หนุ่มขับรถส่งของยิงแกร็บฟู้ดอ้างป้องกันตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่มีคนขับรถบริการส่งสินค้า ยิงกันในร้านก๋วยเตี๋ยว ย่านลาดปลาเค้า ล่าสุดผู้ก่อเหตุมอบตัวแล้ว หลังหนีไปกบดานย่านดอนเมือง ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมอ้างว่า ทำไปเพื่อป้องกันตัว ขณะเจ้าของร้าน ระบุ ก่อนเกิดเหตุคู่กรณีมาจอดรถเคลียปัญหาเรื่อง เบิ้ลรถใส่กัน

ชำแหละประกันโควิด ติดปุ๊บ-จ่ายปั๊บ จริงไหม

บางกอกแอร์เวย์ส งดบริการอาหาร เครื่องดื่มบนเที่ยวบิน ปิดห้องรับรองผู้โดยสารชั่วคราว

ตำรวจ สน.บางเขน นำตัวนายสถาพร นามาก หรือ โก้ ผู้ต้องหา พยายามฆ่า และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน  หลังก่อเหตุยิงนายอ่ำ คนขับแกร็บไบค์ เมื่อวันที่ 11 เมษายน  มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านก๋วยเตี๋ยว บริเวณลาดปลาเค้า 58 โดยทันทีที่ถึงร้านตำรวจรีบให้ผู้ต้องหาชี้จุดเกิดเหตุ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที เนื่องจากตำรวจหวั่นว่าจะเกิดเหตุวุ่นวาย เพราะมีเพื่อนคนเจ็บขับรถจักรยานยนต์ตามมา

ด้านนายสถาพร  อ้างว่า ตัวเองทำไปเพราะป้องกันตัว เนื่องจากฝั่งตรงข้ามเข้ามาหาเรื่องก่อน โดยยืนยันว่า ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน ที่สำคัญร่างกายตัวเองต้องดามเหล็กไว้ และมีภรรยาที่กำลังมีลูกด้วยกัน จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปหาเรื่องใคร ส่วนเรื่องปืน และที่มาของปืน นายโก้ตอบลักษณะวกวน ก่อนถูกตำรวจนำขึ้นรถด้วยความรวดเร็ว

ขณะที่นางรัชนีกร เหมือนพุฒ เจ้าของร้าน เล่าว่า เมื่อวานช่วง 14.00 น. นายสถาพร  พนักงานส่งสินค้าของ บ. แฟลช เอ็กเพรส มาส่งของให้ และจากนั้นนายอ่ำ พนักงานส่งสินค้าแกร็บไบค์ ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ เข้าและถาม นายสถาพร   ว่า "พี่เบิ้ลรถใส่ผมทำไม" ก่อนจะมีการโต้เถียงและทำร้ายร่างกายกัน หลังจากนั้นมีคนแยกทั้งคู่ออกจากกัน  และนายสถาพร   วิ่งไปเอาปืนที่รถมา ก่อนคุยกับนายอ่ำ อีกครั้ง หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนคนที่มาทานก๋วยเตี๋ยวในร้าน และลูกจ้างจะตกใจวิ่งหนีเข้ามาในร้าน ซึ่งช่วงชุลมุนนายสถาพร  ได้หลบหนีไป โดยนายอ่ำ สามารถต่อสู้จนปืนของนายสถาพร ตกในที่เกิดเหตุ  

ขณะที่ก่อนหน้านี้ตำรวจใช้เวลาสอบปากคำนายสถาพร  ที่ห้องสืบสวน สน.บางเขน หลังนายสถาพร ติดต่อขอมอบตัว โดยสามารถยึดรถของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุได้ เป็นรถจักรยานยนต์  HONDA PCX สีดำแดง รวมถึงปืนของกลาง ซึ่งเป็นปืนไทยประดิษฐ์ ก่อนที่เรียกชุดพิสูจน์หลักฐาน มาเก็บลายนิ้วมือและคราบเขม่าดินปืน โดยนายสถาพร รับสารภาพว่า ยิงนายอ่ำจริง จึงแจ้งข้อหา พยายามฆ่า พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมือง หรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุจำเป็น และปืนไม่มีทะเบียน

ด้านนางสาวอ้อย ภรรยานายสถาพร ที่กำลังตั้งครรภ์ เดินทางมาพบสามี และยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่า นายสถาพร มีปืนหรือพกปืนหรือไม่ เพราะไม่เคยเห็น ส่วนวันเกิดเหตุนายสถาพร  ไม่ได้กลับบ้าน และเพิ่งได้พบกันตอนที่ตำรวจเรียกมาวันนี้ ซึ่งนายสถาพร เป็นคนติดต่อขอมอบตัวเอง  และยอมรับว่า ตัวเองเป็นคนทำ แต่นางสาวอ้อย ยอมรับว่า นายโก้ เคยมีปัญหากับคนขับนายอ่ำ ถึงขั้นมาทะเลาะกันที่พักของตัวเอง

สำหรับข้อมูล ของนายสถาพร  พบว่า เคยมีปัญหากับหลายคน อย่างนายเจษฎา เอี่ยมพ่วง ก็เป็นคนที่เคยมีปัญหากับนายสถาพร  เกี่ยวกับพฤติกรรมการขับรถ โดยก่อนจะมีเรื่อง นายสถาพร ได้มาหาเรื่องกับนายอ่ำ  ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าที่ตัวเอง และนายอ่ำทำงานอยู่ โดยนายสถาพร  ถือเป็นคนที่ชอบหาเรื่องคนอื่นไปทั่ว ทุกคนที่ขับรถส่งอาหารรู้เป็นอย่างดี และเคยใช้ปืนไล่ยิงคนอื่นมาแล้วแต่ไม่มีหลักฐานเอาผิด

หลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวนายสถาพร ไปสอบปากคำเพิ่มเติม  เพื่อรอส่งฝากขังที่ศาลอาญาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ โดยจะคัดค้านการประกันตัว ในชั้นพนักงานสอบสวน เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ