“สุนัขแบนด็อก” กัดหัวเจ้าของบาดเจ็บสาหัส ภรรยาเผยเลี้ยง 3 ปี นอนด้วยกันทุกคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสุนัขกัดเจ้าของที่ศีรษะจนบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี ส่วนสุนัขตัวดังกล่าวพบเป็นสายพันธุ์แบนด็อก

“เจ้าไจแอนท์” สุนัขขย้ำเจ้าของถึงแคมป์ฝึกอยุธยา ไร้ท่าทีดุร้าย

“พิตบูล” โหด ขย้ำเจ้าของ 2 ราย อาการสาหัส

สุนัขพิทบูลกัดคนเลี้ยง คาดเป็นผลจากการเลี้ยงไม่ถูกวิธี

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา ลงภาพ ช่วยเหลือ นายวิศิษฐ์  สงวนมาก อายุ 56 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ที่ถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บสาหัสเหตุ เกิดเหตุภายในหลังหนึ่ง ในพื้นที่ซอยวัดบางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนนำตัวโรงพยาบาลบางละมุง และถูกส่งต่อไปยังโรงพยาบาลชลบุรี  เบื้องต้นพบถูกกักบริเวณหัวคอจำนวนหลายแผลมีรอยถูกคมเขี้ยวของสุนัข

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่เกิดเหตุพบญาติและชาวบ้านจำนวนมากยืนอยู่หน้าบ้าน พบว่าสถานที่เกิดเหตุยังไม่มีใครกล้าจะเข้าไปทำความสะอาดจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นพบสุนัขตัวดังกล่าว มีชื่อว่า ไจแอนท์ เป็นสุนัขสายพันธุ์แบนด๊อก ไม่ใช่พันธุ์พิตบูล  ยังคงถูกล่ามโซ่ไว้หน้าบ้าน โดยแจ้งว่ารอเจ้าหน้าที่มาจับสุนัข ระหว่างที่เจ้าหน้าที่มาถึง ได้ใช้วิธียิงลูกดอกยาสลบ เพื่อให้มันสงบสติอารมณ์ลง

ด้านนายศึกษา เกษนาค กลุ่มชมรมพิตบูล ซึ่งได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ระบุว่า ระหว่างนำลูกดอกยาสลบมายิงเจ้าไจแอนท์   สุนัขพันธุ์แบนด๊อก พบพฤติกรรมยังกระดิกหางแสดงความเชื่องแต่ก็เห่าเป็นระยะ เมื่อมันสงบลงแล้วได้นำตัวมาล้างรอยเลือดก่อนที่จะรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ทั้งนี้ เจ้าไจแอนท์  เป็นสุนัขพันธุ์แบนด๊อก ไม่ใช่พิตบูลอย่าให้ทุกคนแยกแยะจะเป็นสุนัขที่มีขนาดใหญ่กว่าพิตบูล ซึ่งจะมีลักษณะตัวใหญ่กว่าจะนำมาเลี้ยงเพื่อฝึกลาก ซึ่งเป็นหมาไว้เฝ้าบ้านไม่ควรเลี้ยงตามใจและนำมานอนด้วย เบื้องต้นทางชมรมจะนำไปเลี้ยงดูแล ก่อนตามประสงค์ของเจ้าของหมา

ด้านนางวันเพ็ญ ภรรยาของนายวิศิษฐ์  ผู้บาดเจ็บเปิดเผยกับทีมข่าวPPTV ว่า ทางครอบครัวได้เลี้ยงเจ้าไจแอนท์ มาตั้งแต่อายุ 4-5 เดือน ตอนนี้อายุ 3 ปี แล้ว ปกติสามีนอนกับเจ้าไจแอนท์ทุกคืน แต่เมื่อกลางดึกประมาณตี 2 ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ระหว่างที่ตนนอนหลับอยู่ ลูกตะโกนเรียกว่าพ่อถูกหมากัด จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือ กันหมาออกจากสามี ขณะนั้นพบว่านายวิศิษฐ์ ถูกกัดที่ศรีษะบาดเจ็บสาหัส อาการล่าสุดตอนนี้ ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี เบื้องต้นรู้สึกตัวแล้ว  แต่พบอาการยังสาหัส

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ