รวบตร.ปลอมอ้างยศ ร.ต.ต.จัดงานศพให้พ่อตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจังหวัดบุรีรัมย์ จับชายวัย 54 ปี มีพฤติกรรมแอบอ้างเป็นตำรวจยศร้อยตำรวจตรี สังกัดโรงพักแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ส่งพวงหรีดแสดงความอาลัย และเป็นเจ้าภาพจัดงานศพของพ่อตา เจ้าตัวอ้างแค่อยากให้เกียรติผู้เสียชีวิต ไม่เจตนาจะหลอกลวง

รองผกก.เพชรบุรี ติดโควิด-19 กักตัวตำรวจ 35 นาย

หุ้นไทย (8 เม.ย.64) ปิดซื้อขายระดับ 1,558.83 จุด เพิ่มขึ้น +2.27 จุด

พวงหรีดงานศพระบุชื่อ “ร้อยตำรวจตรีสุชิน” ที่ส่งมาแสดงความอาลัยในงานศพของพ่อตา ที่ตำบลบ้านดู่ อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์  โดยญาติๆ ต่างก็รู้กันดีว่า นี่คือชื่อ-ยศของลูกเขย ซึ่งใครๆก็เรียกว่า หมวดหมู

ที่สำคัญระหว่างที่ “หมวดหมู” มาร่วมงานและเป็นเจ้าภาพงานศพ เมื่อคืนวันที่ 7 เมษายน เขาก็ยังแต่งกายตามที่เห็นในภาพคือ เสื้อซาฟารีสีดำ และกางเกงสีกากี รองเท้าหนังสีดำ คล้ายเครื่องแบบครึ่งท่อนของตำรวจ และยังมีการประกาศชื่อยศร้อยตำรวจตรีสุชิน ระหว่างขึ้นทำกิจกรรมต่างๆ ในงานศพด้วย ทำให้คนที่มาร่วมงานเชื่อว่าเป็นตำรวจจริง

ญาติให้ข้อมูลว่าบางคนก็รู้ว่า “นายสุชิน” ไม่ใช่ตำรวจจริงๆ แต่ก็ไม่มีใครกล้าพูดอะไร เพราะเคยถูกข่มขู่ จึงไม่อยากยุ่งเพราะกลัวจะเป็นอันตราย

หลังงานศพ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ จึงเข้าจับกุม “นายสุชิน” ในข้อหาใช้ยศและตำแหน่งโดยที่ตัวเองไม่มีสิทธิ์

สอบสวนเจ้าตัวก็ยอมรับรับสารภาพว่า ไม่ได้เป็นตำรวจ แต่เคยทำงานช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่ จังหวัดสมทุรปราการ เป็นเวลากว่า 10 ปี จนสนิทคุ้นเคยกับตำรวจหลายนาย พอรู้ว่าพ่อตาเสียชีวิต ก็มีตำรวจบางนายแนะนำว่าให้ใช้ “ยศร้อยตำรวจตรี” จัดงานศพให้กับพ่อตา เพื่อเป็นเกียรติให้ผู้เสียชีวิต จึงลองทำตาม ไม่ได้มีเจตนาจะหลอกลวงใคร  และไม่คิดว่าจะมีความผิดหรือมีคนร้องเรียน แต่ยืนยันว่าไม่เคยไปแอบอ้างใช้ยศที่อื่นเพื่อเป็นการหลอกลวง หรือทำให้ใครเสียหาย เพียงแค่นำมาใช้ในงานศพพ่อตาเท่านั้น    

หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวชั่วคราว และทำเรื่องส่งฝากขังตามขั้นตอน พร้อมประชาสัมพันธ์หากมีใครถูกหลอกลวง ได้รับความเสียหายก็สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ