ผึ้งหลวงแตกรัง ต่อย “สัปเหร่อ-แม่-กู้ภัย” หลังได้กลิ่นควันเผาศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผึ้งหลวงทำรังบนต้นไม้ในวัด ใกล้เมรุเผาศพ ได้กลิ่นควันไฟเผาศพในสุสาน แตกรังต่อยสัปเหร่อ และแม่ กู้ภัยที่ไปช่วยเหลือถูกต่อยอีก ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

ระทึก เมรุเผาศพระเบิด ก่อนพิธีฌาปนกิจ

เกิดเหตุผึ้งหลวงแตกรังรุมต่อยประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายคน ขั้นเมื่อบ่ายวานนี้ ที่สุสานไตรลักษณ์ ตำบลหัวเวียง เขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง โดยนายเอกชัย เปล่งปวนจู อายุ 43 ปี ชาวบ้านตำบลพิชัย อำเภอเมืองลำปาง และ นางแสงหล้า อายุ 69 ปี หลังถูกผึ้งหลวงรุมต่อยตามใบหน้า ลำคอ แขน ทำให้เกิดบวมแดงตามผิวหนัง คาดว่าถูกต่อยคนละไม่ต่ำกว่า 50 ตัว

นายเอกชัยเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสุสานไตรลักษณ์ได้มีการเผาศพ ชาวบ้าน รายหนึ่งในตำบลต้นธงชัยอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง หลังจากการฌาปนกิจศพแล้วชาวบ้าน และญาติ ๆ ที่มาร่วมในงานศพต่างก็ได้เดินทางกลับกันหมดแล้ว ระหว่างที่รอให้ไฟเผาไหม้ศพจนหมด มีควันไฟจากปล่องปลายเมรุเผาศพ ที่มีความสูงประมาณ 15 เมตร และมีลมพัดแรงทำให้ควันไฟกระจายไฟทั่วบริเวณที่มีต้นไม้ใหญ่ บินออกมารุมต่อยเขากับแม่

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างลำปาง เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งว่ามีชาวบ้านถูกผึ้งต่อย ก็นำกำลังเข้าตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านถูกผึ้งต่อย 2 ราย ก็เข้าไปช่วยเหลือนำตัวขึ้นบนรถตู้กู้ภัย ช่วงระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยถูกผึ้งหลวงรุมต่อย จึงรีบออกจากที่เกิดเหตุนำตัวผู้ได้บาดเจ็บทั้ง 2 รายขึ้นรถทันที

ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจาก ควันไฟช่วงที่เผาศพ ลมเปลี่ยนทิศทำให้ควันไฟปลิวพัดไปโดนรังของผึ้งหลวง ที่ทำรังอยู่บนต้นไม้ และทางเจ้าหน้าที่จะได้หาวิธีที่จะทำลายรังผึ้งหลวง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอีก เนื่องจากมีการนำศพมาฌาปนกิจในสุสานไตรรักษ์ สถานที่เกิดเหตุอีก

เป่าแตรบวงสรวงหลวงพ่อใหญ่ ทำผึ้งแตกรัง ต่อยลูกศิษย์หนีกระเจิง

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ