“หนุมานกองปราบ” บุกจับแก๊งอุ้มนักธุรกิจไต้หวัน เรียกค่าไถ่ร้อยล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมหนุมานกองปราบ บุกเข้าจับแก๊งอดีตทหารต่างชาติ ที่ก่อเหตุอุ้มนักธุรกิจไต้หวันเรียกค่าไถ่กว่าร้อยล้านเมื่อปี 63 ปมขัดแย้งธุรกิจถุงมือไนไตร พบอดีตนายตำรวจพัวพันเป็นตัวกลางเจรจาไกล่เกลี่ย

เปิดที่มาหน่วย “หนุมาน” ชุดปฏิบัติการพิเศษกองปราบฯ บุกจับ “ประสิทธิชัย เขาแก้ว”

มอบตัวแล้ว 1 คน ผู้ต้องหาฆ่าฝังดิน อ้างไม่รู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมหนุมาน ชุดปฏิบัติการพิเศษกองปราบฯ นำกำลังเข้าค้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ พร้อมจับ นายเจเรมี่ แมนเชสเตอร์ สัญชาติอเมริกัน นายลูอิส ซิสกิน สัญชาติอเมริกัน และ พวก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหา “ร่วมกันเรียกค่าไถ่, พยายามฆ่า, อั้งยี่, ช่องโจร, และทำร้ายร่างกาย ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

พลตำรวจตรีจิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  ระบุว่า พฤติกรรมของผู้ต้องหาได้รับว่าจ้างจากหัวหน้าขบวนการชาวอเมริกัน ให้ลักพาตัวและเรียกค่าไถ่นักธุรกิจชาวไต้หวันผู้เสียหาย เป็นเงิน 3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ กว่า 93 ล้านบาท เพื่อมาชดใช้หนี้ธุรกิจซื้อขายถุงมือยางเมื่อปลายปี 63

โดยแก๊งทวงหนี้ได้ล่อให้ผู้เสียหายออกมาพบที่ร้านอาหารในซอยสุขุมวิท 36 อ้างว่าต้องการซื้อถุงมือยาง แต่กลับล็อกตัว ใส่กุญมือไพล่หลังกลางวันแสก ๆ และลากไปยังห้องพักในบริเวณใกล้เคียง ก่อนบังคับเรียกค่าไถ่รวม 3 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ แต่ผู้เสียหายได้พยายามเจรจาต่อรองว่าจะติดต่อกับบริษัทแม่ในต่างประเทศให้ชำระหนี้ดังกล่าว เพราะตัวเองไม่มีอำนาจในการเบิกจ่ายเงิน ผู้ต้องหาจึงยอมปล่อยตัวผู้เสียหายออกมา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพบางส่วน ว่าได้รับว่าจ้างให้ไปอุ้มผู้เสียหายจริง โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 5 ล้านบาท สำหรับสาเหตุตำรวจยังไม่สามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าเป็นการขัดแย้งเรื่องธุรกิจถุงมือยางตามที่ผู้ต้องหาอ้างหรือไม่ ส่วนแก๊งทวงหนี้ที่ก่อเหตุเป็นการว่าจ้างจากต่างประเทศเข้ามาในไทย หรือเป็นคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้วนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวน

ส่วนผู้เสียหายหลังจากเป็นอิสระจึงเข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ก่อนกลับเข้ามาแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ อีกครั้ง จนมีการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดรวม 8 คน เป็นต่างชาติ 7 คน ไทย 1 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้ที่มีส่วนร่วมในการขบวนการก่อเหตุดังกล่าวได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังเข้าติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว  ก่อนนำตัวส่ง สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ