อดีตกุ๊กเจอพิษโควิด-19 ตั้งแก๊งขโมยสายไฟ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตกุ๊กห้างสรรพสินค้าชื้อดังแห่งหนึ่งในตัวเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ถูกเลิกจ้าง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ตั้งแก๊งขโมยสายไฟฟ้า เพื่อลอกลวดทองแดงไปขาย โดยสารภาพว่าทำมาแล้วกว่า 200ครั้ง

ด่วน!ศบค.เคาะ 9 ข้อ แบ่งพื้นที่ควบคุมสูงสุด สั่งปิดทั้งประเทศ - ข้อห้าม กำหนดเวลา เริ่ม 18 เม.ย.

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 เมษายน 2564

ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรม ภาคเหนือลำพูน จังหวัดลำพูน นำกำลังบุกเข้าไปตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งในตำบลเหมืองง่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน หลังจากสืบทราบว่า มีแก๊งขโมยสายไฟฟ้า พักอยู่ในห้องดังกล่าว

หลังบุกเข้าไปในห้อง พบนายหนุ่ม ลุงทอน อายุ 26 ปี ชาวตำบลแสนไห อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ กำลังนอนอยู่ในห้อง สภาพสวมกางเกงตัวเดียว ไม่ใส่เสื้อผ้า จากการตรวจค้นภายในห้อง พบของกลาง เป็นสายไฟฟ้าที่ปอกแล้ว  8 มัด สายไฟฟ้าที่ยังไม่ได้ปอก 1  เส้น มีดปอกสายไฟ  1  เล่ม  ถุงมือผ้าสีขาวเคลือบสีส้ม 1  คู่  กระสอบบรรจุ  1 ใบ และรถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน ขฉฉ 343 ประจวบคีรีขันธ์ 1 คัน

 โดยปฏิบัติการครั้งนี้เกิดขึ้นหลังตำรวจในพื้นที่จังหวัดลำพูน และเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าและประชาชน ว่ามีสายไฟฟ้าถูกขโมยไปหลายพื้นที่ จึงทำการแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ก่อนจะทำการจับกุมตัวได้ในที่สุด 

จากการสอบสวน นายหนุ่ม ผู้ต้องหา  บอกว่า เขา เป็นชาวไทใหญ่ อยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน แต่ย้ายทะเบียนบ้านไปขึ้นกับอำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาอาศัยอยู่เมืองไทย มานานกว่า 20 ปี และเคยทำงานเป็นกุ๊ก อยู่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่ถูกเลิกจ้างเนื่องจากสถานการณ์โควิค 19  ดังนั้นจึงมาอาศัยอยู่กับภรรยา ที่เป็นชาวไทใหญ่เหมือนกัน ในพื้นที่ จังหวัดลำพูน  ต่อมาได้มี นายเคอ เพื่อนชาวไทใหญ่ ที่รู้จักกันมานาน ชักชวนตั้งแก๊งขโมยสายไฟ โดยมีเพื่อนร่วมแก๊ง อีก 2 คน รวมทั้งหมด 4 คน โดยหนึ่งในแก๊ง เคยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างมาก่อน จึงมีความชำนาญในการปลดสายไฟ ออกจากเสาไฟฟ้า และตัดไฟออกจากหม้อแปลง โดยทุกวันจะมีรายได้ประมาณ 3,000-5,000 บาท และนายหนุ่ม จะได้ส่วนแบ่งวันละ 500 บาท

ตามข้อมูลที่ได้จากการสอบปากคำนายหนุ่ม แก๊งนี้ จะออกตระเวน ขโมยสายไฟฟ้าทุกวัน แต่จะสลับพื้นที่ ระหว่างลำพูน กับเชียงใหม่ เท่าที่จำได้ก่อเหตุมาแล้ว ประมาณ 200 กว่าครั้ง ลำพูน 100 กว่าครั้ง เชียงใหม่ก็ 100 กว่าครั้ง  หลังจากสอบสวนนายหนุ่ม เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1  ถึง 7 ปี หรือปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 140,000 บาท  และนำตัวให้ศาล เพื่อออกหมายจับนายเคอ หัวหน้าแก๊งและเพื่อนร่วมแก๊งที่เหลืออีก 3 คน มาดำเนินคดีต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ