มอบตัวแล้ว 1 คน ผู้ต้องหาฆ่าฝังดิน อ้างไม่รู้เรื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีความคืบหน้าเหตุฆ่าฝังศพพร้อมรถเก๋ง แกนนำม็อบสวนปาล์ม ที่จังหวัดกระขณะที่ หลังเจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการเข้าค้นบ้านต้องสงสัย สามารถยึดรถของผู้ต้องหา 3 คัน ล่าสุด 1 ในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว 1 คน อ้างว่าแค่ไปจ้างรถแบคโฮไปขุดหลุม ไม่รู้เรื่องการฝังศพ

ตำรวจคุมตัวนายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 25 ปี น้องชายของนายสุริยา หรือบังฟิต หนึ่งในผู้ต้องหาฆ่านายสุชาติ ขาวล้วน แกนนำม็อบสวนปาล์ม ชาว อ.ลำทับ จ.กระบี่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ หลังเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เมื่อคืนที่ผ่านมา   เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า เป็นคนไปว่าจ้างรถแบ๊คโฮให้มาขุดหลุมในจุดฝังรถ โดยพี่ชายคือบังฟิตให้เงินไป 2 พันบาท และไม่ทราบเรื่องการฆาตกรรมและฝังศพ

ชายหายตัวปริศนา 10 วัน สุดท้าย พบร่าง-รถยนต์ ถูกฝังในสวนยาง

สลด! ลูกสาวตามหาแม่ หายตัวนาน 2 ปี น้องชายสารภาพ “เห็นพ่อฆ่าฝังดิน”

ขณะที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนภาค 8  ตำรวจสืบสวนอ่าวนาง ตำรวจสืบสวนจังหวัดกระบี่ ตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาและผู้เกี่ยวข้องตามหมายค้นศาลจังหวัดกระบี่ ในหมู่ที่ 1 จำนวน 3 หลัง จากกรณีนายสุชาติ ขาวล้วน แกนนำม็อบสวนปาล์ม ชาว อ.ลำทับ จ.กระบี่ ถูกนายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต พร้อมด้วยน้องชายและพี่ชาย ร่วมกันยิงก่อนนำศพไปฝัง ส่วนรถของนายสุชาติ ถูกเผาและฝังเช่นกัน

โดยบ้านหลังแรกที่ถูกค้น อยู่ที่หมู่ 1 ต.หนองทะเล เป็นบ้านของนายสุรชัย หรือกิ๊บหลี เริงสมุทร พี่ชายของบังฟิต เป็นหลังใหญ่ไม่มีเลขที่และขนำไม่มีเลขที่ไม่ห่างกัน โดยไม่พบคนที่อาศัยอยู่ในบ้าน จึงได้แจ้งไปยังผู้นำท้องถิ่นให้มาเป็นพยานเข้าค้นบ้านหลังดังกล่าวทั้ง 2 โดยได้ไปเอากุญแจบ้านที่ฝากไว้ที่บ้านของนายสุจินต์ เริงสมุทร พ่อของนายสุรชัย

เบื้องต้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย  และตรวจยึดสิ่งของหลายรายการเช่น กล้องวงจรปิด รอบบ้าน เสื้อผ้าบางส่วน และผ้าลายพรางแบบทหารที่ใช้ในการกั้นกันแดดที่มีรอยเปื้อนดิน 

ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุด เข้าตรวจค้นบ้านของนายจำนงค์ จันทร์อ่อน เพื่อนสนิทกับนายสุรชัย ห่างออกไปจากบ้านของกิ๊บหลีประมาณ 100 เมตร แต่ไม่พบนายจำนงค์ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีส้ม สี่ประตู ของนายสุรชัย จอดอยู่หน้าบ้าน จึงได้ตรวจยึดไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในบ้านซึ่งมีภรรยาของนายจำนงค์ พร้อมบุตรสาวและลูกเขยอาศัยอยู่พบกุญแจรถยนต์อีกคันที่เป็นของนายสุรชัย เช่นกัน   โดยรถคันดังกล่าวเป็นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งไม่ห่างมากนัก จึงได้ตรวจยึดไว้อีก 1 คัน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถยนต์วิบากที่จอดอยู่หน้าบ้านอีก 1 คันด้วย ส่วนสิ่งของที่ตรวจยึดจากบ้านหลังนี้พบมีโทรศัพท์ของบุคคลในบ้าน 3 เครื่อง และจอบ เสียม มีดพร้า รองเท้าเปื้อนดินสีแดง ที่คล้ายกับจุดที่ฝังศพและฝังรถจึงได้ยึดไว้เพื่อมาทำการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ