ผู้ประกาศสาว แจ้งความถูกหลอกขายเซิร์ฟสเก็ต พบเหยื่อกว่า 100 ราย สูญ 2 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้เสียหายกว่า 100 คน รวมตัวเข้าร้องเรียนกับตำรวจกองปราบฯ หลังถูกหลอกพรีออเดอร์เซิร์ฟสเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายมีผู้ประกาศข่าวรวมอยู่ด้วย

เตือนภัย! มิจฉาชีพหลอกขายเซิร์ฟสเก็ต สูญเงิน 2 ล้านบาท เจอผู้เสียหายอีกนับร้อย

แฉกลโกง ถูกหลอกขาย “เซิร์ฟสเก็ต”

เมื่อวันที่ 29 มี.ค 2564 นางสาวธนัญญา พิพิธวณิชการ หรือแตงกวา เปิดเผยว่า ได้สั่งซื้อเซิร์ฟสเก็ต  2 ยี่ห้อ คือ Penny ราคาแผ่นละ 8,000 บาท  จำนวน 2 แผ่น และยี่ห้อ Smooth Star 77  ราคา 29,000 บาท จำนวน 1 แผ่น รวมมูลค่า 45,000 บาท ผ่านกลุ่มบนเฟซบุ๊ก หลังจากโอนเงินไปแล้วก็ได้นัดรับสินค้าในวันที่ 26 มี.ค. แต่พอถึงวันนัดกลับไม่ได้รับของตามที่ตกลงกันไว้  ซึ่งมิจฉาชีพอ้างว่าขอเลื่อนไปส่งของเป็นวันที่ 29 มี.ค.แทน  จากนั้นจึงได้สอบถามเพื่อนสมาชิกในกลุ่มพบข้อมูลว่า มีคนที่สั่งของไปแล้วแต่ก็ยังไม่ได้รับสินค้าด้วยเช่นกัน และบางคนสั่งไปนานถึงหลายเดือน จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกขายเซิร์ฟสเก็ตอย่างแน่นอน จึงรวบรวมรายชื่อผู้เสียหายภายในกลุ่ม ทำให้ทราบว่าผู้เสียหายนับ 100 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท จึงได้รวมตัวมาแจ้งความในวันนี้

สำหรับพฤติการณ์ของมิจฉาชีพรายนี้  จะทำการโพสต์ขายแผ่นเซิร์ฟสเก็ตแบบพรีออเดอร์ผ่านในกลุ่ม  โดยมีการสั่งซื้อและนำเข้าจากต่างประเทศ มีกำหนดรับสินค้าเป็นรอบๆ และในเฟซบุ๊กจะมีการโพสต์รูปภาพแผ่นเซิร์ฟสเก็ต หลากหลายยี่ห้อและลวดลาย เริ่มต้นราคาตั้งแต่ 9,000 - 35,000 บาท ส่วนกติกาในการซื้อขายคือให้ลูกค้าจ่ายเงินมัดจำ 30%ของราคาสินค้า  และหากสินค้ามาถึงแล้วให้ชำระเงินส่วนที่เหลือ หากจ่ายชำระเต็มจำนวน จะลดราคาให้แผ่นละ 1,000 บาท  เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็จะให้โอนเงินผ่านบัญชีธนาคารชื่อ นายทศวรรษ ดีมาก ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงราย เลขที่บัญชี 034-3-45832-0  ซึ่งตรงกับบัตรประชาชนที่มิจฉาชีพรายนี้ใช้ยืนยันตัวตนเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ 

จากนั้นเมื่อถึงวันกำหนดรับสินค้าผู้เสียหายได้โทรสอบถาม  มิจฉาชีพรายนี้ อ้างว่า ขอเลื่อนการส่ง เนื่องจากติดปัญหาทางการขนส่ง แต่ไม่สามารถคืนเงินให้กับลูกค้าได้  หลังจากนั้นผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก  โดยผู้เสียหายหลายรายได้พูดคุยกันผ่านเพจกลุ่มซื้อ-ขาย ปรากฏว่า มีเหยื่อจำนวนมากหลากหลายอาชีพ ทั้งพ่อค้าแม่ค้า นักศึกษา ไปจนถึงทนายความ

ส่วนความคืบหน้าด้านตำรวจ ทางกองปราบปรามรับเรื่องคดีฉ้อโกงประชาชนแล้ว โดยวันนี้มีการสอบปากคำผู้เสียหายที่มาแจ้งความร้องทุกข์ จากนี้จะส่งเรื่องไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ส่วนผู้เสียหายที่ไม่ได้มาร้องเรียน สามารถมอบอำนาจให้ผู้แทนเข้าแจ้งความแทนได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ