จุดจับบ่อนแจ้งวัฒนะ เป็นโกดังแต่ไม่มีคนงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีกระแสข่าวว่า การบุกจับบ่อนพนันภายในซอยแจ้งวัฒนะ14 ท้องที่รับผิดชอบของสน.ทุ่งสองห้อง เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา มีปัญหาเกิดขึ้น เมื่อมีตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาโทรเคลียร์สั่งให้ปล่อยนักพนันกลุ่มใหญ่ ล่าสุดรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยันว่า ตั้งกรรมการสอบ แต่เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีนายตำรวจทำเช่นนั้น โดยวันนี้ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่จุดจับบ่อน พบว่า แม้จะอยู่ซอยเดียวกัน แต่เป็นคนละอาการกับการจับบ่อนพนันที่นี่ เมื่อปลายปีที่แล้ว

นักพนันบ่อนแจ้งวัฒนะ “ไม่ติดโควิด-19”

เผยเบาะแส บ่อนแจ้งวัฒนะ14 เปิดมากว่า 1 ปี

ทีมข่าวพีพีทีวีขับรถสำรวจภายซอยแจ้งวัฒนะ 14 ที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เข้าจับกุมนักพนันเล่นไพ่ป๊อกภายในบ่อนพนันช่วงเย็นวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่าชุดจับกุมจับนักพนันได้กว่า 20 คน แต่ถูกตำรวจยศรอง ผกก.ในพื้นที่นครบาล โทรศัพท์มาเคลียร์ขอให้ปล่อยตัวจนเหลือนักพนันที่ส่งดำเนินคดีได้เพียง 6 คน

จุดที่มีการจับกุม ต้องเข้ามาในซอยแจ้งวัฒนะ 14 กว่า 1 กิโลเมตร ก่อนเลี้ยวขวาเข้าซอยเกษตรโดยต้นซอยจะมีจุดตรวจ สน.ทุ่งสองห้อง มีกล้องวงจรปิด เข้ามาราว 800 เมตร จะมีซอยเล็กทางฝั่งขวามือ ภายในเป็นซอยตัน โดยว่าพบอาคารที่ตำรวจเข้าจับกุมมีลักษณะเป็นโกดัง ด้านหน้ามีชื่อบริษัทเกี่ยวกับการออกแบบ ภายในเป็นโถงมีโต๊ะเก่าขึ้นสนิมตั้งจำนวนมาก แต่ไม่พบคนทำงาน จุดที่เพิ่งมีการจับกุมนี้ อยู่ห่างจากบ่อนเดิมที่ตำรวจจับกุมไปเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2563 ราว 1.8 กิโลเมตร โดยบ่อนเดิมจะอยู่ห่างจากปากซอยแจ้งวัฒนะ 14 ราว 400 เมตร เส้นทางไม่ซับซ้อน มีร้านค้าและคนพลุกพล่าน แต่จุดจับกุมใหม่นี้อยู่ในซอยลึก พื้นที่โดยรอบส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือนที่อยู่อาศัย คนไม่พลุกพล่านเท่าต้นซอย

เด้งผู้การ-5 เสือ"ทุ่งสองห้อง"เซ่นบ่อน

ระหว่างทีมข่าวสำรวจพื้นที่ มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาพูดคุย บอกว่าเป็นหุ้นส่วนของบริษัทนี้ ยืนยันว่าที่นี่เป็นบริษัททำป้าย ไม่ใช่บ่อนการพนัน โดยตนเองไม่ทราบเรื่องที่มีการจับกุมนักพนันในซอยนี้ คาดว่าอาจจะเป็นซอยอื่น และให้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามเอาเอง

ด้าน พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้ามาติดตามสอบถามข้อเท็จจริงจากตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง โดยหลังจากการพูดคุยได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ข้อเท็จจริงที่สรุปได้ คือมีการจับกุมผู้เล่นการพนัน 6 ราย โดยศาลได้เปรียบเทียบปรับไปแล้ว ส่วนที่มีข่าวว่ามีการจับกุมได้มากกว่านี้ แต่ถูกปล่อยเหลือแค่ 6 คน จะมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนในวันนี้ ซึ่งในการจับกุมของตำรวจ ได้เข้าทางประตูหน้า ตามกระบวนการเมื่อพบใครก็ต้องจับกุมมาก่อน พอสอบสวนแล้วไม่ใช่นักพนันจึงจะปล่อยตัว กรณีนี้ก็ต้องเรียกผู้ที่อยู่ในภาพว่ามีการจับกุมเข้ามาสอบสวนว่าใครเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันบ้าง โดยมีเพียง 6 คนตามที่จับกุมจริงหรือไม่

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่ามีตำรวจชั้นผู้ใหญ่โทรศัพท์เข้ามาเคลียร์  พล.ต.ต.พีระพงศ์ ระบุว่า เท่าที่สอบถามวันที่มีการจับกุมเป็นวันเดียวกับที่ผู้บังคับบัญชาส่วนใหญ่ไปปฏิบัติภารกิจรับเสด็จที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ซึ่งปกติจะเป็นหน้าที่ชุดสืบสวนในการถวายความปลอดภัย แต่วันนั้นผู้บังคับบัญชาไม่เห็นชุดสืบสวนจึงต่อว่าในประเด็นดังกล่าว ส่วนเรื่องจับกุมบ่อนไม่มีการต่อว่าอะไร และยังไม่พบว่ามีตำรวจจากพื้นที่อื่นโทรศัพท์เข้ามาเคลียร์เช่นกัน

ด้านนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล  เปิดเผยถึงบ่อนที่ตั้งอยู่ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 ในพื้นที่ของสน.ทุ่งสองห้องว่าเบื้องหลังที่นี่มีบ่อนพนันตั้งอยู่จริง เป็นบ่อนของนายทุน ชื่อ "เฮียหลอ" โดยเฮียหลอเป็นแค่คนทำบ่อนระดับพื้นที่เท่านั้น และเป็นเพียงบ่อนป๊อกเด้ง  ซึ่งส่วนตัว เฮียหลอ มีความคุ้นเคยและรู้จักตำรวจหลายคน โดยการจับกุมวันนั้น น่าจะเกิดจากการประสานงานไม่ทั่วถึง จนทำให้ตำรวจบางคนที่ไม่รู้เรื่อง และไปนำกำลังเข้ามาจับกุม

นายสันธนะ ยืนยัน โดยอ้างว่าขั้นตอนการเปิดบ่อนพนัน ต้องขออนุญาตตำรวจ และส่วนใหญ่จะมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะต้องคอยเคลียร์ปัญหาให้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ