พลุงานศพระเบิด เศษเหล็กปลิวบาดคอดับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุพลุงานศพระเบิดที่จ.ลำปาง ทำให้เศษท่อเหล็กยาว 5 นิ้วปลิวปาดต้นคอ คนที่มาร่วมงานเสียชีวิต 1 คน

ภาพจากผู้มาร่วมงานศพ บริเวณป่าช้าวัดบ้านหม้อ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ระหว่างทำพิธีก่อนจะเผาศพ เกิดเหตุพลุตะไลระเบิดอย่างรุนแรง ก่อนที่คนถ่ายภาพจะแพลนกล้องมาทางด้านซ้าย เห็นรอยเลือดหยดตามพื้น

โดยบริเวณฐานเมรุเผาศพ  ซึ่งเป็นจุดติดตั้งพลุตะไล พบท่อเหล็กที่ติดกับฐานระเบิดหลุดออกมา และแตกออกเป็นชิ้นๆ ซึ่งเศษท่อเหล็กที่แตกมีความคมมาก นอกจากนี้ บริเวณด้านล่างเมรุยังพบพวงหรีดของผู้เสียชีวิตที่นำมาวางให้กับเพื่อนสนิทที่เสียชีวิตในงานศพด้วย

เหยื่อพลุระเบิดพุ่ง 6 ศพ เศษชิ้นร่างเริ่มส่งกลิ่น  

อิ่มทิพย์ ! สาวโพสต์เตือนบ้านไหนสั่งอาหารออนไลน์ โปรดระวัง

สอบถามทราบว่า ผู้บาดเจ็บคือ นายเศษฐ เทพวงศ์ อายุ 59 ปี อาชีพเป็นทนายความ  เพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิตมาร่วมงานศพ ก่อนเกิดเหตุนายเศษฐยืนห่างจากเมรุประมาณ 5 เมตร ระหว่างกำลังทำพิธี ทางเจ้าภาพได้จุดพลุ ก่อนจะเผาศพตามประเพณี แต่พลุที่จุดเกิดระเบิด ทำให้ฐานของพลุที่ทำจากเหล็กแตกกระจาย กระเด็นไปถูกบริเวณลำคอของนายเศษฐ จนเลือดไหลไม่หยุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาร่วมงานศพช่วยทำ CPR และนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นตำรวจคุมตัว นายศุภดล ชนะดวงดี ผู้ที่จุดพลุไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่สภ.ห้างฉัตร สำหรับการจุดพลุในงานศพของชาวเหนือนั้น เชื่อกันว่าเป็นการส่งดวงวิญญาณของผู้ตายให้ไปสู่สรวงสวรรค์ แต่ปัจจุบันได้มีประกาศห้ามจุด เพราะทำให้เกิดเสียงดัง รบกวนชุมชน ที่สำคัญพลุมีควันและสี ซึ่งเป็นสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน แต่ที่ผ่านมาหลายพื้นที่ยังคงมีการจุดอยู่

กางแผนที่โควิดกทม.22,474 ติดเชื้อ 11 เขตหนัก คลองเตยพุ่งอีก เปิดคลัสเตอร์ออฟฟิศสาทร -ลาดพร้าว

อย.ไทยประกาศขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นา

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ