อ้างตัวเป็น“แม่หมอ”ขู่ใช้มนต์ดำหลอกแม่ค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เรื่องนี้สร้างความหวาดผวาให้กับแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพงอย่างมาก เมื่อมีหญิงรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นแม่หมดมีมนต์ดำ และขู่แม่ค้าในตลอดแห่งนี้ว่า จะทำให้ลูกและคนในครอบครัวของแม่ค้าเหล่านี้ตาย โดยหากไม่ต้องการให้เป็นเช่นนั้น จะต้องโอนเงินร่วมพิธีล้างป่าช้า แม้ลึกๆแม่ค้าหลายคนจะไม่เชื่อเรื่องนี้ แต่เมื่อได้ฟังก็ทำให้เกิดความไม่สบายใจจนต้องโอนเงินให้

ส่องโปรไฟล์ "ชัยวุฒิ - ตรีนุช - สินิตย์" เปิดประวัติ 3 รมต.หน้าใหม่ ครม.ประยุทธ์ 2/4

โควิดติดเชื้อพุ่ง 401 ตลาดบางแค ยังรอผลอีก 4,000 คน คลัสเตอร์ ตม.บางเขน ตำรวจติดเชื้อแล้ว 6 สัปดาห์ค...

หลังผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดศรีสะเกษได้รับคลิปเสียงนี้  ได้ลงพื้นที่ตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง  ตั้งอยู่ในอำเภออุทุมพรพิสัย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกับแม่ค้าที่ตลาดแห่งนี้ว่า มีเรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นจริงหรือไม่  แม่ค้าหลายคน ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่นี่จริง  โดยวันเกิดเหตุมีผู้หญิงคนหนึ่งมาที่ตลาด และมาทำทีขอดูดวงแม่ค้า โดยบอกว่าจะดูให้ฟรี พร้อมกับขอเบอร์โทรศัพท์ เมื่อแม่ค้าบางคนทดลองดูก็พบว่า คำทำนายของหญิงคนนี้หลายอย่างตรงกับชีวิตตัวเอง จึงหลงเชื่อให้เบอร์ไป ก่อนที่ในช่วงค่ำวันเดียวกัน หญิงคนนี้จะโทรกลับมาให้แม่ค้าบางคนที่หลงเชื่อ พร้อมขอให้โอนเงิน โดยมีพฤติกรรมข่มขู่ ตามคลิปเสียงที่ปรากฎระบุว่า หากไม่โอน จะใช้มนต์ดำเสกให้ลูกของแม่ค้าบางคนตาย  หรือทำให้คนในครอบครัวมีอันเป็นไป

หลังเกิดเหตุวันนี้ทีมข่าวเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย และได้พบกับ พ.ต.ท.วิชา ศรีมารักษ์ พนักงานสอบสวนที่รับแจ้งความจากแม่ค้าขายผักในตลาดสดเขตเทศบาลตำบลกำแพงคนหนึ่ง  หลังแม่ค้ารายนี้เกิดความหวาดกลัวจากคำขู่ของหญิงที่อ้างตัวว่าเป็นแม่หมอรายนี้  จึงตัดสินใจโอนเงินให้เพื่อความสบายใจ ทั้งที่ครอบครัวก็ไม่ได้มีเงินมากมาย    

พ.ต.ท.วิชา เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งความตำรวจได้สืบทราบพฤติการณ์ของหญิงรายนี้ พร้อมกับแกะรอยข้อมูลส่วนตัว เพื่อติดตามมาสอบข้อเท็จจริง จากสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเบื้องต้นพบว่า หญิงรายนี้จะตระเวนก่อเหตุในตลาดสด โดยทำทีขอดูดวงแม่ค้า พร้อมโฆษณาว่าดูดวงให้ฟรี เมื่อแม่ค้าหลงเชื่อก็จะขอเบอร์โทรศัพท์  และจะโทรกลับมาภายหลังในช่วงค่ำๆ โดยอ้างว่า ตัวเองกำลังทำพิธีอยู่ในป่าช้า แต่ไม่บอกว่าป่าช้าที่ไหน หลังจากนั้นจะขอให้เหยื่อโอนค่าครูเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท  บางรายหลงเชื่อ โอนเงินให้แล้วก็ยังไม่พอ จึงออกอุบายขอให้โอนเพิ่มอีก 2,900 บาท เป็นค่าทำพิธีล้างป่าช้า หากไม่โอนเงินส่วนนี้ ก็ขู่ว่าจะปล่อยควายธนู เสกตะปู หรือใช้มนต์ดำต่างๆนาๆ ให้คนในครอบครัวของเหยื่อมีอันเป็นไปในวันรุ่งขึ้น   บางรายมีลูกก็ขู่ว่าลูกจะตายในตอนเช้า ผู้เสียหายจำนวนหนึ่งจึงเกิดความหวาดผวากับคำพูดโกหกสร้างเรื่องของแม่หมอรายนี้   

เวลานี้ตำรวจได้ตรวจสอบบัญชีที่หลอกให้เหยื่อโอนเงิน พบว่าเป็นชื่อหญิงอายุ 25ปี คนหนึ่ง มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่า เป็นหญิงรายนี้ เพราะนอกจากอายุน้อยกว่ารูปพรรณตามข้อมูลที่แม่ค้าเคยพบ  ยังพบว่า หญิงคนนี้มีข้อมูลแจ้งหายบัตรประชาชนไว้ จึงเป็นไปได้ว่า อาจถูกนำบัตรประชาชนไปแอบอ้างเปิดบัญชี ธนาคารโดยไม่รู้ตัว อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะติดตามหญิงรายนี้ เพื่อขยายผลให้รู้ข้อเท็จจริง ทำคนเดียวหรือทำเป็นขบวนการ โดยไม่สนใจว่า คดีนี้จะมีความเสียหายจะน้อยหรือมาก

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ