รวบเพิ่มอีก 4 คนแก๊งค้าอาวุธสงคราม ส่งชายแดนแม่สาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รวบผู้ต้องหาเพิ่มอีก 4 คนแก๊งค้าอาวุธสงคราม ส่งพัสดุเอกชนไปชายแดนแม่สาย เร่งสอบปลายทางส่งให้กับกลุ่มใด

เจ้าหน้าที่พบอาวุธสงครามในกล่องพัสดุ เตรียมส่งข้ามแดน

กองทัพเมียนมาประกาศหยุดยิงกับกลุ่มชาติพันธุ์

พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เดินทางไปติดตามความคืบหน้าการคลี่คลายคดีค้าอาวุธสงคราม ที่ใช้วิธีการส่งผ่านบริษัทรับส่งพัสดุเอกชน จากพื้นที่ภาคใต้ไปที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อส่งต่อไปในประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากเมื่อวันที่ 28-29 มี.ค. ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบลูกกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. ที่ใช้กับปืน M16 จำนวน 6,000 นัด ลูกระเบิดขว้างสังหารแบบ K75 จำนวน 115 ลูก ในกล่องพัสดุ จากนั้นขยายผลไปจับ นายมโนปกรณ์ สั่งสอน อายุ 29 ปี ผู้ติดต่อขอรับพัสดุ และนายทรงศักดิ์ สิริชัยรุ่งเจริญ อายุ 31 ปี คนขับรถตู้ขนส่งสินค้าไปเมียนมา โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด ที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย"

จากการตรวจสอบพัสดุของกลางและสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 แล้ว กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดเชียงราย ได้ประสานไปยังกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 และภาค 8 ขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 4 คนคือ นายชิติพัทธ์ โชวมณี อายุ 31 ปี นายภัคเมศร์ กีรติธัญญศิลป์ อายุ 28 ปี จับได้ในพื้นที่จ.นครปฐม, นายธีรพล อรัญญพฤกษ์ อายุ 28 ปี จับได้ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช และน.ส.พิชญาภัค กลองตัน อายุ 32 ปี จับได้ในพื้นที่จ.นครราชสีมา โดยผู้ต้องหาที่จับได้เพิ่มนี้แบ่งหน้าที่กันเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มแรกส่งของกลางจากพื้นที่ภาคใต้มาที่ภาคกลาง และกลุ่มที่ 2 ส่งของกลางจากภาคกลางไปที่อ.แม่สาย

พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานโดยไล่ตรวจเส้นทางของพัสดุใน 3 จุดคือชลบุรี นครปฐม และนครศรีธรรมราช พบหลักฐานที่เชื่อถือได้จนศาลอนุมัติหมายจับ และผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ส่งพัสดุที่พบของกลางจริง ต้นทางของกลางเบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะนำเข้ามาใช้ในทางราชการ แต่ยังต้องตรวจสอบล็อตนับเบอร์ของระเบิดอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ส่วนปลายทางจะไปส่งให้กับกลุ่มใดในประเทศเพื่อนบ้านนั้นยังไม่สามารถระบุได้ เจ้าหน้าที่จะได้ประสานข้อมูลกับประเทศเพื่อนบ้านต่อ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ