“เจ้าไจแอนท์” สุนัขขย้ำเจ้าของถึงแคมป์ฝึกอยุธยา ไร้ท่าทีดุร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สุนัขพันธุ์แบนด๊อก กัดเจ้าของ เดินทางถึงแคมป์ฝึกพิทบลู สารพัดพิท จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่มีทีท่าดุร้าย หรือก้าวร้าว เหมือนก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2564 กรณี  นายวิศิษฐ์  สงวนมาก  อายุ 56 ปี เจ้าของบ้าน ที่ ถูก “เจ้าไจแอนท์” สุนัขพันธุ์ แบนด๊อก อายุ 2 ปี ที่เลี้ยงไว้กัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ต่อมา นายศึกษา  เกษนาค สมาชิก ชมรม สารพัดพิท ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ โดยได้นำลูกดอกยาสลบมายิงเจ้าไจแอนท์   สุนัขพันธุ์แบนด๊อก ซึ่งยังกระดิกหางแสดงความเชื่องแต่ก็เห่าเป็นระยะ โดยเมื่อเป่ายาสลบแล้ว ได้นำมาล้างรอยเลือดก่อนที่จะรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เบื้องต้นทางชมรมจะนำไปเลี้ยงดูแล ก่อนตามความต้องการของสุนัข

เจ้าของ “ไจแอนท์” เสียชีวิตแล้ว หลังถูกกัดเจ็บสาหัส

“สุนัขแบนด็อก” กัดหัวเจ้าของบาดเจ็บสาหัส ภรรยาเผยเลี้ยง 3 ปี นอนด้วยกันทุกคืน

นายศึกษา ได้นำ เจ้าไจแอนท์ มาที่แคมป์ฝึกพิทบลู สารพัดพิท มหาราช ต.น้ำเต้า อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งอาการของเจ้าเจ้าไจแอนท์ มีอาการตื่นกลัว ท่าทีสงบลงไม่ดุร้ายเหมือนก่อนหน้านี้ เดินตามนายศึกษา ตลอดเวลา คนอื่นสามารถเข้าใกล้ได้ตามปกติ โดยมีนาย วัลลภ ศิริเขตกรณ์ หัวหน้าทีม สารพัดพิท มารับและดูพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด

หัวหน้าทีมสารพัดพิท ได้ให้ข้อมูลว่า สุนัขพันธุ์ แบนด๊อก เป็นสุนัขที่มีนิสัยดุร้าย ถูกสร้างมาเพื่อเป็นการ์ดด๊อก และนักสู้ ซึ่งเป็นสุนัขสายพันธุ์ผสม เช่น พิทบลู , บูลมาติส เอามาผสมกัน หรือหลาย ๆ สายพันธุ์มาผสมกัน   แต่เจ้าไจแอนท์ ที่เห็นก็คือพันธุ์แบนด๊อก แต่เท่าที่มองไม่ได้เป็นสุนัขที่ก้าวร้าว ก็เลยจะต้องมาวิเคราะห์ก่อนว่า เกิดอะไรขึ้นทำไมเขาถึงจู่โจมผู้เลี้ยงดูเขาแบบนั้น จึงอยากฝากถึงผู้ที่จะเลี้ยง สุนัขพันธุ์แบนด๊อก  ควรที่จะศึกษาให้ชัดเจนว่าจะเลี้ยงดูเขายังไง เริ่มอนุบาลเขายังไง สายพันธุ์ก็มีหลายสาย ต้องดูพ่อแม่ เขาดุไหมพยามยามเกาะกลุ่มกับผู้ที่เลี้ยงสายพันธุ์นี้ เพื่อศึกษาวิธีเลี้ยงอยากถูกต้อง และถูกวิธี เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก 

 

พิตบูล พังกรงขย้ำเด็ก 2 ขวบ แผลเหวอะทั่วตัว หลังวิ่งเข้ามาในบ้าน

สุนัขพิทบูลกัดคนเลี้ยง คาดเป็นผลจากการเลี้ยงไม่ถูกวิธี

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ