ย้อนคดีจำคุก "เสก โลโซ" จากยิงปืนขึ้นฟ้า ไลฟ์ ปืน ยา "สิ่งที่ฉันทำลงไป ใจสั่งมา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนร้อยคดี "ใจสั่งมา" พิพากษา "เสกสรรค์ ศุขพิมาย" ต้องจำคุก จากนครศรีฯ สู่ปฏิบัติการล้อมจับ "เสก โลโซ" สู้กว่า 3 ปี

วันนี้ (25 มีนาคม) ศาลฎีกาพิพากษา คดีหมายเลขดำ อ.1662/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ อายุ 47 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ รวมถึงเสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พ.ศ. 2490

“เสก โลโซ” นอนคุก 2 ปี 18 เดือน ข้อหาเสพยา-ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ 

ศาลอุทธรณ์ พิพากษาเเก้ คุก"เสก โลโซ" 2 ปี 18 เดือนไม่รอลงอาญา

รวม 5 เรื่องพีคของ “เสก โลโซ” ร็อกเกอร์ดัง

“เสก โลโซ” ขอความเป็นธรรมเตรียมฟ้องกลับ หลังถูกจับ “ยิงปืนขึ้นฟ้า-พบสารเสพติด”

เปิดประวัติ “เสกสรรค์ ศุขพิมาย” หรือ “เสก โลโซ”

ศาลยกคำร้อง ไม่อนุญาต “เสก โลโซ” ยื่นสู้คดี ระบุ เป็นข้อเท็จจริง ยืนตามศาลอุทธรณ์จำคุก 2 ปี 18 เดือนไม่รอลงอาญา ข้อหาเสพยาและต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่!!

ศาลมีนบุรี ได้อ่านคำสั่งของศาลฎีกา โดยศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำร้องขออนุญาตฎีกาในคดีนี้ของ ของ "เสก โลโซ" จำเลย นั้น ทั้งผู้พิพากษาศาลชั้นต้นและผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์เห็นว่า เป็นปัญหาข้อเท็จจริงทั้งสิ้น

“เห็นควรไม่อนุญาตให้จำเลยยื่นฎีกา ศาลฎีกาจึงมีคำสั่งไม่รับคำร้องของจำเลย ยกคำร้อง และให้ออกหมายจำคุกคดีถึงที่สุด ตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ที่ให้จำคุกจำเลยรวมทั้งสิ้น 2 ปี 18 เดือน โดย เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะนำตัวเสก โลโซ ไปคุมขังเป็นเวลา 2 ปี 18 เดือน ตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไป”

คดีนี้ เกิดเมื่อ 31 ธันวาคม 2560 จำเลยได้มีอาวุธปืนพกออโตเมติก ขนาด 9 ม.ม.จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนออโตเมติก 6 นัด และเสพเมทเอมเฟตามีน กับเสพเมทิลลีนไดออกซีเมทเอมเฟตามีน อันเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เข้าสู่ร่างกายซึ่งจำนวนและน้ำหนักเท่าใดไม่ปรากฏชัด นอกจากนี้จำเลยยังต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานด้วย เหตุเกิดที่บ้านศุขพิมาย แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ 

แต่จุดเริ่มต้นของคดีนี้ เกิดที่ จ.นครศรีธรรมราช บริเวณหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในเขตวัดขุนเขาพนม  

ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช รายงานเหตุการณ์ตามคลิป “นักร้องดัง เสก โลโซ” ยิงปืนขึ้นฟ้าในบริเวณวัด 

ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.60 เวลาประมาณ 01.00 น. โดยนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย  หรือเสก โลโซได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัด

พนักงานสอบสวน สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ขออนุมัติออกหมายจับ ต่อมาศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 478/2560  ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2560

ในข้อหา "มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควรและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน"

วันที่ 31 ธันวาคม 2560 วันสิ้นปี 2560 ตำรวจนำกำลังจับกุม เสก โลโซ ในคดีนี้ ที่บ้านย่านวัชรพล 

ช่วงบ่ายวันที่ 31 ธ.ค.60 พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้าน นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ซึ่งขณะนำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุม เสก โลโซ บริเวณหน้าบ้านพักในหมู่บ้านนันทวัน ย่านวัชรพล ถนนสุขาภิบาล5

เสก โลโซ พยายามขอให้ตำรวจส่งหมายค้นและหมายจับผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ อ้างว่า กำลังถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เพื่อให้ประชาชนติดตาม และไม่ยอมออกจากบ้านมารับทราบหมายค้นของตำรวจ

เวลาผ่านไป เสก โลโซ ไม่ยอมออกมามอบตัวและไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ สุดท้ายทางตำรวจตัดสินใจบุกเข้าควบคุมตัว แต่ เสก โลโซ ยังหลบเงียบอยู่ในห้องนอน ชั้น 2

จนเวลาประมาณ 16.00 น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ยศ ตำแหน่งในขณะนั้น) เดินทางมาเพื่อเกลี่ยกล่อมให้เสก โลโซ ยอมไป สน.คันนายาว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแต่ยังไม่เป็นผล

ขณะที่ตำรวจเข้าค้นบ้าน เสก โลโซ ทางเฟซบุ๊ก SEK LOSO ก็มีความเคลื่อนไหวไลฟ์สดเฟซบุ๊กด้วย

กระทั่งช่วงเย็นวัน เสก โลโซ ยอมให้ตำรวจควบคุมตัวแล้ว ที่บ้านพัก หลังจากเจรจานานกว่า 30 นาที โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้น ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเจรจาด้วยตนเอง  

 “เสก โลโซ” ถูกนำตัวไปสอบสวนต่อที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล 

การสอบปากคำเริ่มต้นเมื่อประมาณ 19.00 น. ข้อมูลจากการสอบสวนระบุว่าตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาครอบครองปืนโดยผิดกฎหมาย เนื่องจากพบปืนในบ้านพักขณะเข้าควบคุมตัว โดย "เสก โลโซ" ให้การว่าปืนที่พบในบ้านเป็นปืนมีทะเบียน แต่เป็นของเพื่อนที่ลืมไว้ โดยตำรวจระบุว่า จะต้องตรวจสอบ เอกสาร และอยู่ระหว่างประสานทีมแพทย์เข้าตรวจร่างกายเพื่อหาสารเสพติดด้วย โดยนอกจากนี้ยังมี แฟนสาวของเสก โลโซ มาร่วมให้ข้อมูลด้วยเพราะอยู่ในที่เกิดเหตุขณะตำรวจควบคุมตัว

ต่อมาเวลา 20.00 น. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร..ในขณะนั้น แถลงกรณีควบคุมตัว “เสก โลโซ” เบื้องต้นเสก โลโซ ให้ข้อมูลว่าปืนที่พบในบ้านไม่ใช่ปืนของเขา และเตรียมให้แพทย์ตรวจร่างกายหากพบสารเสพติดจะต้องแจ้งข้อหาเพิ่ม ซึ่งผลการตรวจร่างกายในเวลาต่อมา พบสารเสพติด

เวลา 22.00 น. ตำรวจนำตัว นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ "เสก โลโซ"  ไป สน.คันนายาว  

ระหว่างเดินไปขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวถามว่าทั้งหมดที่ทำไปเพราะใจสั่งมาหรือเปล่า ซึ่ง “เสก โลโซ” กล่าวว่า ใช่ที่ทำไปเพราะใจสั่งมาล้วนๆ ฝากเพลงใจสั่งมาให้ประชาชนและแฟนเพลงด้วยนะ ขอโทษสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยครับ"

“เสก โลโซ” ยันทั้งหมดที่ทำไปเพราะ "ใจสั่งมา”

ขณะที่คดีปฐมเหตุ ยิงปืนขึ้นฟ้าที่ "นครศรีธรรมราช"

เมื่อ 7 ธ.ค.61 ศาลอุธรณ์พิพากษาคดี "เสก โลโซ" ยิงปืน 10 นัดขึ้นฟ้าในวัดเขาขุนพนม จ.นครศรีธรรมราช โดยยืนตามศาลชั้นต้นให้จำคุก 5 วัน แต่โทษจำคุกให้รออาญาจำเลยเป็นเวลา 2 ปี ปรับเป็นเงิน 2,500 บาท

ศาลอุทธรณ์ ได้อ่านคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นจำคุกจำเลย 5 วัน แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี และให้ปรับเป็นเงิน 2,500 บาท เนื่องจากเห็นควรให้จำเลยได้มีโอกาสกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีของสังคมต่อไป

วันนั้นหลังฟังคำพิพากษา นายเสกสรรค์ ได้เซ็นชื่อรับทราบคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ก่อนที่ตำรวจประจำศาลคุมตัวนายเสกสรรค์ ไปเสียค่าปรับและปล่อยตัว  ซึ่ง เสก โลโซ ได้เดินทางกลับทันที

“เสก โลโซ” รายงานตัวศาลเมืองคอนคดียิงปืนขึ้นฟ้า

ศาลสั่งจำคุก “เสก โลโซ” 5 วัน คดียิงปืนขึ้นฟ้า

รอลงอาญา2ปี! "เสก โลโซ"รอดคุกคดียิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัดที่เมืองคอน

ออกหมายจับ“เสก โลโซ” ยิงปืนขึ้นฟ้า จ่อฟ้องเบี้ยวคอนเสิร์ตหนองคาย

ส่วนคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2561 ว่าการกระทำของจำเลยเป็นความผิดทั้ง 3 ข้อหา ให้จำคุกตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ 1 ปี จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 6 เดือน, ฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน จำคุก 1 ปี 6 เดือน และฐานเสพยาเสพติด จำคุกอีก 6 เดือน รวมจำคุกทุกข้อหา 1 ปี 18 เดือน และให้บวกโทษของศาลอาญาคดีทำร้ายร่างกายสาวคนสนิทภรรยาอีก 1 ปี 3 เดือน รวมจำคุกจำเลยทั้งสิ้น 2 ปี 21 เดือน โดยไม่รอการลงโทษ

เเม้ว่าจำเลย "เสก โลโซ"อ้างป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ขณะกระทำผิดก็ตาม เนื่องจากศาลเห็นว่าพฤติการณ์การสื่อสารกับเจ้าหน้าที่พบว่า จำเลยรู้ผิดชอบดี จึงไม่อาจอ้างภาวะป่วยดังกล่าวได้ และการกระทำของจำเลยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ซึ่งศาลเคยให้โอกาสกลับตัวเป็นคนดีในการรอลงอาญาคดีอื่นไว้แล้ว แต่จำเลยยังมากระทำผิดซ้ำในช่วงเวลารอลงอาญาอีก จึงไม่สมควรให้รอลงอาญา และให้นับโทษจำเลยต่อจากคดี พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ศาลอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษแก้ เป็นว่าฐานมีอาวุธปืนซึ่งเป็นของผู้อื่นที่ได้รับใบอนุญาตให้มีและใช้ตามกฎหมายและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำคุก 6 เดือน ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 3 เดือน เมื่อรวมกับโทษฐานอื่นตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเป็นจำคุก 1 ปี 15 เดือน บวกโทษจำคุก 1 ปี 3 เดือนที่รอการลงโทษไว้ในคดีอาญาหมายเลขแดง ที่ อ.3705/2559 ของศาลอาญาเข้ากับโทษของจำเลยในคดีนี้ เป็นจำคุก 2 ปี 18 เดือน ยกคำขอโจทก์ที่ให้นับโทษต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญาหมายเลขแดง ที่ 971/2561 ของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช นอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

วันนี้ศาลฎีกา ศาลฎีกายกคำร้อง ไม่อนุญาต “เสก โลโซ” ยื่นสู้คดี ระบุ เป็นข้อเท็จจริง ยืนตามศาลอุทธรณ์จำคุก 2 ปี 18 เดือนไม่รอลงอาญา ข้อหาเสพยาและต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่

ขณะที่ทนายความของ เสก โลโซ เปิดเผยสั้น ๆ เกี่ยวกับแนวทางการทำคดีหลังจากนี้ว่า จะปรึกษา นางวิภากานต์ ภรรยาของเสก เพื่อจะอุทธรณ์คำสั่งภายใน 15 วัน 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังศาลมีคำสั่งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวนายเสกสรรค์ไว้เพื่อรอส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี

จำคุก "เสก โลโซ " 1 ปี 18 เดือน ฐานขัดขวางตร.จับกุมคดีปืน - เสพยา

เปิดใจ “กานต์-เสือ-อีฟ”วางแผนให้คนปลอมเป็นมูลนิธิล็อคตัว “เสก โลโซ”ไปโรงพยาบาล

 

  

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ