“ผู้ว่าฯอัศวิน” เผย ดับแล้ว 5 เหตุไฟไหม้บ้านพังถล่มทับกู้ภัย เร่งกู้ร่างใต้ซากอาคาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. โดยระหว่างที่นักผจญเพลิงระดมฉีดน้ำ บ้านหลังดังกล่าวได้พังถล่มลงมา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ไฟไหม้บ้าน เกิดทรุดตัว ถล่มทับกู้ภัยบาดเจ็บ-เสียชีวิต

พ่อค้ายาหนีตำรวจ โดดลงคลองสูงกว่า 10 เมตร สุดท้ายน้ำตื้น ขาหัก 2 ข้าง

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 2564 เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางเข้ามาติดตามสการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดเผยว่า ต้องใช้ความระมัดระวังในการช่วยเหลือ ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมด และผู้เสียชีวิต 5  ราย แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย 4 ราย ได้แก่ นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี นายสมัชญา นิลธง อายุ 48 ปี และนายอรรถพล ถ้วมทอง อายุ 26 ปี นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี และผู้อยู่อาศัย 1 รายได้แก่ นายสมเกียรติ แพนเตอร์สัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถใช้เครื่องมือหนักเข้าพื้นที่เพื่อเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตและผู้ยังคงติดอยู่ข้างในได้ เนื่องจากเกรงว่าโครงสร้างส่วนที่เหลือจะเสียหายและถล่มทับลงมาอีก จึงได้ใช้เครื่องมือขุดเจาะบริเวณด้านข้างแทน จากการประสานมูลนิธิที่มาร่วมลงพื้นที่วันนี้พบว่ายังไม่มีรายงานเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิใดที่หายไป สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ แต่เนื่องจากไฟยังดับไม่สนิทจึงยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้

โดยในส่วนของการช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่เสียชีวิต จะได้รับเงินช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยโดยมอบให้แก่ทายาทเพื่อนำไปใช้ในการจัดการศพ และชดเชยในความสูญเสียต่อไป

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 100 คน ได้ระดมช่วยเหลือผู้ติดค้างอยู่ภายในซึ่งคาดว่ายังมีชีวิตอยู่ ด้วยการใช้เครื่องสแกนหาสัญญาณชีพจำนวน 3 ครั้ง และใช้วิทยุสื่อสารกับผู้ที่ยังติดอยู่ภายในซากอาคาร ซึ่งพบว่ามีผู้เคาะตอบ และกดวิทยุสื่อสารตอบกลับมา

 

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พบสัญญาณชีพใกล้ห้องน้ำ ซึ่งเป็นจุดที่ นายสมเกียรติ ติดอยู่ โดยนายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์  รองผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งหมด นำร่างออกมาได้ 1 ราย ส่วนอีก 3 ราย ยังไม่สามารถนำร่างออกมาได้ โดยจะใช้รถเครนขนาด 70 ตัน เพื่อยกแผ่นปูนออก ส่วยนายสมเกียรติ ยังไม่ยืนยันว่าเสียชีวิตหรือไม่

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ