ย้อนเหตุการณ์มือปืนยิงวินจยย.แฉภาพบ่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์ฆ่าวินจักรยานยนต์รับจ้าง เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว มีความเชื่อมโยงกับ หลงจู๊ สมชาย ทำให้ทีมข่าวย้อนกลับมาดูพื้นที่ที่เมืองพัทยาอีกครั้ง เพื่อไปสอบถามญาติผู้ตาย หลังคดีมีความคืบหน้าจับตัวผู้บงการฆ่านายประทุม ย้อนไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนร้ายประกบยิงนายประทุม หลังผู้ตายไปแอบถ่ายรูปบ่อนแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา

ด่วน!! บุกจับ "หลงจู๊สมชาย" อีกรอบ บงการฆ่า "ลูกชาย" เจอหมายจับด้วย

บ้านเงียบไร้เงา "หลงจู๊" หลังได้ประกันตัว

ย้อนไปดูเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุยิงนายประทุม สอาดนัก อายุ 47 ปี วินรถจักรยานยนต์  เหตุเกิดวันที่ 28 กรกฎาคม ปีที่แล้ว เมื่อเวลาประมาณช่วงเที่ยง นายประทุมขี่วินจยย.มาส่งลูกค้าที่บริเวณโรงเรียนพัทยา 8 ก่อนมีคนร้าย 2  คนสวมหมวก -แมสก์ ขี่จยย.ประกบ ใช้ปืนสั้น 11 มม.ยิง 1 นัด จากนั้นวินจยย. ล้มลงเสียชีวิตในสภาพคร่อมรถจยย. ตรวจสอบพบบาดแผลถูกคมกระสุนปืนเข้าที่เบ้าตาขวาทะลุหลังศีรษะ เจ้าหน้าที่บริเวณที่เกิดเหตุยังพบหัวกระสุน และปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. ตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นเพียง 1 วัน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ติดตามจับกุมนายมนัส คนร้ายได้คือนายมนัส อิ่มหนำ อายุ 39 ปี และนายนิพนธ์ ปานทอง อายุ 45 ปี ในพื้นที่บางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี  แล้วนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองพัทยา  คนร้ายยอมรับสารภาพว่าถูกนายประทุม พูดจาดูถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรี จึงติดตามผู้ตายมาตั้งแต่จุดรับผู้โดยสาก่อนให้การอ้างว่าสาเหตุมาจากมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน

แต่ทางญาติของผู้เสียชีวิตไม่ปักใจเชื่อจึงเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพราะเชื่อว่าปมสังหารที่แท้จริงน่าจะเป็นเรื่องที่ผู้ตายไปมีความขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับเรื่องการพนัน เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ นายประทุม ผู้ตาย ได้แอบเข้าไปถ่ายรูปสถานที่แห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ซึ่งมีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน

ทำให้คดีทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายประทุม ถูกโอนย้ายมาอยู่ในการดูแลของกองบังคับการปราบปรามทั้งหมด

จนเวลาผ่านไปเกือบ 6 เดือน กระทั่งวันที่ 9 ธันวาคม ตำรวจสามารถขยายผลติดตามจับกุมนายสุพรรณ ใหม่งาม อายุ 53 ปี และนายถาวร สาระกูล อายุ 53 ปี เป็นผู้ดูแลบ่อน จัดหามือปืนมาก่อเหตุฆ่าปิดปาก ในคดีนี้ได้จนกระทั่งวันนี้ตำรวจจับนายสมชาย จุติกิติ์เดชา หรือ หลงจู๊  ในฐาน ผู้บงการฆ่า นายประทุม โดยมีหลักฐานเป็นข้อความสั่งการและเส้นทางการเงินในการว่าจ้างด้วย 

 ทีมข่าวพีพีทีวีลงย้อนไปดูจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ในพื้นที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี  บริเวณจุดหน้าประตูหลังโรงเรียนพัทยา8 คือจุดที่นายประทุม  ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อสอบถามชาวบ้านบริเวณนั้นกรณีการเสียชีวิตของนายประทุม วินจักรยานยนต์ที่ถูกยิงหลังไปถ่ายรูปบ่อนพนันที่ปรากฎในคลิปข่าว ว่าเคยพบเห็นบ่อนแห่งนี้หรือไม่ หรือตั้งอยู่ที่ใด ชาวบ้านในพื้นที่บอกไม่ทราบ

แต่ยอมรับว่าในพื้นที่เมืองพัทยาเคยมีบ่อนพนัน ตู้สล็อต และไพ่เสือมังกร แต่ปิดไปเมื่อประมาณปีที่แล้ว พร้อมให้เบาะแสสถานที่ตั้งบ่อนหนึ่งแห่งในเมืองพัทยาที่เคยแอบเปิดลักลอบเล่น

ทีมข่าว ได้พบอาคารดังกล่าว บริเวณทางเข้าอพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่ง มีอาคารก่อสร้างชั้นเดียว พร้อมคำสั่งจากฝ่ายปกครองให้ยุติการก่อสร้างและห้ามใช้อาคาร ไปเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านระบุว่า จุดนี้เป็นบ่อนพนันไพ่เสือมังกร ซึ่งเดิมทีเป็นโต๊ะสนุ๊ก และถูกปิดไปตั้งแต่ก่อนโควิด-19 รอบแรกจะมา

ทีมข่าวพยายามตามหาเพื่อนวินจยย. ของนายประทุม  ผู้เสียชีวิต  ได้ข้อมูลว่าหน้าประทุม เคยอยู่วินจยย. ที่หน้ามิกซ์  อยู่บริเวณย่านแถววอคกิ้งสตรีท เมื่อไปถึงพบว่าวินจยย.จุดนี้ ยกเลิกไปแล้ว เพราะแหล่งเที่ยวกลางคืนถูกปิดจึงแยกย้ายกันไปทำอย่างอื่น จากนั้นทีมข่าวได้ข้อมูลว่านายประทุมมีเพื่อนสนิท  ชื่อนายเล็ก อาชีพขับรถอยู่แถวสัตหีบ แต่เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ  ก็ไม่พบคนชื่อนายเล็ก ตามที่ได้ข้อมูล

ส่วนการตามหาญาติของนายประทุม  วันนี้ก็ไม่พบเช่นกัน ทราบเพียงว่า นายประทุม เป็นชาวจังหวัดประจวบคีรัขันธ์ หลังเสียชีวิต ญาติได้นำศพกลับกลับบ้านเกิดไปจากนั้นก็ไม่มีใครทราบข่าว 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ