รวบขบวนการลอบนำแรงงานเข้าไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ไล่ล่าขบวนการลักลอบ นำแรงงานชาวเมียนมาเข้าประเทศไทย โดยขับรถกระบะสายฝนกลางดึก สารภาพเตรียมเดินทางไปทำงานที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

แฉธุรกิจพาแรงงานเมียนมา ลักลอบเข้าไทย

แห่แชร์คลิป ช่างแอร์ถูกไฟดูด 25 วินาที ก่อนร่วงลงพื้น

แรงงานชาย-หญิงรวม 13 คน ถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับได้ ขณะลักลอบเข้ามาในประเทศไทย  ด้านชายแดนอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  โดยแรงงานทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ท้ายกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไทเกอร์ แค๊ป สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 7205 กาญจนบุรี ปิดคลุมด้วยผ้าใบขนาดใหญ่

เมื่อตรวจค้นในรถพบแรงงานชาวเมียนมาชาย-หญิง นั่งอัดแน่นมาเต็มกระบะรวม 13 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 4 คนและนอกจากนี้ยังมีเด็กอายุระหว่าง 2-4 ขวบมาด้วยอีกจำนวน 3 คน 

พฤติกรรมของขบวนการนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว เข้ามาบริเวณตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จึงวางกำลังตั้งด่านสกัด จนพบรถคันดังกล่าวขับมาจาก อำเภอทองผาภูมิ มุ่งหน้าไปอำเภอไทรโยค เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ

แต่คนขับกระบะพยายามเร่งเครื่องหนี เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตาม จนถึงบริเวณตำบลสหกรณ์นิคม ก็สามารถหยุดรถคันดังกล่าวได้ สอบถาม นายซาพ่อง  คนขับรถชาวเมียนมา ให้การว่ามีนายหน้าชาวเมียนมา ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ติดต่อให้รับแรงงานทั้งหมดจากบริเวณ สวนยางพาราตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ เพื่อไปส่งบริเวณตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ  โดยได้รับค่าจ้างคนละ 800 บาท

ขณะที่หนึ่งในแรงงานที่ลักลอบเข้ามาบอกว่า ทั้งหมดเดินทางมาจากอำเภอเย เมาะละแหม่ง และอำเภอพญาตองซู ประเทศเมียนมา โดยใช้เส้นทางธรรมชาติจากบริเวณ บ้านบ่อญี่ปุ่น โดยมีชาวเมียนมา ไม่ทราบชื่อ เป็นคนนำทาง เดินเท้าลัดเลาะมาตามภูมิประเทศจนถึงบริเวณริมถนนลาดยาง ก็มีรถกระบะคันดังกล่าวมารอรับ จุดหมายปลายทางจะไปทำงานกรีดยางที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยแรงงานแต่ละคน ต้องจ่ายเงินให้กับนายหน้าชาวเมียนมา คนละ 15,000 – 18,000 บาท 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “นายซาพ่อง” คนขับรถ ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้พ้นจากการจับคุมโดยผิดกฎหมาย และสนับสนุนหรือช่วยเหลือเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวโดยฝ่าฝืนกฎหมาย

ส่วนแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 13 คน ถูกดำเนินคดีข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวทั้งแรงงานและคนขับรถ ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ เพื่อสอบสวนและส่งตัวฝากขังที่เรือนจำทองผาภูมิ เพื่อทำการกักตัวก่อน 14 วัน ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ