เจ้าหน้าที่พบอาวุธสงครามในกล่องพัสดุ เตรียมส่งข้ามแดน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ยึดอาวุธสงคราม บรรจุในกล้องพัสดุไปรษณีย์ คาดเตรียมส่งข้ามชายแดน ตรวจสอบพบทั้งระเบิดชนิดขว้าง และกระสุนปืนจำนวนมาก

ยาบ้าระบาดหนัก ราคาเหลือเม็ดละ 20-50 บาท

โควิด-19 เจาะคลัสเตอร์ใหม่ "ตลาดสะพานสูง" พ่อค้า แม่ค้า เริ่มแพร่เชื้อ

ผู้เชี่ยวชาญอาวุธและวัตถุระเบิด ช่วยกันตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย ที่อยู่ในกล่องพัสดุสีน้ำตาลจำนวน 4 กล่อง  โดยภายในพบกระสุนปืนที่ใช้กับเอ็ม 16 รวมกว่า 6,000 นัด  และยังพบระเบิดขว้างสังหารบุคคล รุ่น K 75 จำนวน 52 ลูก โดยพัสดุดังกล่าวถูกส่งมาที่ร้านศักดิ์โมบายด์ ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งรับส่งพัสดุและรับจ้างรับส่งของไปยัง จังหวัดท่าขี้เหล็ก  แต่ทางร้านสังเกตว่ากล่องพัสดุทั้ง 4 กล่องมีลักษณะน่าสงสัย เพราะน้ำหนักมากผิดปกติ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

พัสดุทั้งหมดเขียนชื่อที่อยู่ทั้งผู้รับปละผู้ส่งชัดเจน ซึ่งพบว่าถูกส่งมาจากจังหวัดชลบุรี  เจ้าหน้าที่จึงวางแผนรอให้มีคนมารับ กระทั่ง นายมโนกรณ์ สั่งสอน อายุ 30 ปี ขับรถยนต์เข้ามาติดต่อขอรับพัสดุ และติดต่อขอลำเลียงส่งข้ามฝั่งไป จ.ท่าขี้เหล็ก เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ และขยายผลไปควบคุมตัวนายทรงศักดิ์ สิริชัยรุ่งเรือง อายุ 31 ปี คนขับรถตู้รับจ้างข้ามแดนไทย-เมียนมาอีก 1 คน 

สอบสวนเบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธ โดยนายมโนกรณ์ อ้างเป็นเพียงคนรับจ้างนำกล่องพัสดุไปส่งให้ผู้รับที่ท่าขี้เหล็กเท่านั้น เมื่อไปถึงจะมีผู้ติดต่อสั่งการมาอีกครั้งหนึ่ง  โดยเข้าใจว่าเป็นสินค้าถูกต้องตามกฎหมายและไม่ทราบว่าเป็นอาวุธสงคราม ส่วนนายทรงศักดิ์อ้างว่า เป็นเพียงคนขับรถตู้รับจ้างก็ไม่ทราบว่าของในกล่องพัสดุเป็นอะไร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงทำการสอบปากคำอย่างละเอียดและรวบรวมหลักฐานตางๆ เพื่อพิจารณาดำเนินคดี "มีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาติให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย"

สำหรับที่มาของกระสุนดังกล่าวแหล่งข่าวจากชายแดนระบุว่า อาจส่งมาจากประเทศเกาหลีใต้และลำเลียงมาทางเดินเรือทะเล ก่อนจะขนไปขายให้กับกองกำลังชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบว่าชื่อบุคคลและสถานที่ส่งดังกล่าวมาจากผู้ใดรวมทั้งเกี่ยวกับใครบ้าง ส่วนผู้รับในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านถือเป็นตัวบงการใหญ่เพราะจะโทรศัพท์มารับของเพื่อนำไปใช้งานต่อไป

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ