เณรของขึ้น หลังพระเป่าคาถาลงกลางหลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการแชร์คลิปภาพว่อนโซเชียล พระเป่าคาถาลงหลังเณร ก่อนจะมีอาการกระโดดคล้ายกบที่จ.อุบลราชธานี

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบภายในสำนักสงฆ์วัดป่าสว่างสามัคคี อ.เหล่าเสือโก้ก จ.อุบลราชธานี พบ นายวิรอด ไชยพรรณา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กำลังนั่งสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว กับพระไกรศร สุจิณณธรรมโม อายุ 50 ปี ประธานสำนักสงฆ์สว่างสามัคคีธรรม และพระปรัชญาพร ศรีเศษ อายุ 37 ปี พระต้นเรื่องในคลิป

“หมอผี” อ้างไล่ผีทำพิธีกรรมคล้ายล่วงละเมิดทางเพศ

รองเจ้าอาวาสเฆี่ยนหลังเณร เพราะไปคุยกับคนที่เกลียด

 

 

จากการสอบถามพระปรัชญาพร เล่าว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าที่เกิดขึ้นประมาณเดือนพ.ย.63 จากคลิปเป็นการสักยันต์และชุปมนต์ แต่เณรในคลิปไม่ได้มักยันต์แต่เป็นการให้ของมือเปล่าด้วยการกล่าวคาถาบาลี จนทำให้เกิดอิทธิปาฏิหาริย์ขึ้นมา โดยวิชาที่ได้มาเป็นวิชาที่ได้จากการนั่งสมาธิ ส่วนพฤติกรรมที่เผยแพร่ออกไปนั้นตนเองเป็นลูกผู้ชายก็พร้อมรับผิดชอบด้วยการสึกจากการเป็นพระภายใน 3 วัน

ด้าน นายวิรอด ไชยพรรณา ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ทำให้พุทธศาสนิกชนเกิดความรู้สึกไม่สบายใจ ซึ่งมื่อคลิปแพร่ออกไปทำให้ชาวโลกติเตียน พระปรัชญาพร จึงพิจารณาตัวเองลาสิกขาจากการเป็นพระภายใน 3 วัน โดยจะทำการแจ้งพระผู้ปกครองและแจ้งผ่านโซเซียลของพระปรัชญาพรต่อไป

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ