พ่อเหยื่อ ไฟไหม้-ตึกถล่ม ร่ำไห้เสียลูกชาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุไฟไหม้อาคารถล่มที่เกิดขึ้น มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมด 5 คน แบ่งเป็น กู้ภัย 4 คน และ ผู้ดูแลบ้าน 1 คน พีพีทีวี พูดคุยกับ ญาติผู้สูญเสีย ทุกคนยังอยู่ในอาการโศกเศร้า โดย พ่อของผู้ดูแลบ้าน เปิดใจว่า ยังสงสัยว่า ต้นเหตุของไฟไหม้เกิดจากอะไร

ปฏิบัติการ 26 ชม.ค้นหาร่างผู้เสียชีวิตใต้ซากอาคารถล่ม

เปิดแผนปฏิบัติการ ช่วยคนติดใต้ซากบ้านถล่มทับกู้ภัย

นายโรเบิร์ต เรมอน แพตเตอร์สัน พ่อของนาย เกียรติ แพทเตอร์สัน ผู้ดูแลบ้านย้ำว่า เขาคิดถึงลูกชายเพราะเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก หลังเลิกรากับภรรยาไป ตอนนี้ ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังเปิดใจว่า นายเกียรติ เพิ่งย้ายกลับเข้ามาอยู่ที่อาคารดังกล่าวได้ 3 สัปดาห์ หลังก่อนหน้านี้ไปอยู่ที่บ้านในอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างสัมภาษณ์ นายโรเบิร์ตย้ำตลอดว่าคิดถึงลูกชาย พร้อมตั้งคำถามว่า ไฟไหม้ได้อย่างไร

 ร่างของนายเกียรติถือเป็นร่างสุดท้ายที่ถูกลำเลียงออกจากอาคารถล่ม เพราะ อยู่ในจุดที่เข้าถึงยาก หลังลำเลียงร่างออกมาได้ ถูกนำส่งที่โรงพยาบาลศิริราช คาดว่าวันที่ 5 เม.ย.ญาติจะสามารถรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาได้

ครูฝึกดับเพลิง วิเคราะห์เสียง “ปัง” ก่อนบ้านหรูพังถล่มทับคน แนะแก้ระเบียบช่วยชีวิตผู้ปฏิบัติงาน

ส่วนร่างของ กู้ภัยที่เสียชีวิต วันนี้ญาติทยอยเข้ารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศที่โรงพยาบาลมีการจัดขบวนเชิดชูเกียรติ ซึ่งโลงศพทุกคนถูกคลุมด้วยธงชาติ เพื่อแสดงความเชิดชูเกียรติสูงสุด

4 ศพที่ถูกเคลื่อนย้ายออกมา คือ นายธนภพ ประไพ อายุ 44 ปี  นายสมัชชา นิลธง อายุ 48 ปี นายอรรถพล ท้วมทอง อายุ 26 ปี และนายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด อายุ 38 ปี

 โดย นายสมัชชา นายอรรถพล นายสุทัศน์ เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ศพ ทั้ง 3 คนจะถูกเคลื่อนไป บำเพ็ญกุศลที่วัดศาลาแดง ส่วนศพของนายธนภพ จะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี 

น.ส.พัตรพิมล ศรีไพร  ภรรยาของนายธนภพ หนึ่งในเจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าเหตุการณ์ต่อหน้ารูปสามี ว่า สามีเป็นคนรักงานกู้ภัย และการผจญเพลิงมากวันเกิดเหตุ ช่วง 04.00 น. มีเจ้าหน้าที่โทรมาปลุกว่ามีเหตุไปไหม้ ทำให้นายธนภพลุกขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ทันที ก่อนออกจากบ้าน นายธนภพบอกภรรยาว่าจะกลับมาตอน 7โมงเช้า เพราะมีนัดไปทำบุญด้วยกัน แต่สุดท้ายสามีไม่กลับมา

น.ส.พัตรพิมล บอกว่า ช่วงสายของวัน มีรุ่นน้องโทรมาสอบถามเรื่องการแต่งกายของนายธนภพ ก่อนจะได้รับการยืนยันว่า นายธนภพ เสียชีวิตแล้ว โดยเพื่อนตรวจสอบจาก เลขหมวกนิรภัย ซึ่งเป็นเลขหมวกของนายธนภพ

น.ส.พัตรพิมล ยังบอกอีกว่า นายธนภพ ทำงานกู้ภัยมา 25 ปี โดย 10 ปีแรกทำงานกู้ภัยทั่วไป ส่วน 15 ปี ต่อมาทำงานด้านนักผจญเพลิงโดยเฉพาะ ส่วนตัวรู้สึกภาคภูมิใจ กับหน้าที่การงานของสามี และคำพูดยกย่องของโลกโซเชียลที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตเป็นฮีโร่กับเหตุการณ์นี้ แต่ลึกๆจะเสียใจมากเช่นกัน

ไฟไหม้บ้าน เกิดทรุดตัว ถล่มทับกู้ภัยบาดเจ็บ-เสียชีวิต

ทยอยรับศพ "อาสากู้ภัย" อาคารไฟไหม้-ถล่ม

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ