มากกว่าเส้นขน เส้นผม เจาะลึกหลักฐาน "คดีน้องชมพู่" 4 สมมติฐานชี้ตัวคนร้าย ทำไม "ลุงพล" เป็นผู้ต้องสงสัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"คดีน้องชมพู่"ฮือฮาอีกครั้ง มีรายงานว่า รู้ตัวคนร้ายแล้ว จากพยาน และหลักฐานดีเอ็นเอที่พบในชุดเกิดเหตุ ต่อจิ๊กซอว์ลงตัว ระบุตัวคนร้าย ย้อนคดี ทำไม "ลุงพล" ต้องสงสัย

"คดีน้องชมพู่" การเสียชีวิตปริศนาของเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ผ่านมากว่า 1 ปี นับแต่ 11 พ.ค.2563 ที่เด็กหญิงหายตัวไปจากบ้านพัก ก่อนพบศพเปลือย เมื่อวันที่ 14 พ.ค.บนภูเหล็กไฟ เขาสูงชัน ห่างบ้านพักอย่างน้อย 1.8 กม. คดีน้องชมพู่ ล่าสุดมีความคืบหน้าสำคัญ ส่วนหนึ่งของหลักฐานสำคัญ 16 ชิ้น ซึ่่งพบในจุดเกิดเหตุ กำลังถูกใช้มัดตัวคนร้ายฆ่าน้องชมพู่ ชุดสืบสวนทิ้งปริศนาไว้เมื่อ 2 ต.ค.63 หลักฐาน 16 ชิ้น ไม่อาจเปิดเผย แต่สำคัญตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษ มีบุคคลต้องสงสัย รอหลักฐานครบถ้วน!!

ครบ 1 ปี "คดีน้องชมพู่" มีคนพาไปทำให้ถึงแก่ความตาย อัปเดตคดี เผยหลักฐานสำคัญ หรือจะมีข่าวดี!

เปิดคลิป สำนวน 918 หน้า สรุปคดี "น้องชมพู่" 8 ข้อไขคดี ทิ้งปมสำคัญ เจอคนร้ายแล้ว!!

 

 

 

ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เผยเมื่อ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า "คดีน้องชมพู่ยังไม่จบ แต่มีคำตอบให้แน่นอน ช้าเร็วอยู่ที่เรา ตอนนี้ไทม์มิ่งอยู่ที่่เรา เมื่อไหร่ก็ตามเราเริ่มคิกออฟ ไทม์มิ่งจะไปอยู่ฝั่งโน้น”

ฝั่งโน้น คือ ใคร ?!

ผบ.ตร.ย้ำว่า คดีน้องชมพู่ มีคำตอบแน่ แต่วันไหน ตนจะแถลงข่าวให้ชัดเจนอีกครั้ง 

เมื่อถามว่ามีแนวทางส่งสำนวนให้อัยการสั่งยุติการสอบสวน หากไม่รู้ตัวคนร้าย หรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า 

"ผมเชื่อว่า มีคำตอบที่สังคมพอใจแน่ เอาอย่างนี้แล้วกัน"

ถามว่า สังคม เราจะจับคนร้ายได้หรือไม่  ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ให้ดู ผมเชื่อว่าไม่เกินมิถุนายนนี้ได้รู้  ส่วนจะเป็นข่าวดีหรือไม่ ให้สังคมตัดสินแล้วกัน 

มีรายงานความคืบหน้าล่าสุดในการสืบสวนคดีว่า จากการเก็บวัตถุพยานที่เป็นหลักฐานสำคัญในคดี ตรวจพิสูจน์แล้ว จำนวน 113 ชิ้นโดยเป็นหลักฐานบนที่เกิดเหตุ 16 ชิ้น เก็บตัวอย่างสารพันธุกรรม หรือ DNA บุคคล จำนวน 154 ตัวอย่าง หลักฐานสำคัญสุด 16 ชิ้นบริเวณจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบด้วยเครื่องมือพิเศษ ที่ในภูมิภาคอาเซียน มีในไทยและสิงคโปร์เท่านั้น ขณะนี้ในทางสืบสวน หลักฐานสำคัญ ยืนยันตัวคนร้ายได้แล้ว 

รายงานข่าวแจ้งว่า จากหลักฐาน ที่เก็บได้ เส้นขนที่พบอย่างน้อย 3 เส้น และเส้นผมของน้องชมพู่ที่ถูกตัด หั่นด้วยมีดขนาดเส้นละ 1 เซนติเมตร จำนวน 36 เส้น โยงชัดที่ตัวคนร้าย และกำลังสอบสวนรวมรวมพยานหลักฐานเข้าสำนวนเพื่อจับกุมคนร้ายคดีน้องชมพู่ 

ย้อนไป เมื่อ 2 ต.ค.63 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย ผบ.ตร. เผยถึงการตรวจ "ดีเอ็นเอ" คดีน้องชมพู่ ว่า สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ตรวจพบวัตถุพยาน 257 รายการ นำวัตถุพยานทั้งหมด ตรวจหาดีเอ็นเอ โดยเส้นผมที่พบ ไม่มีรากผมทั้งหมด ทำให้ไม่สามารถ ตรวจแบบนิวเคลียส หรือ นิวเคลียร์ดีเอ็นเอได้ ต้องตรวจด้วยการ ตรวจแบบไมโตรคอนเดรีย ดีเอ็นเอ ซึ่งไม่สามารถชี้ชัดตัวบุคคล แต่จะชี้ได้ว่าสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอที่พบ ตรวจสอบดีเอ็นเอของสายมารดา ซึ่งในกรณี นี้ ต้องเป็นญาติฝ่ายหญิงสายมารดาที่เกี่ยวพันทางสายเลือด เช่น แม่ น้า ป้า พี่สาว ยาย หากพบไม่โตรคอนเดรียนี้ตรงกันกับตกอยู่ในบ้าน ของสายมารดาก็สามารถเชื่อมโยงได้

รายงานข่าวระบุว่า คดีนี้แม้ไม่มีประจักษ์พยาน แต่คดีนี้ มีพยานแวดล้อม นำบุคคล เข้าเครื่องจับเท็จ มากกว่า 10 คน 

อาทิ แม่ พ่อของน้องชมพู่ ลุงพล ป้าแต๋น พระครูบารัตน์ พระบุญมา พ่อแบม น้าแต นายเสริม ด.ช. หญิงชาวบ้านอีก 2 คน ซึ่่งคำให้การ ที่ประกอบด้วยผลเครื่องจับเท็จถูกใช้เป็นหลักฐานเชื่อมโยง ประกอบกับดีเอ็นเอที่ตรวจพบ มัดตัวคนร้ายคดีน้องชมพู่

นอกจากนี้ คดีนี้ ยังใช้การสืบสวนสอบสวนเชิงจิตวิทยา พฤติกรรมศาสตร์ มาประกอบการสืบสวน ชี้ชัด เชื่อมโยงลักษณะทางจิตวิทยา และพฤติกรรมของคนร้าย

ในการแถลงข่าวคดีน้องชมพู่ อย่างเป็นทางการเมื่อง 2 ต.ค. 63 พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.ระบุ ถึงสมมติฐาน 4 ข้อสำคัญที่เป็นปริศนาชี้ว่าใครคือคนร้ายฆ่าน้องชมพู่ ดังนี้

ผบ.ตร.ระบุว่า คนที่เข้าถึงน้องชมพู่ได้ 1. ต้องอยู่ในที่เกิดเหตุ  ณ เวลานั้น จึงสืบสวนคนในหมู่บ้านกกกอก ขยายวงไปปยังคนใน อ.กกตูม  อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ขยายวงไปถึงผู้ต้องสงสัย ใน อ.เต่างอย จ.สกลนคร 

2. มีข้อเท็จจริง หนึ่งจากการสอบปากคำ พ่อ แม่ คนใกล้ชิด ระบุว่าน้องไม่ยอมให้ใครอุ้ม ไม่ยอมไปกับคนแปลกหน้า ดังนั้นคนร้ายต้องเป็นคนที่สามารถอุ้มน้องชมพู่ได้โดยไม่ร้องไห้ งอแง ขัดขืน ต้องเป็นคนสนิท หรือเป็นไปได้ว่า อาจเป็นคนแปลกหน้าที่บังคับน้องชมพู่ไป หรือเป็นไปได้ 2 อย่างผสมกัน 

3. คนร้ายคดีน้องชมพู่ คนที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ รู้จักภูเขา ภูเหล็กไฟนี้ อย่างน้อยต้องเคยเดินขึ้นไป และตำแหน่งที่พบไม่ใช่จุดที่คนทั่วไปจะเดินไปถึง

4.แรงจูงใจ ของคนร้ายคดีน้องชมพู่ ยังไม่สามารถกำหนดได้ หรือเป็นไปได้ว่าอาจเป็นคนเหนือความคาดหมาย

อย่างไรก็ตามคดีน้องชมพู่ ที่สืบสวนสอบสวน นานร่วมปี  “ลุงพล” นายไชย์พล วิภา ลุงเขยของน้าชมพู่ สามีของ ป้าแต๋น ป้าของน้องชมพู่  ลุงพล คล้ายเป็นบุคคลเดียวที่เคลื่อนไหว และเปิดเผยว่า ตัวเองกำลังถูกพุ่งเป้า เป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าน้องชมพู่นี้ ถึงขั้นติดต่อ ทนายที่มีชื่อเสียงในแวดวงสื่อมวลชน และในโลกออนไลน์ อย่าง "ทนายตั้ม นายษิทรา เบี้ยบังเกิด" ขอให้รับว่าความ สู้คดีล่วงหน้า หากตัวเองต้องตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ 

แต่ "ตำรวจ" ไม่เคย ระบุว่า "ลุงพล" คือผู้ต้องสงสัย และไม่เคยเผยว่า ใครคือผู้ต้องสงสัยในคดีน้องชมพู่ ระบุ เพียงว่า มีผู้ต้องสงสัย แต่รอหลักฐานมัด ให้ชัดเจนเท่านั้น 

ลุงพล ยังเป็นผูับริสุทธิ์ ในคดีน้องชมพู่!!

“ทนายตั้ม” ยังไม่รับทำคดี “ลุงพล” ขอลงพื้นที่ไขข้อสงสัยก่อน

"ทนายตั้ม" พบ "ลุงพล" เตรียมขึ้นภูเหล็กไฟ

"ทนายตั้ม"เตรียมพา "ลุงพล"ไปศาลมุกดาหาร

ทว่า ลุงพล เป็นหนึ่งในคนใกล้ตัว น้องชมพู่ ที่ถูกตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนคดีน้องชมพู่ เรียกสอบปากคำและเก็บพยานหลักฐาน 

ลุงพลเป็นหนึ่งในคนที่ช่วยหาน้องชมพู่ และเป็นคนที่ออกมาพูดว่าน้องชมพู่หายไป โดยเปิดเผยไทม์ไลน์ของตัวเองในวันเกิดเหตุ ว่า ขับรถไปรับพระในช่วงเวลานั้นพอดี (ประมาณ 09.00น. - 10.00น.) 

คดีน้องชมพู่ ชุดสืบสวน สอบสวน สัมภาษณ์พยานบุคคล 384 คน  และได้สอบปากคำเข้าสำนวนการสอบสวน จำนวน 120 ปาก(คน)

พยานสำคัญในสำนวน ที่เข้าเครื่องจับเท็จ

ลุงพล และ ป้าแต๋น เป็น 2 บุคคลสำคัญที่เข้าเครื่องจับเท็จ เช่นเดียวกับพ่อ แม่ น้องชมพู่

ชาวบ้านอย่างน้อย 2 คน ให้การและเข้าเครื่องจับเท็จ ในประเด็นการ พบเห็นลุงพล ในสวนยางพารา และตีนภูเหล็กไฟ

หญิงคนหนึ่ง ร่วมค้นหาน้องชมพู่ และให้การพาดพิง

พระสงฆ์ 2 รูป ที่ให้การตรงกัน ถึงคำบอกเล่าของลุงพล ในวันที่เดินทางมารับที่วัด

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำยืนยันอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้องในคดีน้องชมพู่ ไม่มีผู้ใดชี้ชัดว่า "ลุงพล" คือผู้ต้องสงสัย นอกจากตัวของลุงพลเอง ที่เคลื่อนไหว และยอมรับว่ารู้สึกได้ว่าตัวเองกำลังถูกเพ่งเล็ง และเตรียมพร้อมสู้คดีนี้ หลังจากตกเป็นผู้ต้องหา 2 คดีแล้ว ทั้งเรื่องทำร้ายร่างกายนักข่าว และรุกป่าสงวนฯตัดไม้หวงห้ามสร้างพญานาค เป็นแลนมาร์กที่บ้านกกกอก

ย้อนชีวิต “ลุงพล” ผู้ต้องสงสัย สู่ คนดัง

คดีนี้จะลงเอยอย่างไร สัปดาห์นี้ จะมีคำตอบที่ชัดเจน

หากพยานหลักฐานมัด จับคนร้าย จนตำรวจมั่นใจว่าสามารถเอาผิดในชั้นศาล คดีน้องชมพู่ สังคมจะเห็นหน้าคนร้ายที่ซ่อนตัวมาร่วมปีในเวลาอันใกล้นี้ อาจเป็นคนเดิมๆ หรือ ตัวละครใหม่?

แต่หากเส้นผม เส้นขน วัตถุพยานสำคัญ คำให้การ หลักพฤติกรรม จิตวิทยา ไม่สามารถชี้ มัดคนร้ายได้ คดีนี้ก็มีโอกาสยุติการสอบสวน แต่ไม่ยังยุติการสืบสวน คดีมีอายุความเหลืออีก 19 ปี รอจนกว่าหลักฐานจะทำให้คนร้ายจำนน !! 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ