ทร.สั่งขัง 30 วันพลทหาร 6 นายรุมทำร้ายเด็กปั๊มน้ำมัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองทัพเรือ สั่งขัง 30 วันพลทหารที่ก่อเหตุ 6 นาย ก่อเหตุทำร้ายเด็กปั๊มน้ำมันย่านบางนา พร้อมธำรงวินัยผู้บังคับบัญชา ยัน ไม่ปกป้องผู้กระทำผิด ผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีอาญาตามกฎหมายได้

วันนี้ 24 พ.ค. 2564 เวลา 08.00 น.  พล.ร.อ. เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าว กรณี มีการเผยแพร่ คลิป เหตุการณ์ ว่ามีกำลังพลสังกัดกองทัพเรือ ก่อเหตุวิวาทกับ คู่กรณีบริเวณสถานีบริการน้ำมันย่านบางนานั้น จากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า ผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็น ทหารกองประจำการในสังกัดกองการกีฬากรมสวัสดิการทหารเรือ ซึ่งออกนอกกรมกอง โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อไปเติมน้ำมันรถที่ สถานีบริการน้ำมัน บางจากหน้าสนามกีฬา ภูติอนันต์ แล้วเกิดทะเลาะวิวาทกับ พนักงานบริการน้ำมัน 

แก๊งชายหัวเกรียนนับสิบรุมทำร้ายเด็กปั๊มน้ำมัน

กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกเพิ่มทั่วไทย ใต้หนักสุด-ทะเลคลื่นสูง จับตา “พายุดีเปรสชั่น” ทวีกำลังแรง

ประกอบด้วย พลทหาร ศตวรรษ แป้นประโคน พลทหาร ชยพล บุญนำ  พลทหาร ประภัทร ศรีบุรินทร์  พลทหาร สกุลวัฒน์ อ่างทอง พลทหาร ธีรวัฒ ทิมทอง และ พลทหาร ศุภกรณ์ ป้องสีดา

  ในการนี้ ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด ของทหารกองประจำการทั้ง 6 นาย ได้สั่งลงทัณฑ์ทางวินัย ตามพระราชบัญญัติวินัยทหารโดยให้ขังผู้ก่อเหตุทั้งหมด เป็นเวลา 30 วัน แยกเป็นข้อหา ออกนอกกรมกองโดยไม่ได้รับอนุญาต โทษขัง 15 วัน และ ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ก่อเหตุทะเลาะวิวาทโทษขัง 15 วัน  พร้อมทั้งให้ธำรงวินัย ทหารทั้ง 6 นาย ภายหลังครบกำหนดขัง นอกจากนั้น ในส่วนของ ผู้บังคับบัญชา 2 ระดับชั้นของพลทหารที่ก่อเหตุ  จะต้องเข้ารับการฝึก ณ  ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ จนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่าหากปรากฏว่าผลการสอบสวนเป็นการกระทำผิดจริง กองทัพเรือจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด และจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางกฎหมายเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป ทั้งนี้ผู้เสียหายสามารถแจ้งความดำเนินคดีอาญาได้ตามกฎหมาย

ฉีดวัคซีนโควิด-19 "ผู้ประกันตน" เริ่มต้นเดือน มิ.ย. นี้

เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดตัวชุดเหย้าใหม่ ฤดูกาล 2021-2022

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ