ศาล สั่งจำคุก “เอ๋ ปารีณา” 8 เดือน หมิ่นประมาท "ช่อ พรรณิการ์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลอาญา สั่งจำคุก “เอ๋ ปารีณา” 8 เดือน ปรับ 66,666 หมิ่นประมาท พาดพิงเอี่ยวเหตุการณ์ระเบิดภาคใต้ โทษจำคุก รอลงอาญา 2 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อ.2043/2562 ที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า อดีตโฆษกและอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

ศาลฎีกา สั่ง "เอ๋ ปารีณา" หยุดปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.

จากกรณี น.ส.ปารีณา โพสต์เฟซบุ๊ก มีรูปภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ น.ส.พรรณิการ์ ที่ถ่ายรูปร่วมกับประชาชนในจังหวัดปัตตานี พร้อมข้อความกล่าวหานายธนาธร น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 62

ทั้งนี้น.ส.ปารีณา ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหานี้ โดยอ้างเฟซบุ๊กที่โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวเป็นเฟซบุ๊กปลอม และ น.ส.พรรณิการ์ จงใจฟ้องร้องเนื่องจากมีความโกรธเคืองที่ตนเองยกมือประท้วง น.ส.พรรณิการ์ หลายครั้งขณะประชุมสภา

โดยศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ให้จำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่ทางนำสืบของจำเลยเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เป็นจำคุก 8 เดือน ปรับ 66,666 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ 2 ปี

สน.ลุมพินี ออกหมายเรียก "ช่อ พรรณิการ์" หมิ่นฯ "เอ๋ ปารีณา" พบตร.วันนี้

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ