ชาวบ้านสงสัย ยาย 80 ปี ถูกปอบเข้าสิง ญาติตัดสินใจส่งรพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นเรื่องที่ทำให้คนทั้งหมู่บ้านหวาดผวาไปตามกันมาระยะหนึ่งแล้ว เมื่อมียายวัย 80 คนหนึ่ง มีพฤติกรรมแปลกๆ

ปศุสัตว์ คาด ตะกวด-พังพอน ฆ่าไก่ชาวบ้านกินเครื่องใน ไม่ใช่ผีปอบ

มียายวัย 80 คนหนึ่ง มีพฤติกรรมแปลกๆ โดยกลางวันนอนซมและกลางคืนกระปรี้กระเป่า ลุกขึ้นออกจากบ้าน และมีหมาหอนตามหลัง แถมยังบอกว่า ตัวเองมาจากประเทศอื่น ทำให้ลูกหลานและคนใกล้ชิดต่างกลัวและเชื่อว่าเป็นผีปอบมาสิง แต่อีกทางหนึ่งญาติก็ไม่แน่ใจ ตัดสินใจนำตัวส่งโรงพยายาลเพื่อวินิจฉัยโรค เพราะกลัวว่าถึงที่สุด หญิงวัย 80 คนนี้ จะอยู่ในหมู่บ้านไม่ได้

หญิงวัย 80 คนนี้ ชื่อนาง สี ต้นวุฒิ หรือยายสี เป็นชาวบ้านในตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เธอมีอาการคุ้มคลั่ง ใช้ชีวิตประจำวัน ผิดเพี้ยนต่างกับคนทั่วไปมาระยะหนึ่ง โดยกลางวันจะนอนหลับพักผ่อน ส่วนตกกลางคืนจะลุกขึ้นมาเที่ยวเดินเล่น พร้อมกับเข้าครัวหาอาหารรับประทาน อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งยายสีเริ่มมีอาการผิดปกติแบบนี้มา ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา

อย่างเช่นนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงยายสีก็นอนพักอยู่ในกระท่อมใกล้ โดยไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ หากใครเข้าใกล้ยายก็จะใช้สิ่งของใกล้ตัวขว้างปา จนทุกคนต้องถอยห่างออกมา บางครั้งออกอุบายให้เข้าใกล้ โดยการแกล้งนอนหลับ ใช้ผ้าห่มคลุมร่างกาย พอหลายคนเห็น กลัวว่ายายจะขาดอากาศหายใจ เดินเข้าไปดึงผ้าห่มออก ปรากฏว่ายายสีจะรีบคว้าแล้วกระซากมาทุบตีทันที

ลูกหลานของยายสีต่างเล่าว่า ยายสีมีอาการหนักขึ้นเรื่อยๆ และชาวบ้านต่างเชื่อกันว่า ยายสีถูกปอบสิง ลูกหลานจึงยอมให้เชิญพระภิกษุมาทำพิธีไล่ปอบ เพราะต่างไม่รู้ว่า ต้องหาทางออกอย่างไรกันแล้ว เนื่องจากอาการของยายสีตลอดหลายเดือนมานี้ ล้วนทำให้ลูกหลานกินนอนไม่ได้เช่นกัน

โดยจังหวะที่เชิญพระมาทำพิธียายสี พยายามหนีโดยบอกว่า จะไปที่กระท่อมของตัวเอง และเมื่อพระเข้าไปจับตัวกดไว้ ยายสีก็พูดจาแปลกๆ บอกตัวเองมาจากที่ไหนสักที่ ประเทศไหนสักประเทศ ยิ่งทำให้ชาวบ้านเชื่ออย่าบริสุทธิ์ใจว่า ยายสีถูกปอบสิง

ญาติต่างเล่าว่า พวกเขาทำทุกวิธีแล้ว ทั้งเชิญพระภิกษุมาไล่ เชิญคนที่มีวิชามาทำพิธีทุกอย่าง หรือ การนำตัวยายสีไปอาบน้ำมนต์ แต่ก็ยังไม่ได้ผล

นายขาว ต้นวุฒิ ลูกชายคนโตของยายสี ยอมรับว่าจนปัญญาแล้ว อยากให้หมอปลาเดินทางมาช่วยทำพิธีขับไล่ปอบออกจากร่างแม่ หรือมาช่วยดูว่าแม่เป็นอะไรกันแต่ แต่ติดที่ครอบครัวมีฐานะยากจน จึงไม่มีปัญญาจ้างหมอดังๆดีๆ มาช่วย จึงอยากให้หมอปลาพิจารณาช่วย เพราะเคยดูจากข่าวเห็นหมอปลาเดินทางไปช่วยคนที่มีพฤติกรรมแปลกๆแบบนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้(31มี.ค.64) นางสมร ต้นวุฒิ ลูกสาว ตัดสินใจนำตัวยายสี ส่งไปรักษาตัวที่ รพ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เพื่อให้แพทย์แผนปัจจุบันวินิจฉัยและรักษาอาการเจ็บป่วย เพราะอีกใจยังเชื่อว่า อาจป่วยเป็นโรคใดที่อธิบายทางวิทยาศาสตร์ได้ ซึ่งจะทำให้ชาวบ้านและคนในครอบครัวไม่หวาดระแวง และยายสีก็อาจจะใช้ชีวิตได้ต่อไป หากรักษาหาย โดยเบื้องต้นอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะใช้วิธีการทำพิธีตามความเชื่อมามากแล้ว แต่แม่ก็ไม่หาย

หมอปลา ชี้สาวอ้างผีปอบสิงเพราะกินยาลดอ้วน

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ