กลุ่มหนุน "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" เชื่อมั่นไม่ฉ้อโกง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ถูกคุมตัวไปฝากขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทันทีเมื่อวานนี้ภายหลังศาลอาญา ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่ก็ยังมีความเคลื่อนไหวต่อเนื่องโดยกลุ่มผู้เสียหายที่ระบุว่าถูกหลอกให้ลงทุนจากธุรกิจเครือข่ายประสิทธิ์ ยังคงเดินหน้าร้องเรียนให้เอาผิดถึงที่สุด

ขณะเดียวกันกลุ่มสนับสนุนนายประสิทธิ์ วันนี้ก็ออกมารวมตัวเคลื่อนไหวเช่นกันเพื่อขอความเป็นธรรม  พร้อมระบุว่าเราเชื่อมั่น เราศรัทธา เราจึงร่วมลงทุน

กลุ่มผู้ลงทุนบริษัททัวร์ และ สื่อออนไลน์ของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก รวมตัวนับสิบคน พร้อมแสดงเอกสารบันทึกข้อตกลงชดใช้ และรายชื่อผู้ลงทุน 1,072 คน ที่ยังสนับสนุน นายประสิทธิ์ และไม่ประสงค์ดำเนินคดี  พร้อมชูป้ายเขียนข้อความว่า เราเชื่อมั่น เราศรัทธา เราจึงร่วมลงทุน

ตำรวจ เผย "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ติดต่อมอบตัว

“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” เข้ามอบตัว ลั่น ถูกกลั่นแกล้ง

โดยน.ส.ฉัตรฉกฎ ดวงจิตพุทธคุณ อายุ 52 ปี หนึ่งในสมาชิกดังกล่าว ระบุว่า ตนลงทุนไปนานกว่า 4 ปี และ ได้รับการปันผลตอบแทนมาตลอด หากแต่ยอมรับว่าช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ธุรกิจลงทุนของนายประสิทธิ์ ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ประกอบกับก่อนหน้านี้มีการพยายามปล่อยข่าวว่าธุรกิจดังกล่าวมีปัญหาต่างๆ จึงอาจเป็นเหตุให้ผู้ลงทุนบางส่วนเกิดความกังวล กระทั่งเมื่อรับข้อมูลด้านเดียวจึงนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดี ทั้งที่ความเป็นจริงก่อนหน้านี่ นายประสิทธิ์ ได้แจ้งให้ผู้ลงทุนทุกคนทราบและมีการทำหนังสือข้อตกลงชดใช้ ส่วนตัวนั่นมั่นใจว่านายประสิทธิ์ ไม่ได้ฉ้อโกง และ ผู้ออกมาดำเนินคดีเป็นเพียงสมาชิกไม่กี่คนเพียงเท่านั้น

ด้านสมาชิกอีกราย บอกว่ามั่นใจตัวนายประสิทธิ์ จะพิสูจน์ความจริง และ ชดใช้เงินให้แก่กลุ่มผู้ลงทุน เพราะที่ผ่านมา ลงทุนไปกว่า 3 ล้านบาท เริ่มจากเงินเพียงไม่มาก จนได้ปันผลหลายแสนบาท ย้ำอีกครั้งว่า กลุ่มผู้เสียหายที่แจ้งความนั่นมิใช่ผู้ลงทุนทั้งหมด และสมาชิกที่มาวันนี้ไม่มีใครจ้างมา แต่มาเพราะศรัทธาในตัวนายประสิทธิ์

ฝั่งกลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน วันนี้เดินทางมาพร้อมกับทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้ติดตามเร่งรัดคดีและออกคำสั่งไปยังกองบังคับการปราบปราม ให้ยึดอายัดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องในขบวนการนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก  ที่มีมูลค่าความเสียหายจากธุรกิจกว่า 200ล้านบาท

ทนายรณณรงค์ ระบุว่า จุดประสงค์เดินทางมาวันนี้เพื่อติดตามทวงถาม และทวงเงินคืนให้กับกลุ่มผู้เสียหาย โดยขอให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางออกคำสั่งถึงกองปราบปรามให้ติดตามเส้นทางการเงินที่อาจจะถูกโยกย้ายในไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ขอให้มีการรวบรวมทรัพย์สินมาที่ส่วนกลางทั้งหมดเพื่ออาญัติและแจกจ่ายคืนให้กับผู้เสียหาย

ส่วนตัวเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดแชร์ลูกโซ่  พร้อมฝากถึงผู้เสียหายจากคดีดังกล่าวขอให้ออกมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อทวงทรัพย์สินคืน

แม่ทัพภาค 2 สั่งพักราชการ “พันโทหญิง” ร่วมแก๊งต้มตุ๋น

ทนายรณรงค์ ระบุอีกว่าจากพฤติการณ์การประกอบธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว ในปีที่ผ่านมา 2563 เชื่อว่าไม่มีธุรกิจใดสามารถดำเนินธุรกิจได้และได้ผลกำไร จึงไม่มีการนำเงินมาปันผลให้กับผู้มาลงทุนอย่างแน่นอน และยังเชื่อว่าคดีนี้อาจจะมีการเกี่ยวข้องกับในหลายส่วนทั้งกองปราบปราม กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ และรวมไปถึง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

“การบินไทย” เฮ เจ้าหนี้ 91% ยอมรับแผนฟื้นฟูกิจการ เปิดชื่อ 5 ผู้บริหารแผน

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ