คุมไฟไหม้ รง.รีไซเคิล ปราจีนบุรี ได้ 80%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลฯ ในอ.เมืองปราจีนบุรี ข้ามวันข้ามคืน เสียหายกว่า 50 ล้านบาท สถานการณ์ล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้ 80 เปอร์เซนต์ ทำให้ยังมีกลุ่มควันไฟส่งผลกระทบพื้นที่ใกล้เคียง

อั้นไว้ก่อน! โออาร์-บางจาก ปรับลดราคาน้ำมันทุกชนิด มีผล 27 มี.ค. 64 เวลาตี 5

หุ้นไทย (26 มี.ค.64) ปิดการซื้อขาย 1,574.86 จุด ปรับขึ้น +3.82 จุด

แม้เจ้าหน้าที่จะระดมกำลังจากหลายหน่วยงานฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ภายในพื้นที่โรงงานรีไซเคิล และอัดเม็ดพลาสติก หมู่ 11 ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี กันข้ามวันข้ามคืน แต่การควบคุมเพลิงในพื้นที่ก็ยังไม่ดับสนิท 100% เห็นได้จากกลุ่มควันที่ยังลอยขึ้นมา ส่งผลกระทบกับผู้ที่อยู่ใกล้หรือผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางนี้

สำหรับอุปสรรคในการควบคุมเพลิงครั้งนี้ นางมาละนี จินดารัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องบรรเทาสาธารณภัยปราจีนบุรี ระบุว่า  คือโครงสร้างอาคารที่ถล่มลงมาเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โครงสร้างอาคารทับกระดาษเศษพลาสติกที่จะเอามารีไซเคิล ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก พร้อมย้ำเตือนเจ้าหน้าที่ในพื้นที่และผู้ที่อยู่ใกล้โรงงาน ควรใส่หน้ากากอนามัย เพราะมี สารไซยาไนด์ หากสูดดมเข้าไปอันตรายต่อสุขภาพ

ด้านนายวรพันธุ์   สุวัณณุสส์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้สั่งการให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านแจ้งไปยังพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หมู่ 3 หมู่ 10 หมู่ 11 คอยเฝ้าระวังดูแลชาวบ้าน หากมีอาการแสบคอ คัดจมูก จะให้โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  สาธารณสุข ในเขต อ.เมือง รีบมาช่วยเหลือ

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า วันนี้ (26 มี.ค.)ยังไม่ได้รับผลกระทบจากควันเพราะว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของชุมชนอยู่ห่างจากโรงงาน 3 ถึง 5 กิโลเมตรและวันนี้ทางเจ้าที่ก็สามารถควบคุมเพลิงได้หมดแล้วแต่ทุกคนควร ใส่หน้ากากอนามัยอยู่

สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ยังไม่มีการยืนยันชัดเจนแต่ทางตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและขอข้อมูลจากเจ้าของโรงงานแล้ว  เบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าของโรงงานสันนิษฐานไว้ 2สาเหตุ คือ 1.มีคนมาสูบบุหรี่ และทิ้งก้นบุหรี่้จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ หรือ 2.เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนความเสียหายเบื้องต้นประเมินไว้ที่ 50 ล้านบาท

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ