รปภ.เผย “ลุงวิศวะ” ประกาศขายบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวเราพยายามติดต่อ “ลุงวิศวะ” เพื่อสอบถามสาเหตุ รวมทั้งเดินทางไปที่หมู่บ้านของนายสุเทพ แต่ก็ไม่พบตัวและติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง โดยเบื้องต้นได้เบาะแสว่า นายสุเทพประกาศขายบ้านแล้ว

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่หมู่บ้าน Plus Citypark ศรีนครินทร์-สวนหลวง ซึ่งเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของนายสุเทพ โภชนสมบูรณ์ อายุ 56 ปี วิศวกรผู้ก่อเหตุยิง นายนวพล ผึ่งผาย หรือปอนด์ อายุ 17 ปี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2560 จากเหตุวิวาทเรื่องที่จอดรถ โดยที่นี่เป็นหมู่บ้านจัดสรร มี รปภ. ประจำป้อมหน้าหมู่บ้าน 2 คน ซึ่งไม่อนุญาตให้ทีมข่าวบันทึกภาพหมู่บ้านหรือเข้าไปภายใน แจ้งว่าทางนิติบุคคลของหมู่บ้านสั่งไว้

ออกหมายจับ “ลุงวิศวะ” หนีฟังศาลฎีกา

ศาลให้ประกัน “ลุงวิศวะ” หลังสั่งคุก 10 ปีคดียิงโจ๋ดับ

 

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถาม รปภ. ว่า “ลุงวิศวะ” ยังอยู่ที่นี่หรือไม่ คนแรกตอบว่าไม่เห็นนานแล้ว แต่เมื่อถามว่านานแค่ไหน ไม่ได้รับคำตอบ ขณะที่ รปภ. อีกคนหนึ่งระบุว่า “แกประกาศขายบ้านไปแล้ว” และไม่ตอบอะไรอีก อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามสืบค้นข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ไม่พบหลักฐานว่ามีการประกาศขายบ้านหลังดังกล่าวจริงหรือไม่

ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์หานายสุเทพ โดยพยายามติดต่อหลายต่อหลายครั้ง แต่เจ้าตัวไม่รับสาย และเมื่อโทรศัพท์ไปที่ บริษัท ไมคอล เอนจิเนียริ่ง จำกัด ที่ทำงานของนายสุเทพ ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ทั้งหมด 3 เบอร์ พบว่าปิดเครื่อง 2 เบอร์ ส่วนอีกเบอร์หนึ่งไม่มีผู้รับสาย

ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปหาทนายความของนายสุเทพ ที่เคยว่าความให้ในศาลชั้นต้นและชั้นอุทธรณ์ บอกว่า นายสุเทพ เปลี่ยนทนายว่าความในชั้นศาลฎีกา ทำให้ไม่ทราบรายละเอียดคดีในชั้นนี้ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปหาทนายคนใหม่ เพื่อถามสาเหตุที่นายสุเทพไม่มาฟังคำพิพากษา กลับบอกว่าให้ไปถามทนายคนเก่า พร้อมระบุชัดว่าไม่ต้องการเป็นข่าว

ทีมข่าวจึงติดต่อไปพูดคุยกับ นายวันชัย แสงสุวรรณ ทนายความฝ่ายผู้เสียชีวิต โดยเปิดเผยว่า ตนเองเจอนายสุเทพครั้งล่าสุดเมื่อปี 62 ตอนฟังคำพิพากษาคดีในชั้นศาลอุทธรณ์ โดยที่ผ่านมา ฝ่ายครอบครัวผู้เสียชีวิตและจำเลยไม่เคยเจอกันนอกศาลหรือหรือมีการพูดคุยเยียวยาใด ๆ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะถือเป็นสิทธิ์ของจำเลยคือนายสุเทพ แม้ในมุมครอบครัวน้องปอนด์จะมีความรู้สึกว่าควรมีการเยียวยาบ้างก็ตาม

อย่างไรก็ตาม การไม่ได้พูดคุยกันนอกศาลเลย ทำให้ไม่มีสัญญาณมาก่อนว่านายสุเทพจะไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกาตามนัดเมื่อวานนี้ โดยนายวันชัย เล่าว่า ฝ่ายโจทก์ได้อยู่รอตั้งแต่ 9.00 น. จนเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ศาลโทรศัพท์หานายสุเทพและทนายก็ไม่รับสาย จึงให้ทีมทนายฝ่ายโจทก์โทรศัพท์ไป โดยโทรต่อหน้าบัลลังก์ศาล ก็ไม่รับสายเช่นเดียวกัน ศาลจึงนัดอีกครั้งวันที่ 17 มิถุนายน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อติดต่อไม่ได้ อยากฝากอะไรไปถึงนายสุเทพผ่านสื่อหรือไม่ นายวันชัย ระบุว่า นายสุเทพน่าจะมาฟังคำพิพากษา เพราะที่ผ่าน 2 ศาลพิพากษาโทษในอัตราเบาสุดของความผิดฐานฆ่าคนตาย ซึ่งชั้นฎีกาอาจจะลดโทษลงอีกหรือยกฟ้องก็ได้ ตรงกันข้ามถ้าจะหลบหนี ต้องหนีไปถึง 20 ปี จนคดีหมดอายุความ

สำหรับคดีนายสุเทพยิงน้องปอนด์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2560 ที่อ่างศิลา จ.ชลบุรี นายสุเทพและกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกันที่จอดรถ จนขับรถปาดกันไปมา ก่อนกลุ่มวัยรุ่นจะมาล้อมรถและนายสุเทพชักปืนยิง 1 นัด จนถูก “น้องปอนด์” เสียชีวิต

คดีนี้ ศาลชั้นต้นตัดสินเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2561 ว่า “นายสุเทพ” มีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ให้จำคุก 15 ปี แต่ลดโทษ 1 ใน 3 เหลือ 10 ปี และความผิดฐานพกพาอาวุธปืน ปรับ 4,000 บาท ลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือ 2,000 บาท นอกจากนี้ ให้ชดใช้สินไหมทดแทน 340,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

ต่อมาวันที่ 10 ต.ค. 2562 ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้เหตุผลว่าเป็นการ “สมัครใจวิวาท”

จนวันที่ 12 พ.ค. 2564 ศาลฎีกานัดฟังคำพิพากษา แต่ฝ่ายนายสุเทพ จำเลย ไม่มีตัวแทนมา ศาลจึงยึดเงินประกันจำนวน 874,000 บาท พร้อมออกหมายจับนายสุเทพ และนัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้ง 17 มิ.ย. 2564 ซึ่งหากภายในวันดังกล่าวยังควบคุมตัวมาไม่ได้ก็จะอ่านคำพิพากษาลับหลังต่อไป

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ