กำนันจ่อยิงส.อบจ. กลางงานบวช คาด ปมเคยถูกยิงถล่มสาหัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยิงกันสนั่นกลางงานบวชอดีตนักการเมืองท้องถิ่นกุยบุรี ในจ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมือปืนเป็นกำนันต.สามกระทาย และ ผู้ถูกยิงเป็นส.อบจ.ประจวบคีรีขันธ์

สจ.ยิงกลางงานศพ เข้ามอบตัว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา  

ภายหลังมือปืนจะมอบตัวในทันทีและเป็นคดีที่ไม่ซับซ้อน แต่พบว่าเบื้องหลังความขัดแย้งของทั้ง 2 ฝ่าย อาจมีปมปัญหาเก่า เพราะมือปืนที่เป็นกำนันคนนี้ เคยมีประวัติถูกยิงถล่มเมื่อปี 2562

นี่เป็นภาพในจังหวัดที่นายสนธยา สังข์เครือ อายุ 50 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด หรือ ส.อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ เขตอ.สามร้อยยอด ถูกยิงจนล้ม กลางงานบวชแก้บนของอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังในพื้นที่กุยบุรี โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่วัดวังยาว ในตำบลกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อาจิณ บัวผัน ผกก.สภ.กุยบุรี ลงพื้นที่พร้อมตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบ โดยพบว่าจุดเกิดเหตุคือบริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต โดยบริเวณนี้ยังคงพบร่องรอยของกองเลือดผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพบว่า มีทั้งสิ้น 2 คน

คนที่ 1 คือ นายสนธยา สังข์เครือ อายุ 50 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขต อ.สามร้อยยอด ถูกยิงที่ลำตัวกระสุนทะลุช่องท้อง อาการสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

ส่วนอีกคนคือ นายนิเวศน์ วงศ์แหวน อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ต.กุยเหนือ ถูกกระสุนปืนที่ข้อมือ พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลกุยบุรี โดยในที่เกิดตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ทีมข่าวย้อนกลับไปในจุดเกิดเหตุ พบกับพยานที่อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่ง และเป็นคนนำตัวผู้บาดเจ็บคนที่ 1 คือ นายสนธยา สังข์เครือ ส่งโรงพยาบาล โดยชายคนนี้เล่าว่า เขาทราบภายหลังว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายอำนาจ ปรีเปรม อายุ 50 ปี เป็นกำนัน ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี โดยทั้งฝ่ายนายอำนาจ และนายสนธยา เดินทางมาที่วัดแห่งนี้ เพื่อร่วมงานบวชของนักการเมืองท้องถิ่นในกุยบุรี โดยงานนี้มีผู้นำท้องถิ่นจากหลายพื้นที่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาร่วมเป็นจำนวนมาก ระหว่างร่วมพิธีนายอำนาจได้นำหมูหันไปร่วมทำบุญจัดเลี้ยงในงาน และเจอกับนายสนธยาบริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต จากนั้นนายอำนาจและนายสนธยา เหมือนจะมีปัญหากัน ทำให้นายอำนาจบันดาลโทสะ ชักปืนออกมายิงใส่ทันที 1 นัด เสียงดังสนั่น จนผู้ร่วมงานทั้งชาวบ้าน นักการเมืองท้องถิ่นแตกตื่น วิ่งหนีหลบกระสุนปืนกันจ้าละหวั่น แต่นายนิเวศน์ ผู้บาดเจ็บอีกคน ได้สติและอยู่ในเหตุการณ์ใกล้ชิด จึงเข้าไปแย่งปืน ทำให้ปืนลั่นโดนข้อมือได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุนายอำนาจ ปรีเปรม อายุ 50 ปี เป็นกำนัน ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี ผู้ก่อเหตุ เดินทางไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.กุยบุรี พร้อมอาวุธปืนยี่ห้อบาเร็ตต้า ขนาด 9 มม.

พ.ต.อ.อาจิณ บัวผัน ผกก.สภ.กุยบุรี เปิดเผยว่า คดีนี้ไม่ซับช้อน หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาไม่ได้หลบหนีและรับสารภาพ โดยทราบว่าคู่กรณีคือนายสนธยา ส.อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ เคยมีความขัดแย้งกันมาก่อน พนักงานสอบสวนจึงตั้งข้อหาพยายามฆ่าโดยเจตนา พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนในที่สาธารณะ โดยหลังจากสอบปากคำเสร็จสิ้นจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ฝากขัง ซึ่งญาติของกำนันอำนาจ ได้นำหลักทรัพย์ขอการประกันตัว 4 แสนบาท

สำหรับความขัดแย้งระหว่างนายอำนาจกับนายสนธยา ตำรวจพบว่า อาจเชื่อมโยงกับเหตุการณ์กำนันอำนาจ ผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ เคย ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงถล่มได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 แต่คดีไม่คืบหน้าและเคยเข้าร้องเรียนตำรวจกองปราบปรามให้เข้ามารับคดีแทน สภ.สามกระทาย

เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และเกรงว่าพื้นที่จะมีผู้มีอิทธิพลหนุนหลัง ต่อมามีการออกหมายจับมือปืน แต่มีนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งที่ อ.สามร้อยยอด นำผู้ต้องหาไปมอบตัวสู้คดี จนศาลสั่งยกฟ้อง ทำให้ปัญหาความขัดแย้งบานปลาย

คนร้ายคว้า 9 มม.กระหน่ำยิงกลางร้าน ดับ 2

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ