ศาลพิพากษา จำคุก 52 เดือน ปรับ 2.6 แสน โกงคนละครึ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง เผย ศาลแขวงบางบอนพิพากษา จำคุก 52 เดือน โกงคนละครึ่ง ต้องคืนเงินอีกเกือบแสน และไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้อีก

แฉกลโกง "เราชนะ" รับซื้อสิทธิเพียบ กองปราบเตือนจับจริง ประชาชนร้อง "ของแพง" แห่ขึ้นราคาตั้งแต่ "คนละ...

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าในการดำเนินการกับร้านค้าและผู้เกี่ยวข้องที่กระทำผิดเงื่อนไขโครงการ คนละครึ่ง ว่า ได้ดำเนินคดีแล้วทั้งสิ้น 1,024 ราย โดยมีการร้องทุกข์กล่าวโทษร้านค้าและประชาชนที่เกี่ยวข้องแล้ว 85 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ และจะมีการร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่มเติมต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2564 ศาลแขวงบางบอนมีคำพิพากษาคดีที่เจ้าของร้านขายของชำในกรุงเทพมหานคร ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและผู้ร่วมกระทำความผิดอีก 6 ราย ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงเงินโครงการคนละครึ่ง โดยศาลลงโทษจำคุกกระทงละ 1 เดือน และปรับกระทงละ 5,000 บาท ส่งผลให้เจ้าของร้านได้รับโทษจำคุกรวม 52 เดือน ปรับ 260,000 บาท ส่วนผู้เกี่ยวข้องได้รับโทษจำคุกคนละ 8-17 เดือน ปรับคนละ 40,000-85,000 บาท โดยให้รอลงอาญาโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี

แฉกลโกง กลุ่มมิจฉาชีพ รับซื้อสิทธิแลกเงินสด "เราชนะ-คนละครึ่ง"

นอกจากการดำเนินคดีอาญาดังกล่าวแล้ว กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างเรียกคืนเงินจากผู้กระทำผิดเงื่อนไขโครงการคนละครึ่งตามจำนวนที่กระทรวงการคลังได้โอนให้ร้านค้าตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย ซึ่งกรณีร้านกัญจน์ญาภัทจะต้องคืนเงินจำนวน 76,050 บาท ให้กระทรวงการคลัง และจะไม่สามารถเข้าร่วมโครงการอื่นของกระทรวงการคลังได้อีก

แนะรัฐให้ “เราชนะ” ใช้กับร้านค้าคนละครึ่ง

 

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ