'นครบาล' แจงข่าวมั่ว ตำรวจจราจรในพระราชดำริ เตือนกุข่าวเท็จ ผิดหลายกระทง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แชร์ว่อน ข่าวมั่ว กุข้อมูลเท็จ ตำรวจช่างในโครงการพระราชดำริ นครบางชี้แจงความจริง เตือนกุข่าวผิดกม.หลายกระทง

จากกรณีมีการแชร์ข้อความแชร์ในโซเชียลมีเดีย อ้างถึงโครงการจราจรในพระราชดำริฯ

ตร.โครงการพระราชดำริทำคลอดฉุกเฉิน

ตร.ทำคลอดสาวท้องแก่กลางทางด่วน แม่-ลูกปลอดภัย

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.)  ชี้แจงว่ากรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลทางสื่อโซเชียลมีเดีย โดยมีข้อความอ้างถึง ตำรวจช่างในโครงการพระราชดำริ ซ่อมรถให้ฟรี ใครขับรถไปเสียที่ไหนในประเทศไทยให้โทร ไปที่หมายเลข 02-3546324 จ่ายเงินเฉพาะค่าอะไหล่ ที่นำมาให้ไม่รับเงินค่าอื่นๆ โดยระบุข้อมูลหมายเลขโทรนศัพท์ติดต่อทั่วประเทศ นั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอเรียนให้ทราบว่า “ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด”

รองผบช.น.ระบุว่า ข้อเท็จจริงเพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ดังนี้ 1. ตำรวจจราจรตามโครงการพระราชดำริ กก.6 บก.จร. สังกัด กองบัญชาการตำรวจนครบาล “รับผิดชอบในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครเท่านั้น” ไม่ได้มีขอบเขตรับผิดชอบทั่วทั้งประเทศ

2. หน้างานที่รับผิดชอบมี 3 ด้าน ได้แก่

- หมอคน ได้แก่ การช่วยคนเจ็บป่วยบนท้องถนน เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน นำคนเจ็บและอวัยวะ สำคัญในการผ่าตัดช่วยชีวิตคนส่งโรงพยาบาล ช่วยเหลือหญิงคลอดฉุกเฉิน

- หมอรถ (ตำรวจช่างฯ) ได้แก่ การช่วยแก้ไขปัญหารถจอดเสียในเบื้องต้น เช่น เบรคล็อก ยางรั่ว แบตเตอรี่เสีย

- หมอถนน ได้แก่ การช่วยอำนวยการจราจรให้แก่ประชาชนโดยรวม เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร 

3. ในส่วนของตำรวจช่างฯ นั้น จะมีอุปกรณ์เพื่อเข้าแก้ไขปัญหาเบื้องต้นเท่านั้น “ไม่มีอะไหล่สำหรับ เปลี่ยนให้แก่ประชาชนแต่อย่างใด”

วัตถุประสงค์หลักในการเข้าดำเนินการ คือ เพื่อนำรถที่จอดเสียหรือมีปัญหานั้น ให้พ้นกีดขวางในทางเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการจราจร และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

4. ในส่วนหมายเลขโทรศัพท์เพื่อแจ้งขอความช่วยเหลือนั้น ขอแนะนำให้โทรไปยังหมายเลข 1197 จะเป็นการสะดวกกว่า

"การแชร์การส่งต่อข้อความบนโลกออนไลน์อันเป็นเท็จ อาจมีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปี 2550 มาตรา 14 ได้ จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ รับทราบ หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางแอพพลิเคชั่น M – Help Me"

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ