เตือนภัย! มิจฉาชีพหลอกขายเซิร์ฟสเก็ต สูญเงิน 2 ล้านบาท เจอผู้เสียหายอีกนับร้อย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวผู้เสียหายร้อง ถูกหลอกโอนเงิน สั่งซื้อเซิร์ฟสเก็ต จากเพจกลุ่มซื้อ-ขายชื่อดัง พบผู้เสียหายอีกว่า 100 คน มูลค่ากว่า 2ล้านบาท เตรียมนัดรวมกลุ่มร้องตำรวจกองปราบ

แฉกลโกง ถูกหลอกขาย “เซิร์ฟสเก็ต”

ด่วน! ยิงหนุ่มใหญ่ดับ หน้าหน่วยเลือกตั้ง หมู่บ้านพฤกษา 3

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โพสต์การหลอกซื้อ-ขาย เซิร์ฟสเก็ตของรายหนึ่ง ระบุโพส์ ขายเซิร์ฟสเก็ต ลวดลายยอดฮิต หายาก  เมื่อเหยื่อหลงเชื่อสั่งซื้อ กลับไม่ได้รับสินค้า และไม่สามารถติดต่อได้ 

หนึ่งในผู้เสียหาย คือ ผู้ประกาศสาวรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ถูกหลอกโอนเงินสั่งซื้อเซิร์ฟสเก็ต สูญเงินไปมูลค่า 45,000 บาท โดยซื้อ 2 ยี่ห้อ คือ Penny  ราคาแผ่นละ 8,000 บาท  จำนวน 2 แผ่น และยี่ห้อ Smooth Star 77  ราคา 29,000 บาท จำนวน 1แผ่น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ได้โอนเงินไปยังบัญชีของนายทษวรรษ รอบได้สินค้าของคือวันที่ 26 มีนาคม แต่ผู้เสียหายไม่ได้รับตามกำหนด เมื่อโทรไปตรวจสอบ นายทศวรรษ อ้างกับว่าขอเลื่อนกำหนดส่งของเป็นวันที่ 29 ผู้เสียหายจึงสอบถามไปยังเพื่อนสมาชิกในกลุ่มพบว่ามีหลายคนที่สั่งของแล้วยังไม่ได้รับ บางคนนานหลายเดือน ทำให้คิดว่าต้องโดนหลอกขายเซิร์ฟสเก็ตอย่างแน่นอน จึงรวบรวมรายชื่อผู้เสียหายภายในกลุ่ม ทำให้ทราบว่ายังมีกลุ่มผู้เสียหายอีกประมาณ 150 คน โดนลักษณะเดียวกันจากมิจฉาชีพรายนี้ มูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับพฤติการณ์ของมิจฉาชีพรายนี้  จะทำการโพสต์ขายแผ่นเซิร์ฟเสกตแบบพรีออเดอร์ ผ่านกลุ่มซื้อ-ขาย เซิร์ฟ สเก็ต  ลักษณะแบบพรีออเดอร์ (สั่งซื้อ นำเข้า มีกำหนดรับสินค้าเป็นรอบ) โดยโพสต์รูปภาพ แผ่นเซิร์ฟเสกต หลากหลายยี่ห้อ  มีลวดลายเป็นที่นิยม หายาก นำเข้าจากต่างประเทศ  ราคาตั้งแต่ 9,000-35,000 บาท  ตั้งกติกาให้ลูกค้าจ่ายมัดจำ 30%  หากสินค้ามาถึงให้ชำระเงินส่วนที่เหลือ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ สนใจสั่งซื้อ จะทำการพูดคุยรายละเอียด ตกลงซื้อขาย ผ่านข้อความแชต  โดยจะยื่นข้อเสนอ หากจ่ายชำระเต็มจำนวน จะลดราคาให้ แผ่นละ 1,000 บาท  เมื่อเหยื่อหลงเชื่อ ก็จะให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารชื่อ นายทศวรรษ ดีมาก ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย เลขที่บัญชี 034-3-45832-0  ซึ่งตรงกับบัตรประชาชน ที่มิจฉาชีพรายนี้ ใช้ยืนยันตัวตน ในการซื้อ-ขาย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ  โดยในวันพรุ่งนี้ (29 มี.ค. 2564) กลุ่มผู้เสียหายนัดรวมตัวเดินทางไปร้องตำรวจกองปราบปราบ เพื่อขอให้ตำรวจช่วยติดตามมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดี

หลังจากตกเป็นกระแสข่าว ว่ามีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมากตกเป็นเหยื่อถูกหลอกซื้อเซิร์ฟสเก็ตจากเพจดัง  ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความชี้แจงระบุว่าตนเป็นเพื่อนกับนายทศวรรษ  ที่ถูกแอบอ้างนำบัตรประชาชนและชื่อบัญชีไปใช้ซื้อขายเซิร์ฟสเก็ตหลังมีผู้เสียหายจำนวนมากก็มีคนทักแชตส่วนตัวมาหาตนจนทำให้ต้องโพสต์ชี้แจง ระบุว่า นายทศวรรษ ประกอบอาชีพขายอะไหล่รถ ยอมรับว่าตนและเพื่อนมีการขายเซิร์ฟสเก็ตจริง แต่ไม่ได้ทำเป็นอาชีพ  เบื้องต้นนายทศวรรษแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.เมืองเชียงรายแล้ว เบื้องต้นทีมข่าวพยายาม ติดต่อสอบถามไปยังเฟซบุ๊กรายนี้ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

ทีมข่าว PPTV พูดคุยกับนายภดากูล เกี่ยงมูล หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มซื้อขายเซิร์ฟสเก็ตที่ปรากฏเป็นข่าว เล่าว่า สนใจกีฬาเซิร์ฟสเก็ตมาระยะหนึ่งแล้ว จึงได้เข้าไปเป็นสมาชิกกลุ่มซื้อขายเซิร์ฟสเก็ตในเฟซบุ๊ก ทั้งหมด 3 กลุ่ม เพื่อเลือกซื้อยี่ห้อที่สนใจ หรือยี่ห้อไหนที่ตนเล่นจนเบื่อแล้วก็จะนำมาปล่อยขาย ที่ผ่านมาเคยเห็นชายคนดังกล่าวนำเซิร์ฟสเก็ตมาโพสต์ ดูแล้วเป็นมืออาชีพ เพราะมีสินค้าหลากหลายรุ่น รายละเอียดครบ น่าเชื่อถือ เหมือนเป็นคนขายจริง  แต่ไม่ได้ซื้อเนื่องจากมีราคาแพง และเซิร์ฟสเก็ตที่นำมาขายส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าพรีออเดอร์

นายภดากูล  กล่าวต่อว่า ทราบว่าชายคนนี้เป็นมิจฉาชีพ มีเพื่อนสมาชิกในกลุ่มโพสต์เตือนภัย ว่าถูกชายคนนี้หลอกขายเซิร์ฟสเก็ตโดยมีการโอนเงินแล้วไม่ได้รับของและมีเพื่อนสมาชิกคนอื่นเข้าไปคอมเมนท์เป็นจำนวนมาก และได้ฝากเตือนภัยไปยัง ผู้ที่จะซื้อเซิร์ฟสเก็ตว่าต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าผู้ขายไว้ใจได้เข้าไปดูโปรไฟล์ รวมถึงตรวจสอบเบอร์และบัตรประชาชนให้แน่ใจก่อนซื้อ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ