ร้องครูทำร้ายลูกชาย เคยให้โอกาสแต่ยังทำอีก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองคนหนึ่ง ร้องเรียนว่าลูกชายชั้นอนุบาล 2 ครูประจำชั้นทำร้ายร่างกาย ทั้งใช้ไม้ตีหัว ตีหน้า และกลางหลัง ที่ผ่านมาเคยให้โอกาสปรับปรุงตัว แต่สุดท้ายก็ยังเกิดเรื่องขึ้นซ้ำอีก ผู้ปกครองทนไม่ไหวขอเดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด

ผู้ปกครองจ่อใช้กม.เอาผิดครูอนุบาลทำร้ายลูก

แนะวิธีช่วยเหลือ เพื่อนร่วมคอนโด "กักตัว"

เพจเฟซบุ๊กอยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signatrue นำมาเผยแพร่ พร้อมระบุข้อความว่า เด็กชายถูกครูประจำชั้นทำร้ายบ่อยครั้ง ทั้งใช้ไม้ตีหัว ใบหน้า และบางครั้งก็ใช้ผ่ามือตีกลางหลังจนเป็นรอย

ที่ผ่านมาทางผู้ปกครองได้พูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน และครูประจำชั้นที่ก่อเหตุ แต่ทางครูก็อ้างว่าทำเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งทางผู้ปกครองก็ไม่อยากให้เรื่องบานปลาย จึงไม่แจ้งความดำเนินคดี และเข้าใจว่าครูจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แต่สุดท้ายครูคนนี้ก็ยังไม่หยุด ก่อเหตุทำร้ายลูกชายอีก

ทีมข่าวพีพีทีวีไปสอบถามพ่อของ “น้องเอ” เล่าว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ลูกชายถูกครูคนนี้ทำร้ายหลายครั้ง แต่ครั้งที่รับไม่ได้ก็คือ เหตุวันที่ 2 ธันวาคม ครูใช้ฝ่ามือตีเข้ากลางหลังของเด็ก จนเป็นรอยฝ่ามือ 

พอกลับมาบ้านลูกชายก็มีอาการชัก ไข้ขึ้นสูงถึง 41 องศาฯ ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล  หลังเกิดเรื่องได้พูดคุยกับครู แต่กลับได้รับคำตอบว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ซึ่งทางผู้ปกครองก็ไม่ได้เอาความ

จนก่อนปิดเทอมมีผู้ปกครองคนหนึ่งโทรศัพท์มาบอกว่า “น้องเอ” สอบตก ทั้งที่ยังเหลือวันสอบอีก 1 วัน จึงเข้าใจว่าลูกชายน่าจะถูกบูลลี่

กระทั่งวันรุ่งขึ้น ผู้ปกครองไปรับลูกกลับบ้านก็สังเกตว่า “น้องเอ” มีรอยปูดที่หัว และรอยคล้ายเล็บข่วน จึงสอบถามก็ได้ความว่า ถูกครูใช้มือตบและเล็บข่วน ผู้ปกครองจึงตาม หาครูประจำชั้นแต่ไม่พบ จึงสอบถามครูอีกคนหนึ่ง แต่ก็อ้างว่าเพื่อนทำ และเด็กล้มเอง ซึ่งไม่ตรงกันกับที่ลูกชายบอก 

หลังจากนี้ ทางพ่อของ “น้องเอ” ยอมรับว่าอาจจะต้องหาโรงเรียนใหม่ให้ลูกชาย เพราะรับไม่ได้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น และอาจจะปรึกษาทนาย เพื่อหาช่องทางดำเนินคดี พร้อมฝากถึงผู้ปกครองคนอื่น ควรพูดคุยและสังเกตลูกหลาน ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้

ด้านนายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ยืนยันว่ากรณีที่เกิดขึ้น สามารถดำเนินคดีอาญา กับครูประจำชั้นได้ พร้อมแนะนำผู้ปกครองให้นำใบรับรองแพทย์ ที่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย และหากเด็กสามารถเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดได้ ให้พาลูกไปแจ้งความด้วย

นายรณณรงค์ ยังฝากถึงผู้ปกครองคนอื่น ๆ ที่บุตรหลาน อาจถูกทำร้ายหรือใช้ความรุนแรงในโรงเรียน หากเด็กสามารถเล่าเหตุการณ์ได้ มีใบรับรองแพทย์ และภาพวงจรปิด ก็สามารถใช้เป็นหลักฐานแจ้งความเอาผิดได้ โดยเหตุการณ์ลักษณะนี้ จะเข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 391 ใช้กำลังประทุษร้าย มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ