เพื่อนอาลัย นร.ถูกฟ้าผ่ากลางสนามฟุตบอล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง กรณีที่เด็กนักเรียนถูกฟ้าผ่า ขณะเล่นฟุตบอลอยู่กลางสนาม ขณะที่ฝนตกหนัก จนทำให้เด็กชายเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 5 คน

เด็กเล่นฟุตบอลกลางสายฝน ฟ้าผ่าตาย 1 เจ็บ 5 ชาวบ้านเล่านาทีเข้าช่วยสุดระทึก

เปิดประสบการณ์ เล่นสเก็ตล้มกระดูกร้าว

ครู และนักเรียนโรงเรียนเยาวเรศวิทยา อำเภอเคียนซา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ยืนไว้อาลัยให้กับ เด็กชายกฤษณพล จันทร์ศรี อายุ 12 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูกฟ้าผ่า ขณะเล่นฟุตบอลกับเพื่อนเมื่อช่วงเย็นวานนี้  โดยเด็กๆหลายคน ก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจ ที่ต้องสูญเสียเพื่อนร่วมชั้น และยังมีเพื่อนนักเรียนอีกบางส่วนที่ได้รับบาดเจ็บ 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวานนี้ หนึ่งในเด็กที่บาดเจ็บเล่าว่า เมื่อวานนี้ช่วงประมาณ 18 นาฬิกา  “เด็กชายกฤษณพล” พร้อมกับเพื่อนๆ อีกประมาณ 10 คน  ซึ่งเป็นเด็กโรงเรียนเดียวกันและโรงเรียนใกล้เคียง ได้ออกมาเล่นฟุตบอลที่ สนามหญ้า หน้าที่ว่าการอำเภอเคียนชา

ระหว่างนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีฟ้าผ่าหลายครั้ง ทำให้เด็กบางส่วนหยุดเล่น และไปหลบใต้ร่มไม้   ก่อนที่จะมีสายฟ้าฟาดลงมากลางสนาม ทำให้ “เด็กชายกฤษณพล” และเด็กคนอื่นอีก 5 คนล้มลง

สอบถามเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ระหว่างที่กำลังเล่นฟุตบอลกันอยู่ ก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และได้ยินเสียงฟ้าร้อง ฟ้าผ่ารุนแรงใกล้ๆกับสนามบอล 1-2 ครั้ง จึงชวนเพื่อนๆให้เลิกเล่น เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตราย ซึ่งก็มีบางคนหยูดเล่นและออกมาหลบรอให้ฝนหยุดก่อน แต่ก็มีบางคนที่ยังเล่นต่อ จนกระทั่งมีฟ้าผ่าลงมาอีกครั้ง ทำให้มีเพื่อนเจ็บและเสียชีวิต

สำหรับเด็กที่บาดเจ็บทั้ง 5 คน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โดยแพทย์บอกว่าการตรวจวัดการเต้นของหัวใจอยู่ในภาวะปกติ  แต่ยังคงต้องเฝ้าติดตามอาการอีกระยะหนึ่ง จึงจะอนุญาตให้กลับบ้านได้

หากดูจากสนามกีฬาที่เด็กทั้งหมดเล่นฟุตบอลเมื่อวานนี้ จะเห็นว่าสภาพพื้นที่เป็นลานโล่ง ตั้งอยู่ในศูนย์ราชการ หน้าอาคารที่ว่าการอำเภอ  ไม่มีสายไฟ หรือ เสาไฟ  ในสนามมีประตูฟุตบอลที่เป็นโครงเหล็กตั้งอยู่ และริมสนามมีต้นไม้ขนาดเล็กขึ้นอยู่.

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ