส่วนหนาของร่างกายที่ระดับอกลงมา ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่เจ้าหน้าที่ให้สัญญาณพร้อมจะยิง ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับผู้สื่อข่าวก้มตัวลงมา จึงพลาดไปถูกบริเวณศีรษะดังกล่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ