จับคาเข็ม ทลายคลินิกเถื่อน ให้พนง.ฉีดโบท็อกซ์ลูกค้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจ และสาธารณสุขจังหวัดแพร่ บุกทลายคลินิกเถื่อนเปิดให้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยขณะนั้นจับกุมมีพนักงานของร้านที่ไม่ได้เป็นแพทย์เสริมความงามให้บริการลูกค้าอยู่

ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดแพร่ นำกำลังพร้อมหมายค้น เข้าตรวจสอบอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ในพื้นที่หมู่ 7 ต.นาจักร อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ หลังจากได้รับเรื่องเรียนว่าสถานที่ดังกล่าวเปิดดำเนินการเสริมความงาม มีการฉีดโบท็อกซ์ ให้ผู้ใช้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเข้าตรวจสอบพบ นางสาวพิมพ์พันธุ์ กองเพชร อายุ 29 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้านฯ เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้น และเข้าตรวจสอบภายในห้องด้านใน ซึ่งพบว่าพนักงานร้านฯ กำลังให้บริการฉีดโบท๊อกซ์ให้แก่ผู้ใช้บริการ

บุกจับหมอกระเป๋า คลินิกเสริมความงามเถื่อน

คลินิกเสริมความงาม New Normal คิดค้น “หน้ากากมินิ”

 

 

 

สอบถามนายเอ (นามสมมติ) พนักงานร้าน พบว่า นายเอไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ และไม่มีใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ โดยให้การเบื้องต้นว่า เพิ่งทำครั้งแรก โดยทางผู้จัดการเป็นคนบอกให้เข้ามาฉีดยาให้กับลูกค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ทุกครั้งจะมีหมอเป็นคนฉีดให้ ตามกำหนดหมอจะเข้ามาวันที่ 6 มิถุนายนที่จะถึงนี้ แต่มีลูกค้าเข้ามา ผู้จัดการก็สั่งให้ฉีดยาให้ลูกค้าเลย

เมื่อตรวจสอบโดยรอบอาคารยังมียาอีกหลายชนิด ซึ่งเป็นยาที่มีไว้ให้ครอบครองได้ แต่ไม่อนุญาตให้ใช้ เพราะต้องครอบครองโดยผู้ประกอบวิชาชีพ ต้องมีใบอนุญาต แต่ในกรณีนี้มีไว้เพื่อใช้ เนื่องจากมีร่องรอยของการใช้ผลิตภัณฑ์ไปแล้ว จึงได้ทำการเก็บตัวอย่างสินค้าและยาทั้งหมด พร้อมเอกสารผู้มาใช้บริการ เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ด้าน สสจ.แพร่ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เบื้องต้นสถานบริการแห่งนี้ยังไม่ได้ขออนุญาตเกี่ยวกับการประกอบสถานพยาบาล กรณีที่สองพบว่าผู้ปฏิบัติงาน ปฏิบัติกับผู้เข้ามารับบริการไม่ใช่แพทย์ ไม่ใช่ผู้ที่มีใบประกอบวิชาชีพเวรกรรม ซึ่งมีรายงานว่า ยากภายในร้านรับมาจากจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีสาขาใหญ่ตั้งอยู่

จากนี้ จะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ในส่วนของสาธารณสุขจังหวัดแพร่ก็จะดำเนินการในส่วนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค เนื่องจากการปฏิบัติการดังกล่าวนั้นเป็นการประกอบวิชาชีพเวชกรรมที่จะต้องมีใบอนุญาต และใบประกอบโรคศิลป์ แม้จะมีใบประกอบโรคศิลป์ แต่การปฏิบัติงานในสถานที่ต่างๆ จะต้องขอใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล ซึ่งที่นี่ยังไม่ได้ขอใบอนุญาต

 

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ