ล่าโจรในคราบนักท่องเที่ยว งัดตู้บริจาค วัดพนัญเชิงฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย ทำทีเป็นนักท่องเที่ยว สบโอกาสจังหวะที่ผู้ดูแลวัดเผลอ ทำการงัดตู้บริจาคเงินและเดินออกไปอย่างหน้าตาเฉย 

วงจรปิดจับภาพคนร้ายงัดตู้เติมเงินร้านค้า

กรณีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายเป็นชาย ทำทีเป็นนักท่องเที่ยว เข้ามาไหว้พระและเสี่ยงเซียมซี ภายในอุโบสถวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา จากนั้นสบโอกาสจังหวะที่ผู้ดูแลวัดเผลอ ทำการงัดตู้บริจาคเงินและเดินออกไปอย่างหน้าตาเฉย 

นี่ภาพกล้องวงจรปิด ภายในวิหารวัดพนัญเชิงวรวิหาร ที่บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายงัดตู้บริจาค ซึ่งคนร้ายเป็นชายที่ปรากฎในคลิป(ด้านซ้าย) สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำสูงประมาณ 170 ซม. และสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า

โดยทำทีปลอมเป็นนักท่องเที่ยว เข้ามาไหว้พระและเสี่ยงเซียมซีภายในวิหาร ซึ่งในขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวอยู่หลายคน ซึ่งตอนแรกคนร้ายก็จ้องๆมองๆไปที่ตู้บริจาคอยู่บ่อยครั้ง แต่ยังไม่ลงมือก่อเหตุเพราะว่าผู้คนกำลังพลุกพล่าน

จากนั้นคนร้ายได้ยืนรอจนกระทั่งนักท่องเที่ยวออกไปกันหมดแล้ว จึงได้ใช้ไขควงที่พกมาด้วย ทำการงัดตู้บริจาคทำบุญเซียมซีหลวงพ่อโต และเมื่อมีคนเดินผ่านก็จะหยุดนิ่ง ซึ่งใช้เวลาอยู่ซักพักก็งัดตู้บริจาคได้สำเร็จ

จากนั้นได้ใช้มือคว้าไปหยิบธนบัตรที่ในตู้ไปเกือบหมด โดยใส่ในกระเป๋าเป้สีดำที่สะพายมาด้วย และเดินออกไปอย่างใจเย็นหน้าตาเฉย ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 12.00 น.

ทีมข่าว PPTV ลงพื้นที่วัดพนัญเชิงฯเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่วัด เล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่ทราบว่าคนร้ายลงมือในช่วงเวลาใด เพราะกำลังขายดอกไม้ธูปเทียนอยู่ที่ด้านหน้าวิหาร แต่หลังเกิดเหตุไม่นานตนเข้าไปในวิหารพบว่าตู้บริจาคถูกเปิดออกและเงินจำนวนหนึ่งหายไป จึงได้แจ้งกับพระเพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ และในวันเกิดเหตุเป็นวันธรรมดาซึ่งมีประชาชนมาทำบุญไม่มาก คนร้ายจึงฉวยโอกาสอาศัยช่วงจังหวะที่คนน้อยเข้าไปงัดตู้บริจาคดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ประเวศ ศรีนาค ผู้กำกับการ สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้จากบริเวณโดยรอบวัดหลายจุด ทำให้เห็นรูปพรรณสันฐานของคนร้ายได้อย่างชัดเจน
คาดว่าอายุประมาณไม่เกิน 30 ปี และแม้ว่าผู้ก่อเหตุจะสวมหน้ากากอนามัยก็ไม่เป็นปัญหาในการติดตามตัว โดยขณะนี้กำลังให้ชุดสืบสวนไปสืบหาเบาะแสเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ไม่โกรธ โจรงัดร้านขโมยปีกไก่-คอหมูย่าง เจ้าของร้าน คาดคนร้ายคงเดือดร้อนจากพิษโควิด-19

 

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ