หญิงวัย 70 ปีขับเก๋งตกหลุม ชี้ไม่มีป้ายเตือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีหญิงขับรถเก๋งยาริส ตกลงไปในบ่อข้างทาง ซึ่งเป็นช่วงที่มีโครงการซ่อมทางและนำสายไฟลงดิน บริเวณรัชดา-ท่าพระ เหตุการณ์เกิดคืนเมื่อวานนี้ สภาพรถตกลงไปในบ่อ หัวรถพุ่งจากพื้นถนนลงไปปักคาอยู่ปากบ่อ เคราะห์ดีคนขับเป็นหญิงวัย 70 ปี และลูกชายอายุ 27 ปี ที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เคล็ดขัดยอก และปากแตก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นมีการตั้งคำถามว่าใครจะรับผิดชอบ

ปชช.กลุ่มเสี่ยง แห่ตรวจโควิด-19 แน่นโรงพยาบาล

นายกฯถกเอกชนเปิด 10 ล้านโดส"วัคซีนโควิด-19 ทางเลือก

นางเขมกร ก้องธนานนท์  อายุ 70 ปี เล่าวินาทีตนเองขับรถยนต์ยาริสสีขาว ตกหลุมก่อสร้างบริเวณรัชดา-ท่าพระ เธอเล่าว่าตัวเองเมื่อคืน 21.00 น.ขับรถยนต์ไปซื้อของที่ตลาดกับลูกชาย ซึ่งปกติตัวเองจะเป็นคนขับรถเองอยู่แล้ว ขณะขับมาถึงจุดเกิดเหตุมืดมาก และไม่มีรถคันอื่นร่วมทาง ประกอบกับไม่เห็นคนงานในละแวกนั้น และเมื่อไม่เห็นสิ่งกีดขวาง เธอจึงเข้าใจว่าเป็นทางเลี่ยงและขับตรงไปได้  จากนั้นรถยนต์ของเธอก็ตกลงไปในหลุม ขณะนั้นเธอกับลูกชายตกใจมากและร้องให้คนช่วย ไม่นานก็มีคนงานเข้ามาช่วยเหลือสอบถามว่าเป็นอย่างไร มีสติไหม

นางเขมกร ก็สามารถพูดตอบโต้ได้ จากนั้นประมาณ 5-10 นาที มีคนมาช่วยเธอกับลูกชาย ขึ้นมาจากรถยนต์ เธอบอกว่าเคราะห์ดีที่ตัวเธอและลูกชาย คาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้ไม่ร่วงลงไปกระแทกกับคอนโซล แต่ตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าอก และขาทั้ง 2 ข้างจากการระบม ส่วนลูกชายปากแตกแต่ไม่ต้องเย็บ และยังอยู่ในอาการหวาดกลัว

ก่อนเกิดเหตุเอาเครื่องกีดขวางออก เพราะจะมีรถจนทรายมาเท โดยปกติจุดนี้จะมีสิ่งกีดขวางเพื่อให้รู้ว่ารถไม่สามารถเข้าไปได้

นางเขมกร มองเหตุผลนี้ว่าฟังไม่ขึ้น เพราะต่อให้จะเปิดสิ่งกีดขวางรอรถมาเททราย ก็ควรมีคนมายืนเฝ้าก่อน หรือ นำเครื่องกีดขวางมาวางไว้ จนกว่ารถจะมา ไม่ใช่เปิดทิ้งไว้โดยไม่มีคนรับผิดชอบ จึงขอฝากไปยังผู้รับเหมา ว่าเวลาทำงานให้คำนึงเรื่องความปลอดภัยให้มาก

หลังจากนี้ นางเขมกร ได้เข้าแจ้งความตำรวจ กับสน.ตลาดพลู เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้นัดบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างมาคุยเจรจากับเธอ เบื้องต้นที่คุยกันทางบริษัท พร้อมจะรับชดเชยค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวสอบพบว่าจุดเกิดเหตุ พบเป็นโครงการซ่อมทางและนำสายไฟลงดิน บริเวณรัชดา-ท่าพระ  เป็นบริเวณช่วงเลี้ยวโค้งเพื่อมุ่งหน้าถนนท่าพระ เป็นถนน 2 เลนแคบ พบว่าเป็นมุมอับ และไม่มีป้ายเตือน หรือบอกว่าข้างหน้ามีหลุม

ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ ( 9 เม.ย.)พบจุดที่รถยนต์ตกลงไปมีการนำแบริเออร์พลาสติก มาขวางกั้นอยู่ และด้านหลังจะมีกองทรายขนาดใหญ่ ซึ่งจะไม่สามารถเข้าไปจุดที่รถตกได้ และสองข้างทางจะมีคนงานปฏิบัติหน้าที่อยู่ทั้งช่วงกลางถนนและไหล่ถนน ทีมข่าวสังเกตุเห็นว่า จุดที่รถยนต์ตกลงไป หากไม่มีอะไรมากั้นบอกว่าทางอันตราย จะทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนน คิดว่าเป็นถนนที่สามารถวิ่งได้เพราะกว่าจะไปถึงจุดที่เป็นหลุม ต้องขับไปราว 100-200 เมตร ประกอบกับป้ายระบุว่าเป็นทางเบี่ยงค่อนข้างเล็ก ทำให้เกิดความสับสนได้

จากข้อมูล พบว่า จุดที่รถตกลงไปเป็นเพียหลุม ขนาดเล็กที่เกิดจากการทรุดตัวของดิน ซึ่งมีความยาว 1.5 เมตร ลึก 2 กว้าง 3.2 แต่หากถัดไปอีกนิดเดียว จะพบหลุมขนาดใหญ่อีกหนึ่งจุด ซึ่งหลุมนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการขุดลงไปเพื่อฝังสายไฟ มีความยาว 1.5 เมตร ลึก 8 เมตร และกว้าง 3.2 เมตร  ซึ่งเป็นโครงการของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง

จากการสอบถามคนงานทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์ตกลงไป คนงานได้เอาเครื่องกีดขวางออก เพราะจะมีรถขนทรายมาเท ซึ่งช่วงนั้นรถขนทรายขับมาถึงแล้ว จึงเปิดทางให้ แต่บ่อที่ต้องเท มี 2 จุด ทำให้คนงานเวลานั้นวิ่งไปดูอีกจุด ทำให้รถของนางเขมกร ที่ขับมาขณะนั้นเกิดอุบัติเหตุตกลงไป โดยคนงาน ยืนยันว่า ปกติจุดนี้จะมีสิ่งกีดขวางเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนรู้ว่าไม่สามารถเข้าไปได้อยู่แล้ว

สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นนี้ อย่างวินจักรยานยนต์รับจ้าง ขับขี่ใช้เส้นทางนี้ประจำ ยอมรับว่า ปกติไม่ได้สังเกตว่า จุดเกิดเหตุมีป้ายเตือนหรือไม่ แต่จะเห็นมีแบบริเออร์ขวางกั้นไว้  แต่เมื่อ1-2 เดือน ที่ผ่านมาพบถนนเส้นนี้ เพิ่งเกิดอุบัติเหตุกับรถเมล์ประจำทางขับตกหลุมในลักษณะเดียวกันซึ่งเป็นช่วงกลางวัน แต่เป็นคนละจุดกับที่รถยนต์ตกลงไปเมื่อคืนนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ