จี้ตร.ตามคนร้ายพังรั้วรร.-บุกตัดไม้พะยูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในจังหวัดบุรีรัมย์ ร้องตำรวจเร่งติดตามจับขบวนการลักลอบตัดไม้ บุกพังรั้วโรงเรียนเข้าไปตัดไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปี กล้องวงจรปิดบันทึกภาพพฤติกรรมคนร้ายได้ชัดเจน

รวบพี่เขยโหดฆ่าฝังดิน ปมแค้นผู้ตายชอบทุบรถไถ

คนร้ายงัดตู้บริจาค-ขโมยวัตถุมงคล นับล้านบาท

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้าย เป็นชายประมาณ 4 คน สวมหมวกโหม่งปิดบังใบหน้า ขับรถยนต์สีดำ เข้ามาในบริเวณโรงเรียนชุมชนบ้านหายโศก ตำบลหายโศก อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์

จากภาพจะเห็นว่าชายคนหนึ่ง เข้ามาเดินดูลาดเลา แล้วให้สัญญาณ ก่อนที่รถยนต์สีดำจะขับถอยหลังเข้าไป  ชายอีกคนถือเลื่อยยนต์เข้ามาตัดไม้พะยูงที่อยู่ภายในโรงเรียน พอเสร็จทั้งหมดก็กลับขึ้นรถแล้วขับออกไป   ซึ่งคนร้ายได้เข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงถึง 2 วันซ้อน คือวันที่ 24 และ 25 มีนาคม / หลังเกิดเหตุโรงเรียนได้นำภาพกล้องวงจรปิดดังกล่าวเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรพุทไธสงแล้ว  เพื่อให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายกลุ่มนี้

นายสุรพล แสนลี ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านหายโศก บอกว่าพฤติกรรมของคนร้ายถือว่าอุกอาจมาก ถึงขนาดบุกพังรั้วโรงเรียนเพื่อเข้ามาตัดต้นพะยูง  ซึ่งต้นพยูงที่ถูกตัดยังได้ล้มทับโรงเรือนเพาะชำของทางโรงเรียนได้รับความเสียหายอีกด้วย อยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับตัวให้ได้ เพราะกลัวว่าจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีก ซึ่งในโรงเรียนยังมีต้นพะยูงอีกหลายต้น

หลังจากนี้ทางโรงเรียนจะเพิ่มมาตรการป้องกันให้เข้มงวดขึ้น และจะร่วมกับชาวบ้านจัดเวรยามคอยดูแล

ก่อนหน้านี้ประมาณเดือนธันวาคม 2563 เคยมีคนร้ายลักลอบเข้ามาตัดต้นพะยูงแล้วครั้งหนึ่ง  ทำให้ทางโรงเรียนติดตั้งกล้องวงปิดตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันคนร้ายกลับเข้ามาก่อเหตุอีก จนสามารถจับพฤติกรรมของคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุครั้งล่าสุดได้

สำหรับต้นพะยูงที่ปลูกในโรงเรียนทั้งหมด เป็นต้นไม้เก่าแก่ที่ปู ย่า ตายาย ปลูกไว้ และชาวบ้านช่วยกันอนุรักษ์หวงแหนไว้ให้กับลูกหลาน แต่กลับมาถูกกลุ่มคนร้ายลักลอบตัดเพื่อนำไปขาย  จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ