โร่แจ้งความกู้เงินออนไลน์ 1,000 บาท กลับมีหลายเจ้าแห่โอนเงินให้ แถมดอกเบี้ยโหด กู้ 8,000 จ่าย 20,000


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มระยองเครียด โร่แจ้งความ หลังกู้เงินออนไลน์แค่ 1,000 บาท แต่กลับมีเว็บที่ไม่ได้ส่งเรื่องกู้ โอนเงินมาให้อีกหลายเจ้า แถมบวกดอกมหาโหด กู้ 8,000 บาทจ่าย 20,000 บาทภายใน 6 วัน อยากโอนคืนแต่ติดต่อไม่ได้

วันที่ 21 พ.ค. 2564 ร.ต.อ.ขจรศิลป์ โสมาบุตร ร้อยเวร สภ.เพ ระยอง ได้รับแจ้งความจากนายสันติ (ขอสงวนนามสกุล) กรณี เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ได้สมัครกู้เงินจากทางเว็บไซต์ แต่ปรากฎว่า มียอดเงินกู้โอนเข้ามาเกินจำนวนเงินที่ขอกู้ไป และยังคิดอัตราดอกเบี้ยมหาโหด พยายามแจ้งขอยกเลิกเพื่อส่งเงินคืน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อผู้ให้กู้ได้ จึงมาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน แสดงว่าไม่ได้ขอกู้เงินจำนวนที่เกินจากยอดที่ขอกู้ไป

ตีแผ่! มาเฟีย เงินกู้ออนไลน์ ก่อนจนท.ตร. บุกทลายแหล่งเงินทุนผิดกฎหมาย

ด่วน!! พบเชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย ใน 15 คนงาน แคมป์ก่อสร้าง หลักสี่ วันนี้ติดเชื้อ+3,481 ดับอีก 32...

ผู้เสียหาย ให้การว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ตนเองได้สมัครขอกู้เงินไปที่เว็บไซต์ที่ชื่อว่า "กระเป๋าวิเศษ"จำนวน 1,000 บาท หลังสมัครไปเพียงไม่นานก็มีเงินจำนวน 1,600 บาท โอนเข้ามาในบัญชีธนาคารของตนเองที่กรอกไว้ในการขอกู้เงิน พร้อมข้อความแจ้งมาทางไลน์ว่า "ให้ชำระคืน 2,600 บาท ภายใน 6 วัน" เท่ากับต้องเสียดอกเบี้ยเป็นเงิน 1,000 บาท ภายใน 6 วัน ก็จำยอมเพราะกำลังเดือดร้อนต้องใช้เงิน แต่ต่อมาก็ต้องตกใจ เพราะมีเงินโอนเข้ามาในบัญชีอีกหลายครั้ง รวมเป็นเงิน 8,000 บาท ซึ่งเป็นเงินต้น โดยมีข้อความส่งมาว่า ต้องเสียดอกเบี้ยจ่ายคืนรวม 20,000 บาท ภายใน 6 วัน ก็เท่ากับต้องเสีย ดอกเบี้ย 12,000 บาท  

 ผู้เสียหาย ให้การต่ออีกว่า หลังจากนั้นทางตนเองพยายามติดต่อไปทางเว็บไซต์ที่สมัครไว้ พร้อมทั้ง ส่งข้อความทางไลน์ว่า ขอสมัครกู้แค่ยอดเดียว แต่ทำไมจึงมีหลายยอดเข้ามา ต้องการขอยกเลิกจะทำอย่างไร เพราะจ่ายดอกเบี้ยไม่ไหว แต่ก็ไม่มีการตอบกลับ จึงรู้สึกเครียด และ กังวลมาก เพราะไม่มีปัญญาจ่ายเงินคืน ที่สำคัญคือไม่ได้ขอกู้ แต่ทำไมมายัดเยียดให้ แถมดอกเบี้ยยังสูงมากอีกด้วย จึงเข้ามาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าต้อวการคืนเงิน ขอให้ทางผู้ให้กู้ตอบกลับ และส่งหมายเลขบัญชีมาด้วย จะได้โอนเงินทั้งหมดคืนกลับไป

เบื้องต้นตำรวจเตรียมตรวจสอบไปยังเว็บไซต์ดังกล่าว เพื่อตรวจสอบหาข้อมูล เพื่อหาเจ้าของเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ผิดกฎหมายพร้อมทั้งฝากประชาชนอย่าได้หลงเชื่อไปกู้เงินทางออนไลน์ เพราะมีอัตราดอกเบี้ยสูงกว่ากฎหมายกำหนดมาก

ศบค. ขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่ออีก 2 เดือน

พร้อมแล้ว 100 % "ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ"

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ