ตร.ยึดปืนเอ็ม 16 - ลูกซอง “บังฟิต” อาวุธใช้ก่อเหตุฆ่าโหด “เสี่ยสุชาติ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เตรียมควบคุมตัวนายสุริยา เริงสมุทร หรือ บังฟิต และนายอาลิพ ช่างเรือ ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านายสุชาติ ไปขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ฝากขังภายในวันนี้ ขณะที่การสอบสวนรวบรวมหลักฐานพนักงานสอบสวนได้เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งของบังฟิต รวมทั้งหลักฐานต่าง ๆ ที่ยึดมาได้ เช่น โทรศัพท์มือถือผู้เสียชีวิตที่พบใกล้หลุมฝังศพ จอบ เสียม และวัตถุพยานต่าง ๆ เพื่อนำไปตรวจเทียบเทียบดีเอ็นเอและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อื่น ๆ แล้ว ด้านนายอาลิพ ช่างเรือ ผู้ต้องหาอีกคน พนักงานสอบสวนได้นำตัวมาทำแผนประกอ

ตร.ออกหมายจับ “บังฟิต” กับพวก ร่วมกันฆ่าฝังดิน

มอบตัวแล้ว 1 คน ผู้ต้องหาฆ่าฝังดิน อ้างไม่รู้เรื่อง

พนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง เตรียมควบคุมตัวนายสุริยา เริงสมุทร หรือ บังฟิต และนายอาลิพ ช่างเรือ ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านายสุชาติ ไปขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ฝากขังภายในวันนี้

ขณะที่การสอบสวนรวบรวมหลักฐานพนักงานสอบสวนได้เก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งของบังฟิต รวมทั้งหลักฐานต่าง ๆ ที่ยึดมาได้ เช่น โทรศัพท์มือถือผู้เสียชีวิตที่พบใกล้หลุมฝังศพ จอบ เสียม และวัตถุพยานต่าง ๆ เพื่อนำไปตรวจเทียบเทียบดีเอ็นเอและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อื่น ๆ แล้ว

 

ด้านนายอาลิพ ช่างเรือ ผู้ต้องหาอีกคน พนักงานสอบสวนได้นำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณหน้า สภ.อ่าวนาง ไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยจำลองเหตุการณ์ ขณะถูกบังฟิตกับพวก จับตัวนายสุชาติ มายังสวนยางพาราใกล้จุดฝังศพ โดยกล่าวหายบังฟิตเป็นคนลงมือยิงนายสุชาติ 3 นัด แต่ไม่ถูกนายสุรชัย หรือกิบหลี พี่ชายจึงเข้ามาเอาปืนจากบังฟิตไปยิงซ้ำจนนายสุชาติเสียชีวิต

ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน ซึ่งเป็นพี่น้องของนายสุริยา หรือบังฟิต มีรายงานว่า ญาติได้ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วว่าทั้งสองคนเตรียมจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ภายใน 1-2 วันนี้

ด้าน ญาติและลูก ๆ ของนายสุชาติ ได้เดินทางมายัง สภ.อ่าวนาง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี พร้อมนำดอกไม้มามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการขอบคุณเจ้าหน้าที่ในการคลี่คลายคดีนี้ได้สำเร็จ แม้ผู้ต้องหาจะไม่ให้การในชั้นพนักงานสอบสวนแต่ก็เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และกฎแห่งกรรม.

ล่าสุด เวลา 10.00 น. ที่สภ.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.อ่าวนางและ ภ.จว.กระบี่ ได้แถลงการณ์ตรวจยึดอาวุธปืนเอ็ม 16 พร้อมกระสุน 27 นัด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก หลังจากมีชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ แจ้งเบาะแสว่ากลุ่มของบังฟิต ที่สังหารนายสุชาติ ได้นำอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้ที่เขาลูกไฟ ห่างจากจุดพบศพนายสุชาติ 600 เมตร จึงนำกำลังไปออกค้นหาจนพบของกลางดังกล่าว

พ.ต.อ.ตานิตย์ กล่าวว่า อาวุธปืนของกลางที่พบนี้เป็น 1 ในหลักฐานที่พยานระบุว่าใช้ในการก่อเหตุ โดยการถือคุมเชิงข่มขู่นายสุชาติในวันเกิดเหตุก่อนที่จะสังหารด้วยปืนขนาด 9 มม.  ซึ่งหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่บังฟิตและผู้ต้องหาคือ ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้อีก 1 ข้อหา จากเดิมที่แจ้งไปแล้ว 8 ข้อหา ซึ่งข้อหานี้จะมีโทษหนักเช่นกัน ส่วนตัวผู้ต้องหาที่ตามจับกุมและมอบตัวในคดีนี้ วันนี้ 2 คน คือบังฟิต และนายอาลิพ พนักงานสอบสวนจะนำส่งฝากขังในช่วงบ่ายวันนี้

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ