ทยอยรับศพ "อาสากู้ภัย" อาคารไฟไหม้-ถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากอาคารถล่มที่หมู่บ้านกฤษดานคร 31 ลทั้งหมดถูกนำส่งที่โรงพยาบาลศิริราช บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก 1 ในญาติของผู้เสียชีวิต ยอมรับว่า สามีเป็นคนรักงานกู้ภัย และดับเพลิงมาก ส่วนตัว รู้สึกเสียใจ แต่ก็ภาคภูมิใจกับสิ่งที่สามีทำ

เปิดแผนปฏิบัติการ ช่วยคนติดใต้ซากบ้านถล่มทับกู้ภัย

ไฟไหม้บ้าน เกิดทรุดตัว ถล่มทับกู้ภัยบาดเจ็บ-เสียชีวิต

ที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เต็มไปด้วยญาติของอาสา ดับเพลิง กู้ภัย ที่ทยอยมารับศพ ของอาสา กู้ภัยที่เสียชีวิต ซึ่งผู้สูญเสียจากเหตุกาณ์นี้ทั้งหมด 5 ราย คือ *นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี  *นายสมัชชา นิลธง อายุ 48 ปี  *นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี  *นายเกียรติ แพตเตอร์สัน อายุ 35 ปี *นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี 

นางสาวพัตรพิมล ศรีไพร  ภรรยาของนายธนภพ ซึ่งเป็นศพแรกที่ถูกนำออกมาจากซากอาคาร เล่าว่า สามีตัวเองเป็นคนรักงานกู้ภัย ซึ่งวันเกิดเหตุ ช่วง ตี4 มีเจ้าหน้าที่โทรมาปลุก ว่ามีเหตุเพลิงไหม้ ก่อนลุกออกไปทำหน้าที่ โดยบอกว่าจะกลับมาช่วง 07.00 น. เพราะมีนัดไปทำบุญด้วยกัน แต่สุดท้ายสามีไม่กลับมา จนมีรุ่นน้องโทรมาสอบถามการแต่งกายของนายธนภพ ก่อนจะมีการยืนยันว่า นายธนภพ เสียชีวิตแล้ว โดยจุดสังเกตที่ทำให้รู้ทั้งที คือ หมายเลข บนหมวกนิรภัย ตรงกับเลขของนายธนภพ  ซึ่ง นางสาวพัตรพิมล ยอมรับว่า ปกติสามีจะเป็นคนระวังตัว และมีประสบการณ์การทำงานมา 25 ปี แต่ไม่ทราบว่าเหตุใดครั้งนี้จึงเป็นแบบนี้

นางสาวพัตรพิมล ระบุด้วยว่า ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจ กับหน้าที่การงานของสามี และคำพูดยกย่องของโลกโซเชียลที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตเป็นฮีโร่กับเหตุการณ์นี้ แม้ลึกๆจะเสียใจก็ตาม หลังจากนี้ครอบครัวจะนำศพนายธนภพ ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี ส่วนบรรยากาศภาพรวม ญาติของกู้ภัยคนอื่นๆ ต่างทยอยเข้ามาติดต่อรับศพอย่างต่อเนื่อง

ด้านอดิสรณ์  โสภา นักธุรกิจเจ้าของอาคาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ยอมรับว่า ภายในอาคารหลังดังกล่าวมีวัตถุไวไฟอยู่มาก พร้อมเปิดคลิปให้เห็นว่า ในอาคารมีอุปกรณ์เทคโนโลยีหลายอย่าง เช่น เครื่องแสกนใบหน้าก่อนเข้าประตู / หนังสือเรียนดำน้ำกว่า 10,000 เล่ม หน้ากาก เจลแอลกอฮอล สำหรับบริจาค และ พิพิธภัณฑ์ ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ซึ่งจัดทำขึ้นส่วนตัว

นายอดิสรณ์ ยังโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก แสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตทุกคน พร้อมระบุว่า ตัวเองจะหาทางข่วยดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิต

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ