จับแล้วเเท็กซี่ มือยิงหนังสติ๊กใส่กระจกรถ อ้างเป็นอดีตคนขับรถเมล์ แค้นถูกไล่ออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจจับคนขับเเท็กซี่ อ้างเป็นอดีตคนขับรถเมล์ เเค้นเคยถูกไล่ออก ยิงหนังสติ๊กใส่กระจกรถ มีทั้งคนเจ็บ เเละรถเสียหาย ล่าสุดผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมาดูคดีด้วยตนเอง พร้อมจำลองเหตุการณ์ ขณะที่ผู้ต้องหายกมือไหว้พร้อมขอโทษ

เตือนภัย! แก๊งปาหินอาละวาด เส้นรัชดา-ลาดพร้าว

ดับปริศนา! จนท.ใส่ชุด PPE เก็บชายหนุ่มนิรนามวัย 50 เสียชีวิตข้างถนน

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2564 พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมายังสน.สุทธิสาร เพื่อประชุมเเละตรวจสอบสำนวนคดีคนร้ายก่อเหตุใช้หนังสติ๊กยิงหินใส่รถประจำทาง ขสมก. สาย 137 และ 185  และรถยนต์ประชาชนอีกหลายคัน ย่านทางลอดอุโมงค์ข้ามแยกรัชดา-สุทธิสาร และร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านกาแฟ รวมทั้งหมด 19 ครั้ง มีทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บ เเละทรัพย์สินเสียหาย ใน 4 พื้นที่ สน.สุทธิสาร สน.ห้วยขวาง สน.พหลโยธิน และ สน.ดินแดง

หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจสืบสวนสามารถจับกุมนายไพรวัลย์ แอ้ชัยภูมิ  อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาไว้ได้  ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านสุขสวัสดิ์ พร้อมของกลางเป็นหนังสติ๊ก และหินประดับสวนสีขาวที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเก็บมาจากปั๊มแก๊สแห่งหนึ่ง ย่านเพชรเกษม รวมถึงด้ามยิงหนังสติ๊กเจ้าหน้าที่กทม.ไปพบในถังขยะใกล้ห้องเช่าของผู้ต้องหา

พลตำรวจโทภัคพงศ์ ระบุว่า  สอบสวนเบื้องต้น นายไพรวัลย์ รับสารภาพเป็นคนก่อเหตุจริง โดยก่อนหน้านี้เคยขับรถเมล์  มาก่อนจะลาออกเเละเช่าแท็กซี่ขับ 3 คันนี้ ได้ประมาณ 1 เดือน สลับออกมาก่อเหตุ ในช่วง19มีนาคม -27 เมษายนที่ผ่านมา โดยคิดวิธีเองทั้งหมด  ทั้งยังรับว่าช่วงแรกเลือกเหยื่อเฉพาะรถเมล์เท่านั้น ต่อมาเริ่มเป็นชาวบ้านทั่วไป สาเหตุที่ทำเพื่อระบายความอัดอั้นในใจ เเละเป็นวิธีระบายความเครียดส่วนตัว โดยทันทีที่เห็นข่าวว่าตำรวจกำลังติดตามตัว ก็กลัวถูกจับ จึงหยุดก่อเหตุทันที

โดยระหว่างสอบสวนนายไพรวัลย์ ให้การวกวนไปมา ตรวจสอบประวัติเคยต้องคดีลักทรัพย์ ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ เเละพ้นโทษเมื่อปี 2557 ที่ผ่านมา

เบื้องต้นเเจ้งข้อหาลักทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ เเละทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้บาด ส่วนเรื่องตรวจสอบสภาพจิตใจผู้ต้องหาว่ามีสภาพทางจิตหรือไม่ จะส่งให้ทางกรมราชทัณฑ์เป็นผู้ตรวจสอบ เเละนำข้อมูลมาประกอบสำนวนคดี 

ต่อมาตำรวจได้นำตัวนายไพรวัลย์มาจำลองเหตุการณ์ขณะยิงที่หน้าสน.สุทธิสาร โดยจำลองคนร้ายขึ้นไปที่นั่งคนขับ ก่อนจะเปิดกระจกรถ และใช้สองมือยิงหนังสติ๊ก โดยให้เจ้าหน้าที่สายตรวจช่วยกันดันรถ ให้เคลื่อนที่ และทดสอบยิงดินน้ำมันใส่รถที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ ทั้งนี้เวลาคนร้ายก่อเหตุ จะขับรถโดยใช้ความเร็วปกติ และยิงหนังสติ๊กใส่เป้าหมายอย่างแม่นยำ ภายหลังจากจำลองสถานการณ์เสร็จสิ้น ตำรวจได้นำตัวคนร้ายกลับไปสอบปากคำทันที โดยนายไพรวัลย์ได้ยกมือไหว้และพูดขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป

ขณะเดียวกันผู้เสียหายต่างเดินทางมาดูการแถลงข่าวพร้อมการจำลองเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมนำดอกไม้และกระเช้าเข้ากล่าวขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและผู้กำกับทั้ง 4 สน. ระบุดีใจที่สามารถจับคนร้ายได้ในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมยอมรับว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง เพราะไม่รู้ว่าจะถูกปาหินหรือยิงหินใส่เมื่อไหร่อีก กระทั่งถูกจับกุมไว้ได้

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ