หลักฐานเด็ด ปิดเกมน็อก "ลุงพล" ผู้ต้องหา "คดีน้องชมพู่" ทำถึงแก่ความตาย เปิดข้อหา โทษหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิด 3 ข้อ หาหนัก โทษอ่วม หมายจับ "ลุงพล" คดีทำให้น้องชมพู่ ด.ญ.3 ขวบ ถึงแก่ความตาย ผบ.ตร.แถลงข่าวพรุ่งนี้

ในที่สุดหลังจากอึมครึมมาตลอดมากกว่า 1 ปี ก็มีคำตอบ เมื่อ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดมุกดาหาร ออกหมายจับ "ลุงพล" หรือนายไชย์พล วิภา อายุ 44 ปี ลุงของ "น้องชมพู่" ที่ขณะนี้ตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกอกอก อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่หายออกจากบ้านพักเมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 และพบเป็นศพ ร่างเปลือย บนภูเหล็กไฟ เขาสูงชันห่างจากบ้านพัก ราว 2 กิโลเมตร เมื่อ 14 พ.ค.63 

ด่วน! "ลุงพล" มอบตัว ทนายตั้มพาพบ ผบ.ตร. สู้คดีน้องชมพู่ เตรียมหลักทรัพย์ขอประกันตัว

ไร้เงา "ลุงพล" ตร.เปิดปฏิบัติการจับ "คดีน้องชมพู่" ไม่เจอตัว หิ้วยูทูปเบอร์สอบ

ด่วน!! ศาลอนุมัติหมายจับ "ลุงพล" ทำน้องชมพู่ถึงแก่ความตาย

จ่อหมายจับ "คดีน้องชมพู่" แม่ไม่อโหสิคนร้ายฆ่าลูกสาว ด้านคดี "ลุงพล" คืบหน้า

วันนี้ศาลจังหวัดมุกดาหารได้อนุมัติออกหมายจับที่ 53/64 ให้จับกุม นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล  ในข้อหาตามพฤติการณ์ ดังต่อไปนี้

1. มาตรา 317 ผู้ใดโดยปราศจากเหตุอันสมควร พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 3 ปีถึง 15 ปี และปรับตั้งแต่ 60,000 บาทถึง 300,000 บาท

2.มาตรา 306  ผู้ใดทอดทิ้งเด็กอายุยังไม่เกินเก้าปีไว้ ณ ที่ใด เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ประกอบ มาตรา 308  ถ้าการกระทำความผิดตามมาตรา 306   เป็นเหตุให้ผู้ถูกทอดทิ้งถึงแก่ความตาย หรือรับอันตรายสาหัส ผู้กระทำต้องระวางโทษดังที่บัญญัติไว้ในมาตรา 290 มาตรา 297 หรือมาตรา 298 นั้น

ประกอบ มาตรา 290 ผู้ใดมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่3ปีถึง15ปี

3.มาตรา 150 ทวิ(ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา) ผู้ใดกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่จำเป็นต้องกระทำเพื่อป้องกันอันตรายแก่อนามัยของประชาชนหรือเพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างอื่น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี หรือปรับตั้งแต่ 10,000 บาทถึง40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำโดยทุจริตหรือเพื่ออำพรางคดี ผู้กระทำต้องระวางโทษเป็น 2 เท่าของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น

มีรายงานว่า ลุงพล เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยตั้งแต่แรก มีพยานเห็นลุงพลในที่เกิดเหตุ และคำให้การของพยานที่ระบุว่าลุงพล พูดถึงการหายไปของน้องชมพู่ ก่อนที่ชาวบ้านจะทราบเรื่อง 

36ข่าวแห่งปี : ฆาตกรรมอำพราง "น้องชมพู่" กะเทาะปมสังคมป่วย ความลับ ยังจับไม่ได้ ยังไปไม่ถึง

ขณะที่หลักฐานสำคัญ ที่เป็นเหมือนหมัดน็อก มัดตัวลุงพล คือ เส้นผมของน้องชมพู่ ที่ติดไปกับลุงพล ตกอยู่ในรถลุงพล ซึ่งเป็นเส้นผมกลุ่มเดียวกับ 36 เส้น ที่ถูกตัด สับ ด้วยมีด ซึ่งพบบริเวณร่างของน้องชมพู่ ดีเอ็นเอ ลักษณะการเฉือน สับ ชี้ชัดว่าเป็นชุดเดียวกัน

รวมทั้งดีเอ็น ซึ่งที่พบในขน 3 เส้น ซึ่งครั้งแรกผ่านการตรวจดีเอ็นเอแบบไมโตรคอนเดรีย(เนื่องจากไม่พบรากขน)​ พบว่าเชื่อมโยงกับเพศหญิง ระบุได้ว่าเป็นของญาติสายเลือดเดียวกันฝั่งแม่ อาจเป็นของน้องชมพู่เอง แม่ พี่สาว ป้า น้า ยาย  และเมื่อตรวจละเอียดวิธีพิเศษ "อนุภาคแสงซินโครตรอน" ด้วยเครื่องมือพิเศษที่มีเพียง 2 เครื่องในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ คือที่ไทย และที่สิงคโปร์ พบความเข้ากันได้ มากที่สุดกับ "ป้าแต๋น" ที่เชื่อมไปถึง "ลุงพล" 

ขณะเดียวกัน มีรายงาน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงข่าวนี้ ในวันพรุ่งนี้ 2 มิ.ย.64 โดยยังไม่ระบุเวลา และสถานที่

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ