เตรียมออกหมายจับ 10 ผู้ต้องสงสัย อุ้มฆ่า “เสี่ยหอย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืบหน้าคดียิงแล้วอุ้มนักธุรกิจค้าหอยคนดัง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี นักประดาน้ำค้นหาร่างในทะเลหมู่เกาะอ่างทองเป็นวันที่ 2 ขณะที่ รอง ผบ.ตร. เตรียมออกหมายผู้ร่วมก่อเหตุวันนี้ 10 คน

หนุ่มซิ่งกระบะพุ่งตกทะเลหวิดดับ

"แอปฯเงินกู้" ดูดข้อมูล หว่านโทรขู่ทวงหนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนายโกศล เรืองดุก อายุ 45 ปีนักธุรกิจค้าหอยคนดัง อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2564  ที่ผ่านมา  โดยทางตำรวจ เชื่อว่านายโกศล น่าจะถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตแล้ว หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงหลายอย่าง โดยเฉพาะรถยนต์ที่อุ้มร่างนายโกศลขึ้นรถแล้วไปประสบอุบัติชนเสาหลักแนวเขตวัดตะกรบและชนเสาไฟฟ้า 

จนทางตำรวจแกะรอยจนพบเรือต้องสงสัยอีก 2 ลำ ที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนย้ายร่างนายโกศล ไปผูกกับเสาปูนความยาวประมาณ 1.5 เมตร จำนวน 3 ต้น 

 

ถ่วงน้ำทิ้งทะเลในหมู่เกาะอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และตำรวจชุดสืบสวนได้สอบปากคำพยานกว่า 20 ปากนำมาเชื่อมโยงกับพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จนทราบตัวผู้ร่วมก่อเหตุหรือผู้ต้องสงสัยร่วม 10 คน เตรียมขอหมายจับต่อศาลจังหวัดไชยาในวันนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนักประดาน้ำ ได้ลงเรือตำรวจน้ำ ออกทะเลเพื่อค้นหาร่างของนายโกศล เป็นวันที่สอง ตามคำให้การของผู้ร่วมก่อเหตุว่า ได้นำศพโยนทะเลบริเวณเกาะว่าวใหญ่ เขตติดต่อกับหมู่เกาะอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย   หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมาดำน้ำค้นหากว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่พบร่าง ขณะที่ทีมสืบสวนอีก 1 ชุด  นำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเรือต้องสงสัย ที่คาดว่าขนย้ายร่างนายโกศลลงเรือไปทิ้งในทะเล อย่างละเอียดโดยเก็บตัวอย่างรอยคราบเลือดภายในเรือเพื่อตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ

ด้านพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังคงเกาะติดในพื้นที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี หลังจากตรวจสอบสำนวนคดีแล้ว คาดว่าจะยื่นขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุต่อศาลจังหวัดไชยาในวันนี้อีก 8-10 ราย

ทั้งนี้สำหรับประเด็นการอุ้มฆ่าครั้งนี้ ทางทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน ได้ตั้งประเด็นสังหารไปที่ความขัดแย้งของ 2 ตระกูล ที่มีความขัดแย้งกันมานานกว่า 15  ปี เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ทางทะเล จนนำไปสู่การล้างแค้นกันเอง  และในช่วงที่ผ่านมามีการตกลงเจรจาสงบศึกกันด้วยการดื่มน้ำสาบานที่วัดพระบรมธาตุไชยาราชวรวิหาร เมื่อปี 2550  ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายยอมยุติไปช่วงหนึ่ง  จนกระทั่งเมื่อประมาณ 5-6 ปี ที่ผ่านมา  นายโกศล ถูกคนร้ายลอบยิงหลายครั้ง โดยเฉพาะเหตุคนร้ายลอบยิงนายโกศล ที่เกาะพงัน ในครั้งนั้นทำให้นายโกศลเสียดวงตาไปหนึ่งข้างด้วย  จนมาถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ ที่เชื่อว่านายโกศลถูกคนร้ายลอบยิงเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่พบศพ  

ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนใหญ่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเอามาสอบสวนได้แล้วจำนวนหนึ่ง โดยทั้งหมดได้ให้การซัดทอดไปยังผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายโกศล จนเสียชีวิต รายหนึ่ง ซึ่งขณะนี้พบว่าได้หายตัวไปจากพื้นที่แล้วพร้อมคนขับรถ  คาดว่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่  แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ออกหมายจับ ก็จะดำเนินการติดตามจับกุมได้อย่างแน่นอน

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ